Trang chủ / Công nghệ / Thiết bị điện tử / Barie trên vỉa hè Sài Gòn làm khó người khuyết tật

Barie trên vỉa hè Sài Gòn làm khó người khuyết tật

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


TPO – Lực lượng chức năng gắn barie trên vỉa hè quận 1, TPHCM để ngăn xe máy lấn đường người đi bộ. Tuy vậy, nhưng chiếc barie này lại gây khó cho người khuyết tật qua điều tra khảo sát thực tế

Lưu bản nháp tự động

Ngày 21/2,Trung tâm Khuyết tật và trở nên tân tiến (DRD) tổ chức khảo sát điều tra việc người khuyết chuyển dịch qua khu vực có gắn barrier trên vỉa hè trên địa bàn quận 1, TPHCM.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tu dong chi tiết và miễn phí

Ở phần vỉa hè đường Lý Tự Trọng giao gần bảo tàng TPHCM, nhiều người đi xe lăn, khiếm thị chuyển dịch qua các vị trí đặt barie gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, đối với người già và phụ nữ khuyết tật.

Liên tục phải chuyển dời qua đoạn đường này, chị H. Cho biết, bình thường chị đi xe lăn qua vỉa hè khoanh vùng này đã gặp khó khăn do vỉa hè bị bong tróc, lên xuống vỉa hè khó khăn do tay yếu. Nay lại thêm thanh barie chắn ngang, mặc dù có chừa khoảng không để xe lăn qua được nhưng cũng khá khó khăn.

Tại một số khoanh vùng, người dân dựng xe máy chắn trước các thanh barie khiến người khuyết tật không thể chuyển dời qua đành phải đổi hướng.

Anh N. (người khiếm thị) cho biết, dù đã biết thông tin lắp barie trên vỉa hè nhưng nhiều lần vận động và di chuyển qua những vị trí này anh liên tục vấp phải.

“Người khiếm thị di chuyển phải dựa vào gậy chỉ đường. Nếu vung tay cao hoặc rất thấp thì sẽ không biết được  điểm chính xác của thanh barie là ở chỗ nào, hoặc không biết được ở chỗ đó có barie thì chuyện vấp ngã là bình thường”, anh N nói.

Theo quan sát, người khuyết tật gặp nhiều khó khăn khi di chuyển qua các điểm gắn barie. Đặc biệt tại những đoạn barie được gắn ngay đường dẫn lên vỉa hè, những địa điểm vỉa hè bị bong tróc…

Dù vỉa hè đã được gắn barie nhưng nhiều người đi xe máy vẫn cố tình leo lên.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Lắp đặt rào chắn barie tự động tại Bình Dương

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *