Trang chủ / Công nghệ / Thiết bị điện tử / Lắm kiểu lắp rào chắn ngăn xe máy lên vỉa hè Sài Gòn

Lắm kiểu lắp rào chắn ngăn xe máy lên vỉa hè Sài Gòn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tại nhiều khoanh vùng khác ở TP.Hồ Chí Minh, không chỉ lắp barie, nhiều nơi còn dùng cả dây thừng, dây xích để ngăn xe chạy lên vỉa hè.

Lưu bản nháp tự động

Trong tháng 2, nhiều thanh barie được lắp dọc vỉa hè đường Lý Tự Trọng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Pasteur… (quận 1, TP HCM) nhằm ngăn xe máy leo lên. Mỗi đoạn có hai thanh barie được lắp ngang, cao khoảng 30 cm. Dọc chiều dài của những thanh này có dán giấy phát quang. Dù vậy, vẫn có xe máy tìm cách luồn lách qua những thanh chắn này.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được hỗ trợ tư vấn: Barie tự động chi tiết và miễn phí

Tại nhiều quận khác của thành phố, biện pháp này cũng đã áp dụng từ lâu để ngăn chặn xe máy leo lề. Ở công viên Gia Định, các thanh barie được lắp kéo dài, nằm song song gần suốt tuyến đường Hoàng Minh Giám, bao bọc gần như tổng thể rìa vỉa hè công viên.


Các barie bằng sắt, hình trụ tròn, được sơn hai màu đỏ và trắng, cao khoảng 20 cm. Nhiều đoạn, người bán hàng tận dụng làm nơi để đồ đạc, chỗ ngồi…

Theo người dân, các thanh barie ở công viên đã được lắp đặt từ khóa lâu. "Từ khi lắp đặt thì xe máy hoàn toàn không leo lên vỉa hè được, người dân có không gian an toàn khi vui chơi, tập thể dục", anh Nghĩa (20 tuổi, giữ xe) cho biết.

Còn tại bờ kè kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (đường Trường Sa – Hoàng Sa) cũng có rất nhiều barie lắp chắn ngang các lối ra vào. Những thanh này nằm song song với mép đường. Mỗi lối ra vào được đặt 2 thanh bằng sắt song song cách nhau khoảng nửa mét.

Còn tại vỉa hè đường Võ Văn Kiệt, dải phân cách dài khoảng 500 m được lắp trên phần vỉa hè, sát với mép đường. Dải phân làn cao khoảng 1,3 m, kéo dài từ Bệnh viện Nhiệt đới đến đường Huỳnh Mẫn Đạt. Việc lắp đặt được thực hiện từ tháng 3/2016 để chống tình trạng buôn bán xâm chiếm lòng lề đường, cũng tương tự tạo hẳn đường đi riêng cho người đi bộ.


Tương tự, tại trước lối vào công viên Lê Văn Tám (quận 1), ngoài đặt bảng kêu gọi người dân gửi xe đi bộ thì ở đây cũng lắp barie để xe không chạy vào.
 

Những góc giao giữa hai con đường ở công viên 30/4 cũng sẽ được lắp đặt hai thanh barie cao khoảng 30 cm.

Ở giữa hai thanh barie có khoảng hở chưa đến một mét để người đi bộ dễ dàng qua hơn.

Trong khi đó, bao quanh công viên là các dây thưng buộc với barie và các bồn hoa. Mục đích của việc này cũng nhằm ngăn xe chạy vào công viên.

Dù vậy, việc lắp đặt barie kiểu này đã khiến người khuyết tật gặp khó khăn khi đi vào công viên. "Tôi phải nhờ người bế nếu như muốn đi dạo vì barie lắp chưa tiện nghi", chị Nga (người khuyết tật, bán hàng ở công viên) chia sẻ.

Riêng khu vực công viên 23/9, ngoài các thanh barie có kích thước nhỏ nằm sát mép đường thì còn có những baire cao đến nửa thân người. khu vực lắp nằm trong lòng vỉa hè, phía đường Phạm Ngũ Lão.

Ở những góc giao giữa hai con đường tại công viên 23/9 còn có những đoạn dây xích nối với nhau để tinh giảm xe máy lên vỉa hè.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Lắp đặt rào chắn barie tự động tại Bình Dương

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *