Trang chủ / Nhà đất / Sức khoẻ / Các sự thật ngạc nhiên về kem đánh răng

Các sự thật ngạc nhiên về kem đánh răng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong miệng con người ước tính khoảng 500 vi khuẩn. Những loại gây hại trong đó sẽ tạo nên các mảng bám dính từ thức ăn “tồn đọng”. Đồng thời các vi sinh vật biến lượng thức ăn dính ở miệng thành các axit và phân tử lưu huỳnh. Axit thì ăn vào men răng khiến răng bị sâu còn phân tử lưu huỳnh dễ bay hơi tạo nên mùi hôi trong miệng .

Kem đánh răng theo bàn chải đi vào từng kẽ răng, trong kem có chất mài mòn các mảng bám, “rửa trôi” thức ăn trong miệng và chà bóng bề mặt, thành phần fluor cho răng chắc khỏe, tái khoáng men răng, thành phần diệt khuẩn và hương liệu cho hơi thở thơm tho, sạch vi trùng.

Lưu bản nháp tự động

Kem đánh răng rạng bột hay gel đều có chất lượng như nhau

Kem đánh răng khác thuốc đánh răng

Trên thị trường hiện giờ có khá nhiều mặt hàng dễ khiến người ta nhầm lẫn với kem đánh răng vì chúng cùng làm sạch răng miệng. Kem đánh răng là sản phẩm vệ sinh, làm sạch hàng ngày còn thuốc đánh răng ngoài làm sạch còn có chức năng điều trị hay nói khác đi thì thuốc đánh răng là loại kem đặc biệt.

Thành phần cơ bản của kem đánh răng gồm có fluor (với hàm lượng dưới 1500ppm hoặc dưới 1,1%), chất mài mòn (bột đá vôi, DCP, silica) chất hoạt động bề mặt, tinh dầu thơm. Còn trong các thuốc đánh răng thì lượng fluor cao hơn 1500ppm (hoặc 1,1%) và có thêm triclosan (chất tẩy rửa) để tăng diệt khuẩn , vitamin chống viêm, B3 hồi phục vết thương boroglycerin để trị nấm.

Nhưng với quý khách hàng VN thì hầu như đều nghĩ rằng kem đánh răng và thuốc đánh răng là hai họ tên không giống nhau của một loại sản phẩm bởi tất cả các nhà phân phối sản phẩm đã tung ra thị phần với sự nhập nhèm tất cả dưới dạng kem. Ở nước ngoài, người dân có thể mua kem đánh răng ở cửa hàng còn các loại thuốc đánh răng thì phải được kê toa của nha sĩ.

Quý khách có nhu cầu về Dich vu tay trang rang xin vui lòng liên hệ Nha Khoa Thẩm Mỹ Minh Tỵ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hotline: 0916398717.

Kem đánh răng dạng bột trằng hay gel đều hệt nhau

Kem dạng gel trong y hệt như mốt thời thượng đang được ưa chuộng hơn loại bột trắng đục truyền thống. Vì dạng gel trong tốt hơn?

Vấn đề lại là gel trong hay bột trắng đục lại không ảnh hưởng gì nhiều đến chất lượng của kem mà chỉ tác động ảnh hưởng vào mắt nhìn. Dạng bột trắng đục là do nhà sản xuất dùng chất mài mòn DCP còn dạng gel là dùng silica.

Kem đánh răng chứa thành phần fluor không phải lúc nào cũng tốt

Cả thế giới ca ngợi fluor, tất nhiên bạn hãy chọn loại kem đánh răng chứa thành phần này nhưng đừng tuyệt đối hóa nó. Nếu răng bạn hoàn toàn bình thường thì không nên lựa chọn loại có hàm lượng fluor ở mức 1.500ppm (hoặc 1,1%). Hàm lượng fluor lớn có thể gây phản tác dụng với răng thường và có thể gây ngộ độc fluor.

Trẻ em cần chọn kem đánh răng khác người lớn

Trẻ dưới 3 tuổi thì không dùng fluor. Khi trẻ dưới 6 tuổi, răng còn trong độ hình thành, lượng florua lớn sẽ hủy hoại men răng tạo nên các mảng bám.

Vì vậy trong khoảng 3-6 tuổi trẻ em nên dùng các loại kem có lượng fluor trong khoảng 200-300ppm, từ 6-11 tuổi có thể dùng kem hàm lượng fluor trong khoảng 300-1000 ppm. Trẻ từ 12 tuổi trở nên có thể dùng kem như người lớn.

Có các loại kem đánh răng dành riêng cho trẻ em ở các độ tuổi khác nhau

Mặt trái của kem đánh răng làm trắng

Kem có tác dụng làm trắng răng thì thường chứa chất mài mòn mạnh như hydrogen peroxide, carbamide peroxide. Mặt trái của chúng là có thể làm mòn men răng, gây tê buốt, tổn thương nướu, tủy răng và gây mọc lông lưỡi. Vì vậy nếu các mảng bám không dày, không nhiều thì bạn không nên chọn loại này hoặc phải có chỉ dẫn của bác sĩ.

Cảnh giác với kem đánh răng ở khách sạn, nhà nghỉ

Nhiều nhà nghỉ, khách sạn phục vụ khách lưu trú những kem đánh răng một lần đựng trong tuýp nhỏ đều không thấy nhãn mác rõ ràng. Đã xảy ra tình trạng nhiều khách bị viêm lợi, sưng tấy khi dùng sản phẩm này.

Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 đã từng có lần kiểm tra nhiều mẫu tự nhiên trên Tp.HCM đều thấy không đạt tiêu chuẩn. Tuy vậy đến thời điểm này vẫn chưa có quy định hay tiêu chuẩn nào đảm bảo chất lượng kem đánh răng ở các nhà nghỉ, khách sạn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Villa hiện đại có bể bơi vô cực độc lạ tại Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *