Trang chủ / Dịch vụ / Vận chuyển / Cổ phiếu Amazon hơn mức 1.000 đô kỷ lục trong lịch sử, ghi dấu “cái chết” của bán lẻ cổ truyền

Cổ phiếu Amazon hơn mức 1.000 đô kỷ lục trong lịch sử, ghi dấu “cái chết” của bán lẻ cổ truyền

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Công ty có trụ sở ở Seattle hiện có giá trị vốn hóa đạt 478 tỷ USD, cao gấp 2 lần so với ông trùm của ngành bán lẻ là Walmart, bất chấp công ty bán lẻ lớn nhất thế giới có lợi nhuận lớn gấp 3 lần Amazon.

Xem thêm: Chuyển hàng từ trung quốc về Sài Gòn tại đây.

Cổ phiếu Amazon vừa vượt qua cột mốc 1.000 USD trong lịch sử, đánh dấu một bước ngoặt lớn cho công ty thuộc sở hữu của Jeff Bezos. Sự thống trị của Amazon trong các lĩnh vực dịch vụ thương mại điện tử và điện toán đám mây là những yếu tố giúp thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư.

Cách đây ít phút, cổ phiếu Amazon niêm yết trên sàn Nasdaq đã chạm mốc 1.001,20 USD/cổ, tăng khoảng 40% so với 1 năm ngoái, gấp đôi so với tầm tăng 15% của chỉ số S&P 500 trong vùng thời kỳ.

Hơn nữa, phần lớn nhà đầu tư dự đoán cổ phiếu Amazon còn có thể tiến xa hơn nữa nếu như hãng có thể nhân rộng thành công trên thị trường Mỹ ra toàn cầu.

Hiện Amazon đang tăng trưởng rất nhanh trong những ngành đều hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng trên phạm vi toàn cầu.

Trong bối cảnh thói quen mua sắm chọn lựa của con người thay đổi và các doanh nghiệp đang suy nghĩ lại về cách thức xúc tiến công nghệ, mảng Thương mại dịch vụ điện tử hay điện toán đám mây đều không có chút dấu hiệu suy giảm nào. John Blackedge, chuyên gia phân tích tại Cowen and Company LLC, vừa nâng mức giá mục tiêu cho cổ phiếu Amazon lên 1.125 USD/cổ.

Lưu bản nháp tự động

Cổ phiếu Amazon tăng như vũ bão kể từ đầu năm tới lúc này. Nguồn: Bloomberg.

Công ty có trụ sở ở Seattle hiện có giá trị vốn hóa đạt 478 tỷ USD, mạnh gấp đôi so với ông trùm của ngành bán lẻ là Walmart, bất chấp công ty bán lẻ lớn nhất thế giới có doanh thu lớn gấp 3 lần Amazon.

Các nhà đầu tư đang đặt cược vào lượng truy cập lớn của trang web Amazon cũng giống như mạng lưới Ship hàng phủ khắp hơn cả hệ thống shop bán lẻ hiện diện ở khắp nơi của Walmart.

Theo dự đoán của công ty nghiên cứu EMarketer, chi tiêu trực tuyến sẽ tăng nhanh gấp hơn 4 lần so với tổng mức vốn chi cho bán lẻ bởi người dùng đang chuyển từ mua sắm tại cửa hàng qua mua sắm trực tuyến.

Là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, Amazon đang thống trị Thị Trường thương mại điện tử. Chỉ cần bỏ ra 99 USD mỗi năm để sở hữu tài khoản Amazon Prime, người dùng có thể thoải mái mua sắm chọn lựa trực tuyến mọi mặt hàng với những ưu đãi liên tục được Amazon tung ra, cùng với nhạc, video và dịch vụ lưu trữ ảnh giúp người mua sắm chọn lựa tăng tương tác với website.

Tính đến ngày 31/3, Amazon có khoảng 80 triệu tài khoản Prime, tăng 38% so với 1 năm trước. Tài khoản Prime giúp tăng độ trung thành của khách hàng – thứ tạo nên ưu thế rất lớn cho Amazon khi mà các đối thủ cạnh tranh (trong đó có Walmart) đang đẩy mạnh mảng trực tuyến.

Sự trỗi dậy của Amazon trùng hợp với sự suy giảm của một loạt chuỗi bán lẻ từng nổi đình nổi đám ở Mỹ như Macy’s hay Sears. Hai hãng này đã phải đóng cửa hàng loạt cửa hàng và sa thải một lượng lớn nhân viên do lợi nhuận sụt giảm mạnh.

Trong khi ấy những trung tâm mua sắm và chọn lựa rơi vào cảnh đìu hiu, thậm chí phải trông cậy vào những sự kiện hòa nhạc hay lễ hội để thu hút khách hàng.

Nhắc đến Amazon là nhắc đến dịch vụ thương mại điện tử, nhưng công ty này còn 1 mảng khác có mức độ sinh lợi cao hơn nhiều và cũng đang tăng trưởng như vũ bão: Amazon Web Services – dịch vụ điện toán đám mây đang duy trì một hệ thống trung tâm dữ liệu (data centre) khổng lồ phủ khắp trái đất.

thuê mướn không gian lưu trữ và các dịch vụ công nghệ khác của Amazon đang ship hàng khách hàng đến từ khá nhiều ngành khác biệt, từ Netflix hay Airbnb đến các công ty tài chính và thậm chí là cả chính phủ liên bang.

Theo số liệu từ Gartner, dự kiến trong thời gian 2017 các công ty trên toàn thị trường quốc tế sẽ “nộp” 246,8 tỷ USD cho Amazone và các nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác, tăng 18% so với năm 2016.

Cổ phiếu Amazon liên tiếp tăng mạnh giúp CEO Jeff Bezos trở thành người giàu thứ hai thế giới, chỉ đứng sau nhà sáng lập Microsoft Bill Gates.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Bất chấp cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *