Trang chủ / Dịch vụ / Công ty bảo vệ / Các kỹ năng tự bảo vệ cha mẹ phải chỉ cho trẻ

Các kỹ năng tự bảo vệ cha mẹ phải chỉ cho trẻ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trẻ em là đối tượng bị hại của khá nhiều tội ác trong xã hội ngày nay như bọn bắt cóc buôn người, nạn ấu dâm,… và cũng là nạn nhân của các tai nạn đáng tiếc như điện giật, tai nạn giao thông, đuối nước,… Vì vậy, trẻ nhỏ rất cần được bố mẹ dạy những khả năng cơ bản để tự bảo đảm mình khi gặp những tình huống nguy hiểm.

Dưới đây là 1 trong những số kỹ năng phụ huynh nên dạy cho trẻ :

1. Cảnh giác với những vật rất không an toàn trong nhà

Trẻ trong khoảng từ 3 đến 6 tuổi thường gặp tai nạn với một số đồ dùng trong nhà, 1 phần do sự bất cẩn của cha mẹ, một phần cũng do bé chưa ý thức được những rất nguy hiểm đó mà chỉ hành động theo bản năng hiếu kỳ thích tìm hiểu của mình.

Những đồ vật như dao, ổ điện, phích nước, lan can,… đều có thể tạo nên những nguy hiểm đáng tiếc cho trẻ. cha mẹ cần cảnh báo, giải thích mối đe dọa một cách chi tiết với các bé để bé tránh xa đồng thời cũng phải cẩn thận để bé không có cơ hội tiếp xúc với những đồ vật ấy vì có thể bé sẽ quên lời bạn nhắc.

2. Ứng phó với những người lạ

Hãy giảng cho bé hiểu tại sao tuyệt đối không cho phép người lạ vào nhà, không được đi theo lới dụ dỗ hay nhận đồ từ người lạ trên phố. Dạy bé cách từ chối khéo léo,hay báo với người tin cậy khi những tình huống đó xảy ra. cha mẹ cũng cần thường xuyên nhắc lại với bé điều này mỗi khi ra bên ngoài.

Bạn có thể xem thêm về Dạy trẻ kỹ năng tự đảm bảo bản thân như thế nào để có phương án hữu hiệu giúp bé học kết quả.

3. Dạy bé cách ghi nhớ

Mỗi khi đem theo bé ra phía bên ngoài hãy dạy bé cách quan sát và ghi nhớ đường về nhà. Tập cho bé ghi nhớ tên, địa chỉ của gia đình, số điện thoại của bố mẹ nếu có thể để khi trẻ bị lạc có thể dùng đến. Có thể dạy bé ghi nhớ các số điện thoại khẩn cấp như 113,114,115 và hướng dẫn bé phải khỏi trong những tình huống nào.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Cong ty bao ve o quan tan binh . Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Lưu bản nháp tự động

Dạy bé cách nhớ số điện thoại và tìm công an liên lạc với gia đình khi bị lạc

4. Kĩ năng để không bị xâm hại tình dục

Nạn ấu dâm thời gian gần đây đã xảy ra ở không ít địa phương nên việc giáo dục điều này cho trẻ từ sớm vô cùng cần thiết. Đặc biệt khi nhiều trẻ còn bị xâm hại bởi chính những người thân thuộc.

Hãy cho bé biết những bộ phận nào trên cơ thể tuyệt đối không thể đụng vào. Những biểu hiện của kẻ đang có ý muốn tiếp cận để lợi dụng bé( dụ đi chơi đến nơi vắng, về nhà không có người, ánh mắt,…) và bé cần từ chối hay thoát thân như thế nào Một trong những tình huống đó.

Trang bị cho con những khả năng để tránh bị xâm hại tình dục là việc vô cùng cần thiết của các bậc bố mẹ lúc này

5. Kĩ năng an toàn giao thông

Hướng dẫn bé cách đi bộ, sang đường theo luật giao thông khi phải đi một mình. Nhắc bé không được chơi đùa khi đang đi trên tuyến đường hoặc bên lề đường. Phân tích cho bé hiểu rõ những nguy hiểm, mối đe dọa có thể xảy ra của những việc làm đó.

6. Khả năng phòng tránh đuối nước

Với những trẻ ở vùng có tương đối nhiều sông, suối thì tài năng này vô cùng quan trọng. Dạy trẻ biết bơi thôi chưa đủ. Cần phải cho trẻ biết nước như thế nào có thể gây nguy hiểm. nếu còn muốn cứu bạn không may thì phải cứu thế nào để không gặp không an toàn.

Kỹ năng để phòng tránh đuối nước rất cần thiết cho những trẻ ở vùng nhiều sông, suối

Những khả năng trên rất quan trọng và cần thiết để trẻ có thể tự cứu mình khỏi những nguy cơ bị đe dọa. Tuy nhiên, đứa trẻ vẫn chỉ là 1 trong những đứa trẻ thôi và thủ đoạn của những kẻ xấu thường rất tinh vi. Vì vậy, mỗi bậc bố mẹ cũng cần đề cao cảnh giác với hoàn cảnh xung quanh trẻ từng ngày để sớm nhận ra những tai hại và có biện pháp xử lí kịp thời.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu barie ở những trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *