Trang chủ / Phượt / Phượt nước ngoài / Bí kíp bỏ túi cho chuyến du lịch xứ sở hoa anh đào

Bí kíp bỏ túi cho chuyến du lịch xứ sở hoa anh đào

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chuẩn bị sẵn tiền mặt, mua thẻ đi tàu, tìm hiểu về văn hoá Nhật Bản… là những điều quan trọng trước khi bạn đặt chân đến xứ hoa anh đào.
Tham khảo du lich Nhat Ban  của cty du lịch Đất Việt tại đây
Nhật Bản rất an toàn

Đây là một trong những điều hấp dẫn nhất. Luôn nằm trong top 10 các nước an toàn nhất thế giới, Nhật Bản là điểm đến lý tưởng cho các các bạn nữ đi chuyến tham quan một mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên thận trọng và không gây hấn với bất kỳ ai.

Chuẩn bị sẵn tiền mặt

Tiền mặt được sử dụng phổ biến ở Nhật. Người lao động thường được trả bằng tiền mặt. Nhiều doanh nghiệp, dịch vụ, nhà hàng, cửa hiệu chỉ chấp nhận tiền mặt. Do vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn tiền mặt để tiện giao dịch. Bạn cũng có thể rút tiền ở các cây ATM tại cửa hàng 7-Eleven.

Lưu bản nháp tự động

Bạn nên mua thẻ Japan Rail Pass trước khi đến Nhật Bản.

Mua thẻ đi tàu

Thẻ Japan Rail Pass giúp bạn hà tằn hà tiện được rất nhiều tiền, đặc biệt khi bạn định đi quanh một vùng nào đó hoặc cả nước Nhật. Bạn có thể mua thẻ không giới hạn để đi được tàu Shinkansen và các loại phương tiện giao thông công cộng khác như tàu, xe buýt, và phà. Thẻ này cần mua trước khi đến Nhật, và bạn sẽ phải xác nhận tại văn phòng của Japan Rail bằng hộ chiếu.

Tàu điện ngầm không hoạt động 24/24h

Nếu đi chơi đêm, bạn nên kiểm tra trước giờ tàu, và về trước 1h. Nếu không, bạn sẽ phải tốn khá nhiều tiền đi taxi. Hãy chuẩn bị in sẵn tên và địa chỉ khách sạn cho lúc cần.

Tàu điện ngầm không chạy về đêm.

Bạn sẽ gặp người say rượu trên tàu

Do văn hóa làm việc căng thẳng tại Nhật Bản, nhiều công chức thường đi uống rượu sau giờ làm. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn bắt gặp những người đàn ông say xỉn trong những bộ vest nghiêm chỉnh.

Hình xăm bị coi là điều cấm kỵ

Hình xăm thường được liên tưởng tới các dải tội phạm ở Nhật, đặc biệt là băng đảng Yakuza. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn đi tắm onsen, vì họ có thể sẽ hỏi bạn có hình xăm không trước khi cho bạn vào cửa.

Không tháo giày bị coi là khiếm nhã ở một số nơi

Vào nhà người Nhật mà không tháo giày, bạn sẽ bị coi là thiếu tôn trọng gia chủ. List các nhà hàng cũng có quy định này. Vì vậy, bạn nên quan sát trước khi vào cửa.


Thay vì tip, bạn có thể tặng những món quà nhỏ để tỏ lòng cảm kích.

Không cần phải tip

Đây không phải tập tục ở tổ quốc này. Nếu bạn để lại tiền tip, người phục vụ có thể sẽ chạy theo để đưa lại bạn.

Không cần gọi người phục vụ

Ở nhiều nhà hàng, các bàn ăn đều có một hộp đen nhỏ có nút bấm để gọi người phục vụ.

Hệ thống trung tâm mua sắm dày đặc dưới lòng đất

Cũng giống như Hàn Quốc, Nhật Bản tận dụng không gian ngầm để xây dựng các cửa hàng mua sắm lớn và rất nhiều nhà hàng.

Nên nói nhỏ ở nơi công cộng

Âm lượng và nội dung khi nói chuyện vô cùng quan trọng tại Nhật Bản. Mọi người ở đây luôn ý thức rằng mình đang chung không gian công cộng với người khác, vì vậy bạn nên giữ âm lượng nhỏ nhất có thể.

Món quà nhỏ hơn vạn lời nói

Thay vì để lại tiền tip, bạn có thể tặng họ Top những món quà nhỏ như dây đeo chìa khoá hay đồ lưu niệm. Hãy nói cảm ơn và cúi người khi trao quà cho họ. Tuy nhiên, họ có thể cảm thấy ngại ngùng vì không có quà lại mặt cho bạn.

Bạn sẽ bắt gặp Tổng hợp những người đeo khẩu trang tại Nhật Bản.

Chỉ trỏ là hành động thô lỗ

Chỉ ngón tay vào người hay đồ vật, chào người lạ, uống nơi công cộng, chụp ảnh người khác mà không xin phép là những việc tối kỵ ở Nhật Bản. Cao giọng hoặc nổi khùng cũng được coi là rất bất lịch sự. Người Nhật còn sợ xúc phạm người khác, vì vậy đôi khi họ trả lời “có”, dù ý họ là “không”. Bạn nên phân tích tình huống một cách cẩn thận.

List những người đeo khẩu trang

Đó là những người cảm thấy không khỏe và không muốn truyền nhiễm cho người khác. List các người đeo khẩu trang để tránh bị dị ứng phấn hoa.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

TOP điểm đến nên tới khi du lịch Đài Bắc, Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *