Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Có nên sử dụng sàn gỗ trong nhà bếp và phòng tắm?

Có nên sử dụng sàn gỗ trong nhà bếp và phòng tắm?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sàn gỗ đem lại rất nhiều lợi ích vì đẹp lại cực dễ làm sạch. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho người dị ứng với việc trải thảm, có thể mang theo mầm bệnh không hề mong muốn. Ngay cả chủ nhà không bị dị ứng cũng có thể tận hưởng bề ngoài liền mạch của sàn gỗ cứng.

Tuy nhiên, nước có thể dễ dàng làm hỏng hoặc cong vênh các loại vật liệu này. Vì vậy, có phải là phát minh tốt để cài đặt sàn gỗ cứng trong phòng bếp và phòng tắm?

Ưu điểm của sàn gỗ 

Dave Murphy, giám đốc đào tạo của N-Hance Wood Refinishing, tin rằng sàn gỗ là 1 lựa chọn hoàn hảo trong phòng bếp. Sàn gỗ Hardwood có phong cách và bền vững, có nhiều màu sắc tự nhiên và thoải mái, và không thấm hút bụi hoặc mảnh vụn, giúp dễ dàng lau chùi và bảo trì.

Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại bộ bàn ăn 4 ghế cam kết giá kho, hàng đẹp, chất lượng, đa dạng mẫu mã. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0986 566 945 – 0888889841.

Lưu bản nháp tự động

Bạn có thể chọn nhiều loại gỗ cho sàn nhà của bạn. Ảnh: Breadmaker/Shutterstock

Murphy cho biết đây cũng là một trong những lựa chọn tốt cho nhà bếp vì bạn hiếm khi cần thay thế sàn gỗ. Hầu hết những việc sửa chữa ở sàn gỗ có thể dễ dàng được hoàn thiện bởi một chuyên gia.

Sàn gỗ cứng cũng có nhiều màu sắc khác biệt, từ nâu nhạt đến xám. Ảnh: contraaddict/Getty Images

Kiến trúc sư Erin Davis của Mosaik Design and Remodeling ở Portland Oregon, cho biết gỗ trong phòng bếp là một trong những lựa chọn rất phổ biến. Đó là loại gia công bằng chất liệu mềm hơn và ấm hơn so với gạch và trông cao cấp hơn sàn vinyl. Gỗ cũng tạo cảm giác thoải mái, dễ sống cho một không gian nhờ bảng màu ấm hơn và tinh chất tự nhiên.

Tất nhiên nước là kẻ thù của sàn gỗ. Nếu để quá lâu, gỗ có thể bị phồng hoặc ố do đó, điều quan trọng là các vết nước đổ ra phải được gia công sạch nhanh chóng.

Làm sạch bất kỳ sự cố tràn càng sớm càng tốt khi sử dụng sàn gỗ trong nhà bếp hay phòng tắm.

Susan Serra, nhà xây dựng khu nhà bếp được chứng nhận tại Susan Serra Associates, tin rằng sàn gỗ cứng, khi được hoàn thành đúng cách, là một lựa chọn lý tưởng cho khu nhà bếp. Cô ấy gật đầu với Davis rằng bạn nên quét sạch các vết nước đổ ngay khi bạn nhận biết chúng. Sự cố tràn nhỏ, được để ý kế tiếp, sẽ không làm hỏng sàn gỗ; Tuy vậy các sự cố tràn lớn hơn, chẳng hạn như máy làm đá bị rò rỉ trong tủ lạnh hoặc máy rửa chén bị rò rỉ, rất có thể sẽ làm hỏng sàn nhà, đặc biệt là do rò rỉ thường xuất hiện.

Tin tốt là sàn gỗ chắc chắn tồn tại hàng thập kỷ, ngay cả trong khu nhà bếp. Sàn gỗ tạo cái nhìn ấm áp cho nhà bếp và nó rất đẹp khi cùng một sàn được kết nối với các phòng xung quanh để tạo luồng hình ảnh đẹp.

Sàn gỗ cứng trong khu nhà bếp hoặc phòng tắm chỉ phải nhìn thấy với các vấn đề từ rò rỉ.

Sàn gỗ cứng trong khu nhà bếp hoặc phòng tắm chỉ phải đối mặt với các vấn đề từ rò rỉ. Nếu bạn sống trong một ngôi nhà có gỗ, bạn sẽ gặp vấn đề bất kỳ thiệt hại cho sàn nhà trong tình huống nước khá liên tục từ một trong những loại đồ đạc hoặc thiết bị bên dưới gỗ gây phồng.

Nhược điểm của sàn gỗ cứng

John Manning, nhà môi giới quản lý tại RE / MAX trên thị phần ở Seattle, WA, khuyên không nên dùng sàn gỗ cứng và thậm chí các sản phẩm sàn gỗ kỹ thuật bởi chúng có xu hướng vênh và cong vênh khi tiếp xúc với độ ẩm theo thời gian. Nước nhỏ giọt cũng tương tự đổ tràn trên sàn gỗ cứng có thể xâm nhập ngay cả các tầng hoàn thiện tốt nhất, đặc biệt là xung quanh máy rửa chén. Ngoài ra, khi gỗ cứng bị mòn và trầy xước, nước có thể chảy xuống dưới lớp sơn, gây ra những vết bẩn khó coi trong hạt gỗ.

Không nên dùng sàn gỗ cứng và thậm chí các sản phẩm sàn gỗ kỹ thuật bởi chúng có xu thế vênh và cong vênh.

Tanya O hèCoyne, chủ sở hữu tại TSC Restoration cũng không đồng ý lát sàn gỗ trong khu nhà bếp hay phòng tắm. Nếu máy rửa chén, nhà vệ sinh, tủ lạnh, bồn rửa hoặc ống nước của bạn bị rò rỉ, sàn nhà có thể chịu thiệt hại lớn. Sàn gỗ có thể cho phép nước thấm vào vết nứt của chúng, che giấu sự tiến lên của nấm mốc và cong vênh sau khi tiếp xúc với nước.

Sàn gỗ có thể cho phép nước thấm vào vết nứt của chúng, che giấu sự phát triển của nấm mốc và cong vênh sau khi tiếp xúc với nước.

Mặc dù Serra và Davis đề nghị sàn gỗ cứng trong nhà bếp, họ không gợi ý chúng cho phòng tắm. Sàn gỗ cứng có thể được sử dụng trong phòng tắm, nhưng với tất cả lượng nước sử dụng hàng ngày thì việc chúng bị suy giảm tuổi thọ là điều khó tránh.


 

Sàn gỗ cứng có thể được sử dụng trong phòng tắm, nhưng với tất cả lượng nước sử dụng hàng ngày thì việc chúng bị suy giảm tuổi thọ là điều khó tránh.

Đối với những chủ nhà muốn có vẻ bên ngoài bằng gỗ mà không gặp vấn đề về độ ẩm, Sl daughterbeck khuyên bạn nên sử dụng sàn chống thấm.


 

Liệu bạn có sử dụng sàn gỗ cứng trong nhà bếp hay phòng tắm?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của những loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *