Trang chủ / Dịch vụ / Vận chuyển / Cty xi măng dàn barie ở ngang đường dân sinh

Cty xi măng dàn barie ở ngang đường dân sinh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để nổ mìn khai thác đá, Công ty xi măng Chinfon lập barie chắn ngang đường dân sinh ở núi Thần Vi (Hải Phòng) làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp khác và đi lại của dân địa phương.

Lưu bản nháp tự động

Công ty xi măng Chinfon dựng barie ở khu vực núi Thần Vi. Ảnh: Giang Chinh
 

UBND thị trấn Minh Đức (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) vừa có báo cáo gửi lãnh đạo huyện và thành phố, về việc Công ty Xi măng Chinfon và Công ty cổ phần xây dựng số 9 Hải Phòng lập 2 barie trên phố dân sinh qua khu núi Thần Vi.

Trong ngày 13/2, nhiều người dân địa phương đã thông tin đến nhà chức trách sự việc này, và cho biết khoảng 10 ôtô chở rác thải phủ bạt kín cùng hơn trăm người dân, công nhân bị chặn đứng trước barie nêu trên.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Thanh chắn barie chi tiết và miễn phí.

Ông Vũ Văn Thử, Phó giám đốc nhà máy xử lý rác thải Toàn Thắng phản ánh, năm 2008 doanh nghiệp thuê đất xây dựng nhà máy xử lý rác gần núi Thần Vi. Khi ấy nơi đây này chỉ 2 doanh nghiệp là Toàn Thắng và Công ty cổ phần xây dựng số 9 Hải Phòng vận động. Đến năm 2012, Công ty xi măng Chinfon được cấp phép khai thác đá ở núi Thần Vi, và đã nhiều lần cấm đường không cho người dân đi lại để nổ mìn…, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp khác. 

"Dù doanh nghiệp lớn hay nhỏ đều phải bình đẳng trước luật pháp", ông Thử nói.

Hơn chục ôtô chở rác bị chặn đứng trước barie. Ảnh: Giang Chinh
 

Ông Bùi Văn Hiền (Phó chủ tịch UBND thị trấn Minh Đức) khẳng định, việc lập barie là Công ty xi măng Chinfon tự ý làm, trong khi đây là đường dân sinh phục vụ người dân thị trấn đi lại và được nhiều doanh nghiệp sử dụng lâu nay.

Đại diện Công ty cổ phần vật liệu xây dựng số 9 Hải Phòng cho biết "không muốn căng thẳng", nhưng đơn vị đang thực hiện hợp đồng cung cấp vật liệu với Công ty xi măng Chinfon nên "họ có văn bản yêu cầu lập barie thì chúng tôi thực hiện”.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 11/72014, Công ty Chinfon đã có văn bản cam đoan đầu tư xây dựng con đường mới, trả lại tuyến đường dân sinh mà doanh nghiệp đang sử dụng để nổ mìn khai thác đá. Tuy nhiên việc này tới thời điểm này chưa được thực hiện.

Lãnh đạo thị trấn Minh Đức cho biết UBND huyện Thủy Nguyên và các bên liên quan đã có cuộc họp tìm giải pháp, nhà chức trách sẽ thông tin đến người dân khi có kết quả chính thức.

Theo vnexpress

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Bất chấp cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *