Trang chủ / Quà tặng / Bảy mẫu lan rừng đẹp nên trồng và sưu tầm

Bảy mẫu lan rừng đẹp nên trồng và sưu tầm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có rất nhiều thông tin nói về những chủ đề tương tự như thế này và những chủ đề như trồng lan rừng như thế nào, nhân giống lan rừng làm sao hay cách trồng các loại lan rừng để phát triển tốt rõ ràng là rất nhiều. Và chúng tôi cũng đã chia sẻ cho bạn đọc một số cách trồng các loại lan rừng Việt Nam và đây chính là lý do bạn nên sưu tầm những loài lan này cho khu vườn của mình.

Ngược lại nếu bạn không thích lan Rừng VN mà chỉ thích trồng những loài lan công nghiệp như Lan Vũ Nữ, Lan Kim Điệp, Lan Dendro, Vanda cũng chẳng sao. Vì mỗi người mỗi sở thích chúng ta chẳng thể nào nói mạnh hay ép ai được. Tùy vào sở thích của mỗi người và mỗi nhà thôi.

Trong một thế giới hoàn hảo mỗi người mỗi đam mê bạn sẽ tìm gặp được những người có cùng sở thích và niềm đam mê giống bạn, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm để có thêm kiến thức về trồng hoa cũng đem lại rất nhiều niềm vui có khi còn kinh doanh từ chúng cũng nên.

Chúng ta cùng xem 7 loài lan Rừng đẹp nên trồng và sưu tầm:

Lan Long Tu

Lưu bản nháp tự động

Lan Long tu xuân

Một cây lan tuyệt vời nhất được không ít nghệ nhân trồng lan yêu thích, chúng sống được cả ở vùng nóng và vùng lạnh, ở vùng lạnh những khu vực như Tây Nguyên, Bảo Lộc – Lâm Đồng bạn sẽ bắt gặp loài lan Long tu ra hoa vào mùa xuân rất đẹp. Đặc biệt ở Lâm Đồng lan Long tu xuân cao nguyên Di Linh lại được rất nhiều người chuộng hơn và vì vậy nó cũng có giá cao hơn hẳn các cây ở rừng Lộc Bắc…..

Lan Long Tu ở các vùng khác thì thường ra hoa vào mùa Hè như lan Long Tu Gia Lai, hay Lan Long Tu Lào, hình dáng bên ngoài chẳng khác nào loài Long Tu nở xuân nhưng thực chất chúng lại cho hoa vào hè. Nếu bạn trồng loại cho hoa vào mùa xuân trong vườn lan của gia đình mình chỉ cần quan tâm tốt đến tết cây sẽ nở hoa và treo trong nhà bảo đảm nhìn ngôi nhà bạn sẽ sang trọng hơn rất nhiều và còn được thưởng thức mùi hương nữa. Giá loài lan rừng này cũng tương đối mềm dễ chơi.

Xem thêm các sản phẩm tranh trang trí căn hộ tại đây

Lan Thủy Tiên

Khu vực miền nam gọi là Thủy Tiên, còn miền Trung khu vực miền bắc gọi là Kiều, Kiều cũng có không ít loại, nhiều mặt bông và nhiều màu sắc khác nhau. Lan Thủy Tiên ở vùng nào không biết nhưng những người bạn của chúng tôi hay săn lan Rừng chia sẽ thì ở khu vực Lâm Đồng có loài Thủy Tiên nở xuân.

Lan Thủy Tiên

Chúng ta thường gặp một vài loại là thủy tiên tím, Thủy tiên mỡ gà và Thủy Tiên vuông. Do sinh sống ở các khu vực địa lý khác biệt nên Thủy Tiên có loại ra hoa vào mùa hè và có loại ra hoa vào mùa xuân. Vì là 1 trong bảy loài nhất định đã trồng lan là bạn phải sưu tầm một hài bụi nên cố gắng tìm loại ra hoa vào mùa xuân mà trồng, tết có cái mà chơi.

Lan Nghinh Xuân

Lan Ngọc Điểm (Nghinh Xuân)

Nghinh Xuân hay còn gọi với một cái tên dân dã khác là lan Ngọc Điểm, loài này chắc chắn ra hoa vào mùa xuân rồi, còn ra đúng vào mấy ngày mùng nữa là khác nên trồng loài này thì bạn yên tâm rồi. Mấy năm quay trở lại đây lan mô Thái Lan, Đài Loan du nhập vào Nước Nhà nước rất nhiều vì vậy bạn chuyên cần tìm loài Ngọc Điểm rừng mà trồng cho có chân thành và ý nghĩa.

Ngọc Điểm cũng tương đối dễ trồng không kén khí hậu sau khi ra hoa tết bạn có thể chăm sóc và qua năm chơi tiếp. Nếu chăm sóc tốt cây phát triển khỏe khoắn một cây sẽ ra nhiều bông rất là đẹp. Hoa thì đặc biệt có hương thơm nồng nàng chẳng chê vào được rồi.

Hoàng Thảo Kèn

Hoàng Thảo Kèn

Giả Hạc kiêu kỳ Kèn quyễn rũ chơi lan mà trong vườn không có đôi ba giò kèn thì thật uổng công trồng lan rồi. Hoàng Thảo Kèn dễ trồng, hoa nở nhiều bông to, lâu tàn, hoa nở từ cuối mùa đông đến mùa xuân. Nói dễ trồng nhưng cũng tùy vào thời tiết của từng vùng miền, có vùng trồng hoài mà cây chẳng phát triển được, còn thối thân, chết úng.

Nhưng dù sao cũng phải cố gắng sưu tầm vài giò về trồng chứ với gia tốc khai thác rừng như lúc bấy giờ khoảng vài năm nữa mấy anh em trồng hoa lan như chúng ta đừng nói tới chơi lan rừng mà chuyển sang trồng hết lan mô lan nhập cũng nên.

Giả Hạc

Lan Giả Hạc

Nói qua Hoàng Thảo Kèn rồi mà không nói tới lan Giả hạc thì thật là vô lễ chẳng ai trồng lan mà lại không nghe đến cái tên dân dã này, Phi Điệp với Giả Hạc cũng là một trong những, Giả hạc sống rải rác tất cả các vùng, hoa cũng đa dạng. Cây dễ trồng dễ quan tâm, chịu lạnh giỏi và đẻ con rất nhanh. Nếu bạn muốn nhân giống loài này trồng với số lượng lớn cũng không mất nhiều thời khắc lắm đâu. lúc bấy giờ ở Việt Nam nói về lan Giả Hạc cũng khá đa dạng, ngoài những loài thuần chủng lan rừng chúng ta còn có một số loài giả hạc nhập và lai tạo như ASA, Hồng Long, Hawaii, Thiên Cung, Hoàng Hậu tất cả đều cho hoa rất đẹp, hương thơm nhẹ nhàng quyễn rũ.
Nếu bạn đang có nhu cầu trồng những và nghiên cứu sâu hơn về loài lan này có thể theo dõi thêm tại đây. 

Hạc Vỹ

lan Hạc Vỹ

Hạc vỹ lan thân thòng, dài nhìn xa cũng giống với Giả Hạc nhưng đến gần bạn sẽ thấy chúng khác nhau nhiều, thân bé nhỏ, lá nhỏ nhiều hơn Giả hạc và nhìn có vẻ mảnh mai hơn. Điểm khác hoàn toàn của loài lan hoàng thảo Hạc Vỹ chắc là lúc ra hoa, môi có lông mịn, hoa nhỏ và có hương thơm, hoa nhanh tàn. 
  Cách trồng Hạc Vỹ cũng giống như cách trồng lan Lan Long tu, ưa nắng và cần nhiều nước trong thời kỳ cách tân và phát triển. Trồng thích hợp khi trồng vào lụa và trồng với Dzớn bảng. 

Long Nhãn

Lan Long Nhãn hoa vàng

Loại cuối cùng lan Long Nhãn, Long Nhãn có hai loài một loại hoa màu vàng và hoa màu nâu, hai loại này cũng có cách trồng và cách chăm sóc khác nhau. Loài hoa vàng thì rụng lá vào mùa thu, loài hoa nâu thì lại xanh tốt quanh năm. Hiếm thì cũng Chưa hẳn là hiếm, loài lan này tương đối dễ tìm, không ít người cũng không thích nhưng chúng tôi nhận thấy hoa của chúng tương đối đẹp. Cũng đáng để sưu tầm trong vườn lan gia đình lắm chứ.

Cách trồng loài lan Long Nhãn ở bài viết khác chúng tôi sẽ chia sẻ sâu hơn với bạn đọc về loài lan này. Về cách trồng, điều kiện môi trường, độ ẩm, nước tưới, phân bón cũng như chất trồng để cây sinh trưởng và trở nên tân tiến tốt nhất có thể. 

Trên đây chính là 7 loài lan rừng thuộc dạng dễ tìm tại Việt Nam, nếu bạn đã bỏ công ra sưu tầm chúng tôi nghĩ bạn nên tìm kiếm loài lan ra hoa vào mùa xuân trồng sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn. Dù gì mấy ngày xuân trong nhà có đôi ba giò lan rừng cũng đẹp và hoành tráng hơn rất nhiều.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng thế này mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *