Trang chủ / Dịch vụ / Vận chuyển / Buôn bán trực tuyến: Mẹo tìm nguồn sản phẩm tốt từ Alibaba

Buôn bán trực tuyến: Mẹo tìm nguồn sản phẩm tốt từ Alibaba

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để ban đầu kinh doanh trực tuyến, bạn cần hai điều, 1 là ý tưởng về sản phẩm và hai là nguồn hàng cung cấp sản phẩm. Nếu như bạn đã có ý tưởng phát minh về sản phẩm thì bước tiếp theo là tìm kiếm những nhà cung cấp hoàn hảo nhất để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và mang về khả năng hiệu quả cực tốt nhất. Tuy nhiên thì điều này chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là đối với các doanh nghiệp trực tuyến mới “chân ướt chân ráo” gia nhập vào cộng đồng kinh doanh online toàn cầu.

Lưu bản nháp tự động

Hình 1: Kinh doanh online: Mẹo tìm nguồn hàng chất lượng từ Alibaba

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ xem xét làm thế nào để có được nguồn cung chất lượng, an toàn và hiệu quả cho ý tưởng phát minh sản phẩm của bạn bằng cách học hỏi những kinh nghiệm thực tế quý báu của giữa những “đại gia” thương mại điện tử hàng đầu thế giới là Alibaba. Chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn những điểm mạnh và khuyết điểm của nguồn hàng ngoài nước, từ đó giúp bạn có định hướng trong việc tìm các nhà cung cấp hoàn hảo cho ý tưởng sản phẩm của mình và tự tin để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến ngay bây giờ.

Những thuận lợi và bất lợi của nguồn hàng ở nước ngoài

Có một thực tế là đa số các người kinh doanh Thương mại dịch vụ điện tử đều tìm đến các nước Châu Á như là một trong nơi cung cấp hàng hóa lý tưởng. Lý do rất tốt để giải thích cho điều đó là để tận dụng được lợi thế của chi phí sản xuất thấp, thu mua nguồn hàng giá bèo.

Trong lúc đó, giá thành là một trong những yếu tố quan trọng nhất có trọng số ảnh hưởng lớn đến sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp kinh doanh online. Tuy nhiên thì đó không phải là lý do duy nhất khiến châu Á, điển hình là Trung Quốc, trở thành một nguồn cung hấp dẫn.

Hình 2: thương mại điện tử

Những ưu điểm

– Chi phí sản xuất thấp;

– Các nhà cung cấp thường cởi mở hơn không ít, làm việc đối với tất cả các doanh nghiệp nhỏ để cung cấp hàng với số lượng nhỏ hơn;

– Có tương đối nhiều các nhà cung cấp khác nhau để bạn lựa chọn;

– Đối với nhiều sản phẩm, châu Á có thể là nơi duy nhất sản xuất ra các dòng sản phẩm đó;

– Nhờ dịch vụ One-stop (dịch vụ 1 cửa) như Alibaba mà bạn có thể dễ dàng tiếp xúc với nguồn hàng từ không ít nhà cung cấp không giống nhau mà không cần được mất nhiều thời khắc, công sức đi tìm kiếm.

 

Hình 3: Nguồn hàng ở nước ngoài

Bên cạnh những điểm mạnh trên thì nguồn hàng ngoài nước cũng đi kèm với một số nhược điểm mà bạn nên đồng thời chấp nhận. Một số trong những nhược điểm lớn nhất bao gồm:

Nhược điểm

– Không được trực tiếp nhìn và xem xét sản phẩm nên khả năng cảm nhận về chất lượng sẽ thấp hơn;

– Thông thường thì đa số sản phẩm được sản xuất với tiêu chuẩn thấp. Và hầu như không có bảo hộ sở hữu trí tuệ;

– Rào cản ngôn ngữ, giao tiếp và văn hóa;

– Sẽ rất khó khăn và tốn kém nếu như muốn xác minh quá trình sản xuất;

– Thời điểm vận chuyển dài hơn và chi phí vận chuyển cũng tốn kém hơn;

– Biệt lập văn hóa trong hoạt động kinh doanh;

– Sản phẩm nhập khẩu và thủ tục hải quan;

– Mức độ tin tưởng và độ an ninh thanh toán thấp;

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm Order taobao của Nhanshiphang.vn tại đây.

Alibaba – nguồn cung hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn

 

 

Hình 4: Alibaba – nguồn cung hoàn hảo nhất cho doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn đã đưa ra quyết định và khẳng định được nguồn hàng cung cấp cho mình từ nước ngoài thì tốt nhất là nên mua hàng tại Alibaba. Bởi nếu theo dõi những con số, bạn có thể thấy Alibaba là doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới hiện nay, lớn hơn cả sự kết hợp của Amazon và eBay.

Hơn nữa thì Alibaba cũng là một đầu mối toàn diện nhất để kết nối các nhà cung cấp (chủ yếu là từ châu Á) với khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Alibaba hiện có đến hàng triệu sản phẩm từ hàng trăm ngàn nhà cung cấp không giống nhau.

Bước đầu quá trình tìm kiếm trên Alibaba

Mua hàng buôn trên Alibaba thật ra không khó như không ít người dân vẫn nghĩ, bởi các thư mục được bố trí rất rõ rệt và rất dễ sử dụng, tựa như như danh mục sản phẩm ở các trang Thương mại dịch vụ điện tử lớn khác như eBay chẳng hạn. Bạn cần duyệt các danh mục sản phẩm hoặc trực tiếp thực hiện tìm kiếm cho các sản phẩm cụ thể chi tiết mà bạn muốn mua.

Có hai phương pháp phổ biến để tìm kiếm sản phẩm trên Alibaba. Bạn có thể tìm kiếm cho các hạng mục dựa trên mô tả sản phẩm, ví dụ như: vòng cổ chó, lúc ấy, bạn sẽ được trả về hàng vạn hiệu quả liên quan đến cụm từ mà bạn tìm kiếm. Ngoài ra, từ trình đơn thả xuống, bạn có thể chọn mục “Nhà cung cấp” thay cho mục “Sản phẩm” và tìm kiếm các nhà sản xuất chuyên về loại chi tiết cụ thể của sản phẩm.

Hình 5: Chọn mục “Nhà cung cấp” thay cho mục “Sản phẩm”

Bạn sẽ nhìn thấy gì trên một trang sản phẩm

Khi bắt đầu tìm kiếm một nhà cung cấp trên Alibaba, bạn sẽ muốn xem và chăm chú đến trên trang danh sách sản phẩm. Chúng ta hãy thử xem ví dụ cho một danh sách liệt kê liên quan đến một sản phẩm dưới đây mà chúng tôi đã thử nghiệm và tìm thấy trên Alibaba nhé!

Hình 6: Bạn sẽ nhìn thấy gì trên một trang sản phẩm

Đơn giá

Một trong những điều đầu tiên mà bạn sẽ muốn xem xét chính là mức ngân sách của sản phẩm. Đối với danh sách trên, chúng ta có thể thấy một mức ngân sách là 2- 3 USD theo giá FOB. FOB là chữ viết tắt của Free On Board, có nghĩa là người bán sẽ chỉ trả phí vận chuyển an toàn hàng hóa đến cảng biển của nước họ, còn người mua sẽ phải trả tiền cho các chi phí thực tế vận chuyển hàng hóa qua đại dương để đến điểm đến cuối cùng.

Số lượng đặt hàng tối thiểu (MOQ)

Tiếp theo, bạn có thể sẽ muốn nhìn vào số lượng đặt hàng tối thiểu. Số lượng mua hàng tối thiểu (MOQ) là con số nhỏ nhất mà nhà sản xuất chấp nhận cung cấp hàng với mức giá buôn cho bạn. Mặc dù, điều quan trọng cần lưu ý là con số này hoàn toàn có thể thương lượng được.

Trong ví dụ trên, số lượng tối thiểu là 200 đơn vị, nếu nhân với cái giá mức giá cao hơn là 3 USD cho mỗi đơn vị hàng hóa thì bạn sẽ phải trả khoảng 600 USD, cộng thêm phí vận chuyển từ nhà cung cấp đặc biệt cho sản phẩm đặc biệt này.
 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Bất chấp cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *