Trang chủ / Dịch vụ / Vận chuyển / Mẹo thành công của “gã khổng lồ” vận chuyển SF Express

Mẹo thành công của “gã khổng lồ” vận chuyển SF Express

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Wang Wei sinh ra tại Thượng Hải nhưng đã theo hạnh phúc gia đình di cư đến Hong Kong từ khi còn nhỏ. Chàng thanh niên Wang đã Ra đời công ty chuyển phát nhanh SF Express vào năm 1993 với số vốn ban đầu chỉ 13.000 USD mượn từ cha mình – cựu thông dịch viên tiếng Nga. Từ 6 nhân viên vận chuyển ban đầu (bao gồm cả Wang) và duy nhất một chiếc xe tải, SF Express giờ đây đã lớn mạnh với hơn 400.000 người và mở rộng các dịch vụ vận chuyển xuyên nước nhà.

Xem thêm: Các dịch vụ và các sản phẩm Thanh toán hộ qua alipay của Nhanshiphang.vn tại đây.

Lưu bản nháp tự động

dân Marketing Wang Wei

Danh tiếng SF Express lan nhanh nhờ chi phí vận chuyển thấp và độ tin cậy cao. tiếp nối, Wang đã đưa ra quyết định táo bạo là thế chấp toàn bộ tổng thể công ty cho ngân hàng để vay 550.000 USD vào khoảng thời gian 2005 để thực hiện một dự án lớn: vận chuyển bằng đường hàng không.

Tận dụng cơ hội

Đầu năm 2003, dịch SARS, cuộc khủng hoảng y tế chỗ đông người đã trở thành cơ hội kinh doanh lớn nhất ngành công nghiệp chuyển phát nhanh của China. trong khoảng thời gian dịch bệnh lây lan, kinh doanh hàng không vô cùng ảm đạm. Lợi dụng cơ hội này, SF đã ký hợp đồng với Yangtze River Express, đồng thời trở thành công ty chuyển phát nhanh tư nhân đầu tiên sử dụng máy bay vận chuyển hàng.

SF thuê nhiều máy bay hãng Yangtze River Express để vận chuyển hàng. Những chiếc máy bay này có tải trọng 15 tấn, giao hàng tại Quảng Châu, Thượng Hải, Hàng Châu. Ngoài hãng máy bay này, SF cũng đã ký thỏa thuận với một số hãng hàng không khác, sử dụng hơn 230 đường bay nội địa để vận chuyển hàng hóa đến khắp các thành phố của cả nước. Chi phí vận chuyển bằng đường không tuy đắt đỏ nhưng cũng đưa về tương đối nhiều ưu thế cho SF.

Danh tiếng SF Express lan nhanh nhờ chi phí thấp và độ tin yêu cao

Với năng lực chuyên môn giao hàng tất cả 365 ngày trong năm, không một ngày nghỉ, từ năm 2003, trọng lượng hàng hóa của SF tăng trưởng nhanh lẹ. gia tốc tăng trưởng hàng năm vào khoảng 50%. Sự tăng trưởng hối hả về cân nặng hàng hóa kèm theo là sự mở rộng về quy mô hoạt động, điều ấy đóng góp thêm phần giảm chi phí một cách đáng kể.

Dám nghĩ dám làm

Năm 1993, ông Wang chính là một số những người đầu tiên nhìn thấy được tiềm năng của việc vận chuyển hàng hóa qua biên giới giữa Hong Kong và China đại lục.

Doanh nhân này chia sẻ, do Hong Kong chưa chính thức trở về với Trung Quốc đại lục nên chỉ có bưu điện tại China mới có quyền vận chuyển hàng hoá đi khắp nơi. Vì vậy, ông đã đưa ra quyết định cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa lậu qua biên giới.

Trong khi GĐ Wang nhập cư vào Hong Kong, ông đã quay lại Trung Quốc để thành lập nên doanh nghiệp này, đầu tiên là một trong những công ty nhỏ ở tính Quảng Đông và tiếp đến là Quảng Châu.

đó là sự đảo ngược hoàn toàn cho một công ty từng mở đầu trong lĩnh vực kinh doanh bị cho là “giao hàng đen” vào thập niên 1990. “Khi S.F. Express bước đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển bưu kiện vào thập niên 1990, hãng vẫn còn là doanh nghiệp bất hợp pháp gọi là “ship hàng đen”.

Khi đó, chỉ có các bưu điện mới được phép xử lý kiện hàng. Công ty chuyển phát nhanh do ông Wang sáng lập “sống trong bóng tối” 16 năm cho đến khi bị chính phủ Trung Hoa xử phạt. Bây Giờ, hãng chuyển phát nhanh này có 36 chiếc máy bay chở hàng và khoảng 15.000 phương tiện vận chuyển. Hãng còn có dự định xây sân bay hàng hóa tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Hoa).

Ông chủ Wang Wei không lo tiết lộ "bí kíp" làm giàu với tất cả người

Sau khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), để tiếp tục trở nên tân tiến, việc đa dạng hóa là hết sức quan trọng đối với S.F. Bản thân các công ty trong nhóm Tonglu cũng đang tìm cách thoát khỏi sự phụ thuộc quá lớn vào Alibaba.

“Với số tiền thu được thông qua IPO, các công ty này sẽ có rất nhiều lựa chọn mở rộng, đa dạng hóa hoạt động kinh doanh. Trong 1 thập kỷ tới, S.F và một vài công ty Tonglu rất có thể sánh ngang với 3 công ty chuyển phát lớn nhất thế giới về kích thước thị trường”, ông chủ Wang cho hay.

Ngoài ông Wang, còn có 5 tỷ phú “chuyển phát” khác gồm nhà sáng lập ZTO Express chứng kiến tài sản của họ tăng chóng mặt trong trong vòng 5 tháng qua, với khối tài sản tổng cộng của 6 người lên tới hơn 43 tỷ USD.

Họ là những nhân tố quan trọng trong giai đoạn bùng nổ mua sắm trực tuyến mà Alibaba có công tạo nên tại Trung Quốc. Trong số đó, lợi nhuận của S.F. Express dẫn đầu trong số các đối thủ./.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Bất chấp cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *