Trang chủ / Công nghệ / Thiết bị điện tử / Các cửa hàng tiện lợi “mỏ vàng” mới của thị trường bán lẻ

Các cửa hàng tiện lợi “mỏ vàng” mới của thị trường bán lẻ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sự xuất hiện của các cửa hàng tiện lợi đã nhận được sự phản hồi khá tốt của người sử dụng Việt Nam. Với gia tốc tăng trưởng cao, cửa hàng tiện lợi được coi là “mỏ vàng” mới của Thị Phần bán lẻ.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Giá kệ siêu thị chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động
 

Hệ thống các cửa hàng tiện lợi đang cách tân và phát triển mạnh ở các thành phố lớn. Ảnh minh họa: Thanh Tùng/BNEWS/TTXVN

Cửa hàng thuận tiện hay nói một cách khác là cửa hàng tiện ích là những địa điểm cung cấp đa dạng dịch vụ, đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng. Tính tiện lợi của rất nhiều cửa hàng này được thể hiện qua vị trí cửa hàng, thời gian đóng/mở cửa của cửa hàng, những dịch vụ kèm theo tương xứng với đối tượng người tiêu dùng (NTD) mà cửa hàng đó nhắm đến.

Phát huy tối đa ưu điểm tiện ích

Thực tế cho thấy, trong vài năm quay trở về đây, sự xuất hiện của các cửa hàng tiện lợi nhận được sự phản hồi khá tốt của thị trường với vận tốc phát triển trên 2 con số mỗi năm. đây chính là kênh bán lẻ hiện đại, có hệ thống quản trị tốt, thường nằm ở những vị trí thuận lợi và tiện cho NTD mua sắm hàng hóa. Nông dân hoặc các doanh nghiệp cũng có cơ hội đưa hàng vào các kênh bán lẻ này nhờ quay vòng hàng hóa nhanh, đặc biệt với thực phẩm tươi sống.

Với diện tích linh hoạt từ 100-300m², các cửa hàng tiện lợi dễ dàng tiếp cận khách hàng ở những khu dân cư đông đúc, các quận nội thành. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại, hàng hóa có xuất xứ rõ rệt, giá cả vừa phải trong các cửa hàng thuận tiện đã và đang giúp tạo dựng thói quen mua sắm của NTD. Đặc biệt, nếu như trước đây, NTD chọn chợ truyền thống cổ truyền thay vì nhà hàng siêu thị bởi sự thuận lợi, không phải mất công gửi xe, lấy vé… thì cho tới nay, các cửa hàng tiện lợi cũng tận dụng được những ưu thế tương tự như như chợ truyền thống để “hút” khách hàng đến mua sắm.

Đa số các cửa hàng thuận tiện đều có đặc điểm chung là mở cửa 16 giờ/ngày (cá biệt có cửa hàng mở 24/24h) và nhắm tới đối tượng NTD có nhu cầu cao về sự thuận tiện. thời gian đông khách nhất của các cửa hàng tiện lợi là vào buổi trưa và tan tầm chiều. Nhắm vào khách hàng chủ lực là học sinh, các bà nội trợ bận bịu nên nhà đầu tư khi chọn mặt bằng kinh doanh đều ưu tiên gần trường học, khu người dân có nhiều công chức.

Đánh giá và nhận định cửa hàng tiện lợi sẽ là xu thế phát triển trong thời gian tới, nhằm tạo điều kiện để đẩy mạnh xu thế phát triển Thị Phần bán lẻ của Việt Nam, Bộ Công Thương đã có những chế độ phù hợp, nhằm thúc đẩy sự đi lên của cửa hàng tiện lợi. chi tiết cụ thể, đối với những hệ thống phân phối dưới 500 m² đều không bị áp quy tắc kiểm tra nhu cầu kinh tế – ENT (cơ quan có thẩm quyền căn cứ vào thực trạng thực tế để xem xét có cấp phép mở từng cơ sở bán lẻ cho doanh nghiệp). Việc xin giấy phép cũng dễ dàng hơn so với các hình thức bán lẻ khác.

Nhiều cơ hội phát triển sau này

Theo xếp hạng trong Chỉ số cải cách và phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) do Tập đoàn hỗ trợ tư vấn Thị Trường AT Kearney (Mỹ) ra mắt hàng năm, Việt Nam liên tiếp nằm trong tốp 30 thị phần bán lẻ mới nổi lôi cuốn nhất thế giới cho đầu tư nước ngoài từ năm 2008.

Theo thống kê mới gần đây của Nielsen Việt Nam, 34% người tiêu dùng thường xuyên mua sắm tại đại siêu thị và 29% tại nhà hàng siêu thị. Trong khi ấy, 22% người tiêu dùng chọn mua hàng tại các cửa hàng tiện lợi và ăn uống mini. Ông Vaughan Ryan – Tổng giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam cho rằng, mô hình bán lẻ này sẽ có nhiều cơ hội cải tiến và phát triển trong khoảng thời gian tới.

Còn đại diện Công ty nghiên cứu Thị Trường Kantar Worldpanel (công ty đa tổ quốc, chuyên Tư vấn – điều tra và nghiên cứu Thị phần hàng đầu trên thế giới) nước ta cho biết: người tiêu dùng VN vẫn đang có thói quen mua sắm tại tiệm tạp hóa và chưa có sự thay đổi đáng kể. So với cửa hàng tiện ích thì tiệm tạp hóa vẫn gần cận và được ưu chuộng hơn. Tuy nhiên, xu thế mua sắm hiện đại đang lan rộng, cho nên vì vậy cơ hội phát triển cửa hàng thuận tiện tại nước ta còn rất nhiều tiềm năng và dư địa, không chỉ ở khu vực thành thị mà còn ở nhiều vùng nông thôn.

Theo công dụng khảo sát của Công ty điều tra và nghiên cứu thị phần Nielsen Việt Nam, trong ba năm cách đây không lâu, tốc độ tăng trưởng của cửa hàng tiện ích và siêu thị mini tại Việt Nam đã lên đến 200%, từ 1.000 cửa hàng vào thời điểm năm 2012 tăng lên 2.000 cửa hàng vào cuối năm 2015. Trong khi đó, số lượng cửa hàng tạp hóa đã giảm từ 62% xuống còn 52% ở giai đoạn này.

Không thua kém các nhà bán lẻ ngoại, nhiều thương hiệu nội cũng tăng tốc tham gia cuộc đua giành Thị Trường với quyết tâm và chiến lược trẻ khỏe.

Đơn cử Vinmart+, chỉ tính đến hết năm 2015, Vinmart+ đã có khoảng 650 điểm bán trên toàn quốc và trở thành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, thương hiệu này đặt mục tiêu sẽ trở nên tân tiến lên thành 3.000 cửa hàng tiện ích; trong đó khu vực nông thôn có khả năng chiếm 1.000 điểm bán.

Còn đại diện Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), cho biết song song với việc đổi mới hoạt động các điểm bán hiện hữu, Saigon Co.op xây dựng thêm các mô hình kinh doanh mới, phù hợp với nhiều phân khúc mới vào năm 2017. Trong giai đoạn 2017-2020, Saigon Co.op sẽ phát triển 30-50 cửa hàng thuận tiện tập trung tại các Quanh Vùng người dân đông tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Lắp đặt rào chắn barie tự động tại Bình Dương

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *