Trang chủ / Dịch vụ / Công ty bảo vệ / Luôn tăng tốc đảm bảo du khách nước ngoài khi du lịch tại nước ta

Luôn tăng tốc đảm bảo du khách nước ngoài khi du lịch tại nước ta

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cách đây không lâu, địa bàn Thành phố TP HCM xảy ra một số vụ du khách nước ngoài bị mất trộm, mất cắp, bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc lang thang cơ nhỡ, không giấy tờ tùy thân…

Lưu bản nháp tự động

Du khách tham quan du lịch khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

 Những du khách này đã được Công an Thành phố HCM tích cực hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vụ việc, qua đó đóng góp thêm phần xây dựng môi trường du lịch an toàn cho thành phố.

Xem thêm: Công ty bảo vệ ở quận thủ đức tại đây.

Xử lý nhanh các "sự cố"

Dư luận rất cân nhắc vụ việc du khách Rita Rasimaite (người Litva) bị kẻ gian lấy mất chiếc xe đạp mà cô đã sử dụng trong hành trình tại Việt Nam. Theo cô Rita Rasimaite, cô dựng xe trước một khách sạn trên phố Phố Nguyễn Trãi, Quận 1, Thành phố TP HCM. Sau khi phát hiện chiếc xe đã "không cánh mà bay", cô cùng chủ khách sạn trình báo với Công an khu vực.  Sau khi điều tra, ngày 21/7, lực lượng Công an đã bắt giữ đối tượng Lê Văn Việt (51 tuổi, ngụ Bùi Viện, Quận 1) khi đối tượng này đang có hành vi lấy trộm xe đạp điện trên đường Phố Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, Quận 1). Đối tượng khai nhận, sáng 19/7 đã đến khách sạn nơi cô Rita Rita Rasimaite lưu trú, lấy cắp chiếc xe đạp. kế tiếp, Việt đem chiếc xe này bán cho một người nam nhi trên phố Nguyễn Thái Bình (Quận 1) với giá 2 triệu đ.

Một vụ việc khác xảy ra vào chiều 1/8, ông Matthew Grieve (48 tuổi, quốc tịch  Australia) cùng con gái đón taxi Grab tới Sân bay Tân Sơn Nhất và vô ý để quên túi xách tay trên xe; trong túi đeo có 2.350 USD, một thẻ tín dụng cùng một số giấy tờ cá nhân. kế tiếp, ông Matthew Grieve đã liên hệ với tài xế taxi là Hồ Văn Khánh (22 tuổi, quê Đắk Lắk) nhưng không được, ông đã đến cơ quan Công an trình báo.  Qua đấu tranh, tài xế Hồ Văn Khánh khai nhận có lấy tài sản của khách. Từ lời khai của tài xế, lực lượng Công an đã tìm được tài sản và giấy tờ tùy thân của ông Matthew Grieve. Ngày 4/8, Công an quận Tân Bình đã trao trả lại tài sản cho ông Matthew Grieve.

Từ những vụ việc trên có thể thấy, kẻ gian đã lợi dụng sự sơ suất của các nạn nhân là người nước ngoài. Một điều tra viên đánh giá, các đối tượng thường cho rằng, các nạn nhân sẽ không trình báo vụ việc với Công an nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Chỉ đến khi lực lượng Công an điều tra và bắt giữ, các đối tượng mới thừa nhận hành phạm luật tội. Những hành vi phạm luật tội này đều bị xử lý nghiêm minh trước quy định.

Một trường hợp khác là một trong du khách sau khi ăn tại một nhà hàng ở Thành phố HCM đã bị quẹt thẻ mất gần 700 triệu đ. Đối tượng Trần Tuấn Minh (chủ nhà hàng Nightfall) Sau đó đã trả lại số tiền chiếm đoạt cho ông Caracciolo David John (quốc tịch Australia). Tuy nhiên, Công an Thành phố TP HCM đã khởi tố, bắt tạm giam Minh để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản.  Cơ quan Công an xác minh, hành vi này là có tính toán, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam trong mắt du khách, cần được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để đề cao tính răn đe.

Hỗ trợ du khách trong mọi tình huống

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (PA72) – Công an Thành phố Hồ Chí Minh, từ đầu năm 2017 tới nay đã tiếp nhận hơn 10 trường hợp công dân nước ngoài đến trình báo mất tài sản do bị trộm hoặc cướp. Đối với những trường hợp này, đơn vị tiếp nhận và nhanh chóng chuyển đến Công an các quận, huyện để tiến hành điều tra, tìm lại tài sản cho nạn nhân.

Bên cạnh những sự cố liên quan đến mất tài sản, cách đây không lâu, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh còn có hiện tượng nhiều người nước ngoài lang thang cơ nhỡ, không có giấy tờ tùy thân và tài chính. Đối với những trường hợp này, PA72 sẽ tiếp nhận đồng thời liên lạc với cơ quan ngoại giao để cấp thủ tục tờ cho họ về nước. Điển có vẻ như trường hợp của du khách Brain John Kennett (quốc tịch Anh) bị mất giấy tờ và đã lang thang một thời khắc tại Quanh Vùng Cảng hàng không thế giới Tân Sơn Nhất. Sau khi tiếp nhận du khách này, PA72 đã cử cán bộ bố trí chỗ ăn chỗ ở, đồng thời nhanh chóng liên hệ với Tổng Lãnh sự quán để du khách này được cấp lại giấy tờ. Sau đó, PA72 đã giải quyết cho du khách này xuất cảnh về nước.

Thực tế, trong tiến độ xử lý những vụ việc này, cơ quan chức năng đã gặp không ít khó khăn. Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn, Đội trưởng Đội 4, PA72, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: trong tháng 2/2017, PA72 tiếp nhận một du khách tên là Azamatovich (sinh năm 1996, người Nga) không có giấy tờ tùy thân, không có khả năng tài chính. Đáng nói là, trong thời gian ở Thành phố Hồ Chí Minh, du khách này có biểu hiện của người bị bệnh tâm thần, không nhớ bản thân là ai và ở đâu. Sau đó, Đội 4 PA72 đã đưa người ngày vào bệnh viện để điều trị suốt 5 tháng bằng nguồn kinh phí của đơn vị trước khi làm các thủ tục cho người này xuất cảnh. Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn cho biết, đối với trường hợp này, PA72 gặp rất nhiều khó khăn vì hiện VN chưa có cơ quan nào đứng ra tiếp nhận đối với trường hợp người nước ngoài lang thang cơ nhỡ, bị bệnh khi ở nước ta. Đối với các vụ việc như vậy, PA72 phải đứng ra tiếp nhận để trợ giúp, điều trị và giải quyết xuất cảnh.

Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn cho biết, trong thời gian tới, PA72 phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền tới các cơ quan ngoại giao, các cơ sở lưu trú để nhắc nhở du khách đề cao cảnh giác; đồng thời tuyên truyền quy trình trình báo trong các trường hợp xảy ra sự cố tới những du khách nước ngoài để họ có thể tìm kiếm được sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng một cách nhanh nhất. Đối với các trường hợp người nước ngoài lang thang cơ nhỡ, bị bệnh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn cho rằng cần xây dựng một các bước kết hợp chi tiết giữa Công an Thành phố và các sở, ngành liên quan để có được sự giúp đỡ tốt nhất có thể đối với du khách.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm để răn đe, phát hiện kịp thời các đối tượng cướp giật đường phố, truy bắt và xử lý theo quy định của lao lý; đồng thời tăng cường kiểm tra, điều tra, hỗ trợ những trường hợp người nước ngoài trình báo bị mất trộm, bị cướp giật trên địa bàn, sớm tìm lại tài sản cho du khách, giữ vững hình ảnh đẹp của Thành phố Hồ Chí Minh trong mắt du khách.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu barie ở những trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *