Trang chủ / Dịch vụ / Công ty bảo vệ / Hệ thống camera an ninh góp phần nhân viên bảo vệ an ninh trật tự ở địa bàn giáp ranh

Hệ thống camera an ninh góp phần nhân viên bảo vệ an ninh trật tự ở địa bàn giáp ranh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Giờ đây trên địa bàn phường Tân Định, TX.Bến Cát có 60 camera an ninh được lắp bỏ lên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm tinh vi về an ninh trật tự (ANTT).

Qua thời khắc hoạt động, các camera an ninh đã giúp Công an (CA) phường chủ động trong việc điều hành quản lý ANTT trên địa bàn, đặc biệt là công tác điều tra khám phá các vụ trộm, cướp tài sản.

Khoảng hơn 7 giờ sáng, từ Bức Ảnh camera trên màn hình tivi đặt tại trụ sở, cán bộ trực ban CA phường Tân Định nhìn thấy một đám đông đang tụ tập gần trường Tiểu học Tân Định có biểu hiện gây mất ANTT. Cán bộ trực ban nhanh chóng thông báo cho Ban Chỉ huy CA phường để cử lực lượng chức năng đến giải tán.

Khoảng hơn 10 phút sau cảnh sát khoanh vùng phụ trách địa bàn cùng lực lượng nhân viên an ninh dân phố đã có mặt tại khoanh vùng trường Tiểu học Tân Định để giải tán đám đông trên, đồng thời tham gia điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Đây là một trong những hiệu quả mà mô hình camera an ninh mang lại tại phường Tân Định.

Nói thêm về vấn đề đó, Trung tá Phạm Văn Nhanh, Trưởng CA phường Tân Định, cho biết phường hiện thu hút một lượng lớn người lao động trong các doanh nghiệp, góp thêm phần phát triển kinh tế – xã hội cho địa phương, kéo theo đó tình trạng ANTT, an toàn giao thông và trật tự đô thị cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Đáng để ý là tình trạng trộm “nóng” xe máy và trộm đột nhập tại các khu nhà trọ.

Lưu bản nháp tự động

Nhờ hình ảnh từ camera an ninh mà CA phường Tân Định chủ động hơn trong công tác điều hành và quản lý ANTT trên địa bàn

Trước thực trạng trên, ngoài việc tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhân viên bảo vệ ANTT, CA phường đã tham mưu Ban Chỉ đạo 138 phường huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân vào công tác phòng, chống tội phạm.

Trong những số đó, CA phường chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động người dân lắp đặt camera an ninh. Qua công tác tuyên truyền, nhiều người dân đã nhận thức được tầm quan trọng của việc lắp đặt camera trong việc quản lý tài sản và phòng ngừa tội phạm nên đã tự trang bị camera tại gia đình.

Một số ít hộ còn hỗ trợ chi phí điện trong thời gian camera hoạt động và tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị lắp đặt, sửa chữa.

Tính đến nay, địa phương đã lắp đặt được 60 camera trên các tuyến đường, địa bàn và các khu nhà trọ phức tạp về ANTT. Việc lắp đặt camera đã giúp CA phường chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên các tuyến đường vắng, khu người dân tinh vi về ANTT.

Đặc biệt, nhờ Bức Ảnh của “mắt thần” mà CA phường đã điều tra nắm rõ nhiều vụ trộm, cướp tài sản. Điển có vẻ như vụ bắt 2 đối tượng cướp tài sản trên địa bàn phường cách đây không lâu.

Trước đó, CA phường nhận được tin báo của chị Lê Thị Liểu Q. (quê Tây Ninh) về việc bị hai thanh niên lạ mặt dùng vũ lực khống chế cướp túi xách, bên trong có 500.000 đồng. Ngay sau khi nhận được thông báo, CA phường lập tức triển khai lực lượng truy bắt đối tượng gây án, đồng thời thực hiện trích xuất hình camera trong khu vực.

Tấm hình camera thu được, CA phường không phát hiện Tấm hình đối tượng nghi ngại nên đánh giá có thể đối tượng gây án là người địa phương vì trên phố tẩu thoát đã “né” những vị trí lắp camera.

Từ đánh giá và nhận định trên, CA phường tiếp tục sàng lọc và khoanh vùng các đối tượng “cộm cán” trên địa bàn. Hôm sau, CA phường triệt xóa một tụ điểm sử dụng ma túy trong một nhà trọ ở khu phố 2. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA phường xác minh Hồ Quang Huy (SN 2001, quê Đồng Tháp) và Phạm Thanh Tính (SN 2000, ngụ phường Tân Định) chính là đối tượng đã cướp tài sản của chị Q. Khai thác thêm, Huy và Tính còn khai nhận đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản khác trên địa bàn phường.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ ở nhà bè. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Cũng nhờ Tấm hình của camera mà CA phường nhanh chóng bắt được đối tượng trộm cắp tài sản, được người dân đánh giá cao. Trước đó, Nguyễn Văn Sơn (SN 1994, quê Đồng Tháp) đến cửa hàng ở KP.2 mua card điện thoại. Lợi dụng lúc chị Nguyễn Thị H. quay mặt vào trong lấy thẻ cào, Sơn lén lút lấy điện thoại di động của chồng chị H. để trên quầy hàng cho vào túi quần. Sau khi trả tiền thẻ cào, Sơn mang điện thoại đi cầm được 3 triệu đồng.

Sau khi khách đi, chị H. tá hỏa phát hiện bị mất điện thoại nhưng đến hai hôm sau mới đến CA phường trình báo. nhận được tin báo của chị H., CA phường ghi nhận vụ việc, đồng thời trích xuất hình ảnh camera tại cửa hàng của chị H. và các camera trong khu vực để truy tìm kẻ gian.

Từ Bức Ảnh camera kết hợp với công tác điều hành đối tượng, CA phường mời Sơn về trụ sở làm rõ. Qua đấu tranh, Sơn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu barie ở những trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *