Trang chủ / Phượt / Ẩm thực ba miền / Mười món hấp dẫn làm thành thiên đường ăn vặt Hồ Chí Minh

Mười món hấp dẫn làm thành thiên đường ăn vặt Hồ Chí Minh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bánh tráng trộn, bắp xào, gỏi khô bò… là những món ngon gây ấn tượng với du khách khi khám phá thiên đường ăn vặt Sài Gòn

Tham khảo du lich uy tín, chất lượng tại đây

Lưu bản nháp tự động

Bánh tráng trộn
Bánh tráng được trộn theo rất nhiều cách. Thành phần chính gồm những miếng bánh tráng được cắt nhỏ, con ruốc đã tẩm ướp, muối tôm xay nhuyễn, ớt sa tế. Nhiều nơi vắt thêm miếng chanh, cho thêm khô bò xé sợi, rau răm và trứng cút. 1 phần có giá 10.000 đồng. Các tiệm nổi tiếng được rất nhiều thực khách ghé mua ở Nguyễn Thượng Hiền, hồ Con Rùa, công viên Lê Văn Tám.

Bắp xào
Bắp để xào thường là bắp nếp dẻo thơm, được tách hạt, xào cùng tôm khô, con ruốc và hành lá. Người thích ăn cay thì cho thêm ớt sa tế, người thích ăn mặn thì dặn người bán cho thêm xíu muối hoặc bột nêm. Một hộp bắp xào có giá 10.000 đồng.Bắp xào thường bày bán trên xe có đầy đủ dụng cụ, Khách hỏi mua thì người bán mới bật bếp xào.

Gỏi cuốn
Món ăn xế chiều quen thuộc của tương đối nhiều người TP HCM gồm tôm, thịt, bún, rau cuốn trong bánh tráng. Gỏi cuốn ngon hay không còn nhờ vào vào thứ nước tương chấm "thần thánh" mà mỗi quán có bí quyết không giống nhau. Bạn rất có thể ghé chợ Bến Thành, chợ Bàn Cờ… để mua gỏi cuốn ngon, giá 8.000 đồng một cuốn.

Gỏi khô bò
Gỏi khô bò là 1 trong những món ăn đơn giản, dễ chế biến. Khô bò thường là loại phổi bò qua chế biến và ướp gia vị, không hệt như loại khô làm từ thịt bò được đóng gói bán sẵn. Đĩa gỏi khô bò có đu đủ bào sợi, rau răm, nước sốt chua ngọt tạo vị khó quên. một trong những phần có giá 15.000 – 25.000 đồng, được bán nhiều ở công viên Lê Văn Tám, cổng trường đào tạo.

Bột chiên
Bột chiên là món ăn gắn bó với rất nhiều thế hệ người HCM, không tìm thấy ở các siêu thị nhà hàng hoành tá tràng, mà chỉ mua được ở chợ hoặc xe bán rong. Bột chiên được chế biến từ các nguyên liệu chính là bột gạo, cho thêm tí bột năng rồi trộn đều, rút hết nước tiếp đến đưa theo hấp. Các miếng bột được chiên cùng trứng và mỡ hành trên chảo, trông ngon mắt, ăn kèm nước tương và đồ chua. Xe bột chiên nổi tiếng nhất Sài Gòn nằm ở dọc đường Trần Đình Xu (quận 1), ngoài ra bất kỳ khu vực gần cổng trường, công viên đều có. Giá một đĩa bột chiên khoảng 15.000 đồng.

Bánh tráng nướng
Trên nhiều vỉa hè, công viên đều có người bán bánh tráng nướng, món ăn xuất xứ Đà Lạt nhưng từ lâu đã trở thành món ăn vặt hàng đầu HCM. Trên chiếc bánh tráng mỏng, có đủ thứ nhân như trứng, xúc xích, phô mai, bò khô… tùy khẩu vị người ăn. Bánh tráng nướng được ăn ngay cho nóng, giá 10.000 một cái.

Chè
Chè TP HCM có rất nhiều loại: chè Nam bộ, chè Thái, chè Miên… với hàng chục món được bày bán từ chợ đến các tiệm lâu đời. Người ăn thường không chọn theo thực đơn mà nhìn vào các nồi chè, bát chè trong tủ kính để chọn món chè ngon mắt nhất. Một phần chè có giá 10.000-30.000 đồng.

Súp cua
Đây là một món ăn được ưa chuộng bất kể trời nóng hay lạnh, được bày bán từ nhà hàng ra đến vỉa hè, xe hàng rong. Một chén súp ngon thường nóng giãy, có màu trắng của trứng gà, màu đỏ của thịt cua, mùi thơm của tiêu, rau ngò. Khách có thể chọn thêm trứng bắc thảo hoặc nhiều thịt cua cho món ăn đầy đặn. Một phần súp cua có giá 15.000-20.000 đồng.

Xoài lắc
Từng gây sốt một thời điểm dài, xoài lắc trở thành thương hiệu của đồ ăn vặt Sài Gòn khi có mặt ở khắp mọi nơi. Chỉ là xoài chua "lắc" cùng muối ớt, đường, chút nước mắm… nhưng có sức hấp dẫn kỳ lạ. Bạn có khả năng mua ở hàng rong gần nhà thờ Đức Bà, chợ Tân Định hay bất cứ vỉa hè nào. Giá 1 phần là 10.000 đồng.

Chuối nếp nướng
Những hàng bán chuối nếp nướng khá đơn giản và dễ dàng, chỉ cần một bếp than hồng, trên vỉ nướng là những chiếc bánh xếp đều bên nhau. Người bán sử dụng loại chuối sứ quả to vừa chín đến. Nếp được nấu chín thơm hương nước cốt dừa. Chuối bóc vỏ, bọc một lớp cơm nếp bên ngoài, không được dày quá cũng không mỏng quá. Nếu dày khi ăn sẽ không cảm nhận được hương vị của chuối, ngược lại mỏng quá thì nướng dễ bị cháy, không giữ được hương nếp thơm ngon. Chuối nếp nướng ăn kèm nước cốt dừa, tạo nên vị ngọt béo. 1 phầnƯ có giá 15.000 đồng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Du lịch xứ sở kim chi không thể bỏ qua 7 món ngon cay xé lưỡi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *