Trang chủ / Dịch vụ / Nhiều barie chặn tại đường hẻm chưa bảo đảm tiêu chuẩn độ cao

Nhiều barie chặn tại đường hẻm chưa bảo đảm tiêu chuẩn độ cao

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay, nhiều đường hẻm lớn tại TP.Biên Hòa đang tồn tại các barie giới hạn chiều cao nhằm ngăn xe có tải trọng lớn lấn sân vào làm hư đường. Tuy nhiên, việc gắn barie quá thấp sẽ làm ảnh hưởng đến việc đi lại của các xe tải vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng vào nhà các hộ dân bên trong, cũng như gây cản trở các xe chữa cháy làm nhiệm vụ.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: barrier tu dong chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động

Barie chặn ngang đường hẻm một khu cư dân ở KP.7, P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa) có giới hạn chiều cao 2,2m, không đảm bảo chiều cao cho xe chữa cháy. Ảnh: M.Thành

* Gắn barie và cổng khu phố thấp

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đồng Nai, trên nhiều tuyến đường hẻm lớn ở TP.Biên Hòa đều gắn barie ở đầu hẻm. Phần lớn các barie này được làm khá kiên cố bằng sắt chắn ngang đường hẻm, thường được khóa bằng ổ khóa, dây xích rất chắc chắn. mặc dù vậy, hiện vẫn còn một số ít barie có giới hạn chiều cao dưới 4m, cá biệt có barie chỉ cao 2,2m.

Cụ thể như  barie chắn ngang đường hẻm gần ngã ba đường D4 – Nguyễn Thành Đồng (thuộc KP.7, P.Thống Nhất), được hàn cứng cố định nhưng chỉ cao 2,2m.

Theo khá nhiều người dân sống ở KP.7, P.Thống Nhất, đường hẻm này do người dân góp tiền trải nhựa từ khóa lâu. giờ đây, nền đường yếu, có sức chịu tải kém nên phải hạn chế xe tải lớn ra vào. Ông P.N.V. (ngụ KP.7, P.Thống Nhất) bày tỏ: “tuyến đường hẻm này thường sẽ có xe tảI chở hàng vào đậu rất lâu, gây cản trở giao thông và nguy cơ hư đường nên bà con trong hẻm làm cái barie này để tinh giảm xe tải ra vào. Barie này làm từ lâu lắm rồi”.

Tuy vậy, 1 số người dân ở KP.7, P.Thống Nhất cũng thừa nhận việc lắp barie ở đầu đường hẻm cũng bất tiện khi họ cần chở hàng hóa, vật liệu xây dựng vào nhà. một số người  cũng lo ngại khi xe chữa cháy không thể đi vào đường hẻm này do giới hạn chiều cao của barie chỉ có 2,2m.

Ngoài các barie thì các bảng tên của tương đối nhiều khu phố ở TP.Biên Hòa cũng chắn ngang đường hẻm giới hạn chiều cao xe ra vào. Chi tiết cụ thể như tại đường Lê A, P.Tân Tiến cũng có cả barie và bảng tên khu phố cao dưới 4m; hẻm 845, đường Phạm Văn Thuận, P.Tân Mai có bảng khu phố cao dưới 4m…

Theo lãnh đạo một số ít UBND phường tại TP.Biên Hòa, các barie, bảng tên khu phố chắn ngang các đường hẻm trong khu người dân là do người dân trong khu phố dựng lên nhằm chắn không cho xe tải chạy vào làm hư đường. Nhiều barie, bảng tên khu phố đã có từ khóa lâu nên ít ai chú ý đến tiêu chuẩn chiều cao. 1 số khu vực đặt barie, bảng tên khu phố lại ngay dưới đường điện trung vậy cho nên dù muốn cũng không thể nâng bảng cao hơn được vì sẽ vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

* Chiều cao barie không được thấp hơn 4,25m

Về thực trạng này, thiếu tá Chu Anh Lê, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TP.Biên Hòa cho biết, một trong những khó khăn khi đi chữa cháy là gặp các barie, bảng tên khu phố chắn đường nói trên. Các xe chữa cháy cao hơn 4m nên không thể đi lọt qua các barie thấp dưới 4m.

“Trong thời gian gấp rút mà người giữ chìa khóa barie đi vắng hoặc không kiếm ra chìa khóa, chúng tôi phải dùng búa, kìm phá khóa barie để xe chữa cháy đi qua. Nhưng nếu gặp các barie được cố định với các mối hàn cứng thì lực lượng chữa cháy phải tìm cách tiếp cận khác, đi đường vòng xa hơn, tiếp cận đám cháy lâu hơn” – thiếu tá Chu Anh Lê chia sẻ.

Tại mục 8.7, Điều 8, Tiêu chuẩn nước ta 2622-1995 về phòng cháy, chống cháy cho nhà và công trình – yêu cầu thiết kế nêu rõ: “Đường giao thông nơi xuyên qua ngôi nhà, qua cổng hay hành lang, phải bảo đảm chiều rộng thông thủy, rất lớn hơn 3,5m; chiều cao thông thủy, không thấp hơn 4,25m” (kích cỡ thông thủy là thuật ngữ thường được sử dụng trong ngành xây dựng, là khoảng cách giữa hai cạnh đối diện của kết cấu công trình). Do đó, theo quy định giới hạn chiều cao của các barie, bảng tên khu phố không thấp hơn 4,25m.

Để hạn chế tình trạng các khu phố và người dân tự dựng barie, bảng tên khu phố dưới chiều cao tiêu chuẩn, UBND P.Hố Nai đã chủ động chọn mỗi khu phố một con phố chính để gia công bảng khu phố và có đo chiều cao không thấp hơn 4,25m đảm bảo cho xe ra vào. Không chỉ các bảng tên khu phố mà cả cổng chào khu cư dân, bảng hiệu đều không thấp hơn 4,25m.

Phó chủ tịch UBND P.Hố Nai Vũ Văn Chiêu cho hay: “UBND phường không cho phép dựng barie tại lối vào chính của các đường, hẻm để đảm bảo cho việc lưu thông của người dân và thuận lợi cho công tác chữa cháy trong các khu dân cư khi có sự cố cháy, nổ xảy ra”.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *