Trang chủ / Dịch vụ / Vận chuyển / Người Việt lo lắng gì khi đặt hàng từ nước ngoài?

Người Việt lo lắng gì khi đặt hàng từ nước ngoài?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khủng hoảng khi đặt hàng, giao dịch thanh toán phức hợp, không vận chuyển về Việt Nam… là những nỗi e ngại của người dùng khi mua hàng tại website nước ngoài.

Theo báo cáo thương mại điện tử năm 2018 của công ty đo lường toàn cầu Nielsen, 98% quý khách truy cập vào Internet đã mua hàng trực tuyến.

Số liệu từ hãng nghiên cứu và điều tra thị trường Statista cũng cho thấy, trong năm 2018, lợi nhuận thương mại điện tử Việt Nam đạt 2,269 triệu USD và nằm trong top 6 nền thương mại điện tử trở nên tân tiến nhất toàn cầu.

Tuy có sự tăng trưởng nhưng theo đại diện Fado.vn – sàn thương mại điện tử xuyên biên giới – một số bộ phận người dùng vẫn khá e ngại khi mua hàng trực tuyến, đặc biệt là ở danh mục hàng ngoại nhập, website nước ngoài.

Tìm kiếm cụm từ "đảm bảo khi mua hàng hiệu cao cấp nước ngoài", Google đưa ra đến 54,4 triệu kết quả trong 0,5 giây. Vậy, nỗi lo lắng của người Việt xoay quanh vấn đề gì?

Với tương đối nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thương mại điện tử và quan tâm khách hàng, đại diện Fado cho biết trong số những thắc mắc gửi về, đa số người dùng đều muốn biết đặt hàng nước ngoài có khủng hoảng rủi ro gì và làm sao khắc phục.

Thông thường, khủng hoảng đến từ việc đơn vị bán không uy tín, dẫn đến thông tin mập mờ, hệ thống website với tính năng không thân mật, thanh toán không thành công…

Cũng theo vị chuyên gia này, nhiều người bày tỏ suy nghĩ không tự tin khi đặt hàng nước ngoài. Chủ yếu đến từ việc từng bị giao nhầm số lượng, sai màu sắc, kích thước… Thậm chí, có người thắc mắc vì sao mình đặt mua máy ảnh mà đơn vị bán chỉ giao phần ngoài, không kèm ống kính.

Lưu bản nháp tự động
Mua sắm xuyên biên giới vẫn còn e ngại với nhiều người bây giờ.
 

Mua hàng ngoại, người dùng phải trả thêm nhiều khoản phí liên quan như thuế, phí vận chuyển… Tuy vậy một số đơn vị chỉ cộng thêm các khoản phí này sau khi hoàn tất đặt hàng, khiến người dùng bối rối lúc chọn mua, không kiểm soát được ngân sách.

Chưa kể khi mua hàng nước ngoài, làm việc bắt buộc đối với khách hàng là thanh toán trước nhận đồ sau. "nhiều người chưa quen với hành vi này, hoặc từng gặp bất tiện, muốn đổi trả hàng nhưng bất khả kháng.

Lâu dần cản trở thói quen mua hàng ngoại qua kênh online", đại diện Fado chia sẻ. Với các website không uy tín, thông tin thẻ giao dịch có thể bị kẻ gian lấy cắp, gây thất thoát tài sản cá nhân, cũng là nỗi e ngại của phần nhiều người tiêu dùng hàng khi đặt câu hỏi với Fado.

Một trong những rào cản lớn nhất của người Việt là không thành thạo ngôn ngữ, nên với website Nhật Bản, Đức, Mỹ… thường đọc không hiểu, không rõ về chi tiết, tính năng hay thậm chí điều khoản mua bán, BH, đổi trả.

Tùy theo khoảng cách địa lý và điều kiện của đơn vị bán, món hàng từ nước ngoài mất đến 7-20 ngày, thậm chí một tháng mới đến được tay người dùng. Trong giai đoạn vận chuyển, sản phẩm có thể xảy ra va đập, rớt vỡ gây hư hỏng.

"Có tương đối nhiều vụ việc khi đặt mua hàng ngoại qua kênh online, nhưng mọi thứ có thể giải quyết nếu bạn chọn đúng đơn vị uy tín", đại diện Fado nhấn mạnh. Cụ thể, lúc mua hàng, cần đọc kỹ các thông tin hiển thị và so sánh sản phẩm cùng loại với những điểm bán khác để có cái nhìn tổng quát về chất lượng mẫu sản phẩm, giá cả.

Nhận xét và điểm xếp hạng từ các người mua trước cũng là cơ sở an toàn và đáng tin cậy để người dùng tham khảo.

Nhiều mẫu sản phẩm không được website nước ngoài giúp đỡ ship về VN, người tiêu dùng nên chọn các kênh vận chuyển uy tín. Đồng thời, nên phản hồi yêu cầu với nhà vận chuyển hẳn sang email, thể hiện chi tiết nguyện vọng và các điều kiện đổi trả.

"Để được bồi thường hàng hóa lúc trở về Việt Nam, khách hàng nên mua các gói bảo hiểm kèm theo", vị chuyên gia đưa ra lời khuyên.

Để tạo điều kiện cho người dùng mua sắm các sản phẩm từ nước ngoài, tại Fado.vn cũng cung cấp các chiến thuật giúp người dùng dễ dàng hơn khi mua sắm tại Amazon Mỹ, Đức, Japan. Với giao diện tiếng Việt dễ hiểu, người mua được kết nối với hơn 4 tỷ mặt hàng uy tín từ website nước ngoài. Giá niêm yết đã được tính toán cộng thêm các mức phí vận chuyển, thuế… giúp việc thăng bằng ngân sách dễ dàng hơn.


Fado.vn với hơn 4 tỷ sản phẩm được cập nhật từ Amazon Nhật, Mỹ, Đức.

Là người dùng thân thiết tại sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, chị Dương (trưởng phòng bán hàng của một công ty tại TP HCM) chia sẻ: "Khi biết đến Fado, tôi mới dạn tay đặt hàng nhiều từ Amazon Mỹ. Tôi chỉ làm việc với Fado, còn sự việc mua hàng, thanh toán hay vận chuyển sẽ được công ty chủ động đảm nhận, thông báo".

Chị Yến, nhân viên marketing tại TP HCM cũng chia sẻ sở thích mua sắm hàng ngoại vì gia đình có con nhỏ, muốn chọn các sản phẩm được kiểm định, uy tín.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

Thay vì nhờ người mua theo đường xách tay như trước đây, khi biết đến Fado qua báo chí và vài lần trải nghiệm thử, website này đã dần trở thành kênh mua sắm hàng ngoại quen thuộc của gia đình chị.

"Giao diện dễ tìm kiếm, có giá sẵn, vụ việc đặt hàng hay rủi ro thì Fado sẽ chịu trách nhiệm nên tôi rất tên tâm. Đợt giảm ngay cuối năm 2018, tôi chi đến 10 triệu đồng để sắm các mẫu sản phẩm gia dụng trên Fado", chị nói thêm.

Fado còn đảm bảo giao dịch, giúp sức khiếu nại, đổi trả xuyên biên giới dễ dàng, bảo vệ người mua. Biểu đồ biến động giá và chức năng so sánh giá với các gian hàng khác, gợi ý khuynh hướng mua sắm theo ngành hàng, giới tính cũng giúp nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Hoài Nhơn

(sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Bất chấp cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *