Trang chủ / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Những giải pháp xử lý gương nhòe cho tài xế khi đi ô tô trời mưa

Những giải pháp xử lý gương nhòe cho tài xế khi đi ô tô trời mưa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời tiết mưa gió luôn gây khó khăn cho việc lái xe trên tuyến đường. Mưa gió không chỉ khiến kính xe ô tô dễ bị mờ, gương chiếu hậu bị nhòe mà còn làm giảm tầm nhìn, gây trơn trượt và giảm bớt năng lực chuyên môn quan sát tương tự như độ an toàn khi lái xe. Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý các tình huống thường gặp nhất khi lái xe trời mưa.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hành trình Hàn Quốc liên hệ tại đây.

1. Kính lái ô tô bị mờ khi trời mưa

Lưu bản nháp tự động

Khi lái xe vào trời mưa hoặc vào thời tiết nồm ẩm có không khí lạnh, nhiệt độ xuống thấp làm cho lượng hơi nước bên phía trong xe ngưng tụ và bám vào phía trong của kính lái, gây mờ và khó khăn cho lái xe khi vận động và di chuyển. Để ra khỏi tình trạng trên, ta cần khiến cho hơi nước trong xe được giải phóng và cách tốt nhất để nước được bay hơi đi đó là nên bật điều hòa. Bạn chỉ cần bật điều hòa khoảng vài chục giây cho đến một phút thì kính sẽ được khô, tiếp đến nên thiết lập cấu hình cho hướng gió về cabin, không nên hất vào kính nữa. Và điều hòa lúc này bạn có thể bật ở chế độ nóng hoặc lạnh để cân xứng nhất với nhu cầu người ngồi trên xe và điều kiện thời tiết, kính xe ô tô sẽ không bị mờ nữa.

Khi xe đặt ở bên ngoài lâu, thì ngay khi vừa bước lên xe, cách nhanh nhất để hết mờ kính là bật sưởi kính, nếu xe không có chế độ sưởi kính thì bật điều hòa, gió to và chọn chế độ hất gió lên kính.

2. Khi gương chiều hậu bị nhòe

Khi lái xe, để dễ dàng quan sát phía sau khi đi đường hoặc sang đường, lái xe thường chỉ biết quan sát qua gương chiếu hậu. Tuy nhiên nếu hôm đó vào những ngày mưa gió lượng nước sẽ bị đọng lại trên gương chiếu hậu sẽ bị nhòe gây khó khăn cho việc quan sát đường thì bạn phải làm sao? Đối với một số dòng xe sẽ có luôn chế độ sấy gương chiếu hậu rất có thể giúp bạn thoát ra khỏi vấn đề này. Nhưng nếu như xe không có chế độ sấy gương thì bạn phải làm gì?

Trong trường hợp này thì bạn có khả năng lấy khăn không bẩn để lau trực tiếp lên gương và cửa sổ xe, nhưng đây chỉ là biện pháp để chống lại mưa nhỏ thôi. Còn đối với những cơn mưa lớn thì theo kinh nghiệm của khá nhiều tài xế lái xe lâu năm thì bạn nên lấy ruột thuốc lá hoặc thuốc lào sau đó sát đều lên mặt gương và phủi sạch đi, phụ thuộc vào lớp nhựa của thuốc lá đó sẽ tạo thành một lớp chắn chống nước, tạo hiệu ứng như lá sen, nước đọng thành giọt như hạt xương. Bên cạnh đó còn nếu như không có thuốc lá thì bạn hãy chọn những tờ giấy báo có mực in nhiều và lau lại trên mặt kính nhiều lần thì nó cũng có công dụng tương đối tốt.

Bên cạnh đó nếu bạn có thời gian thì cách tốt nhất là nên đến các gara xe hơi để hỏi mua loại NaNo, xịt thẳng lên bề mặt gương và lau đều, lớp hóa chất này cũng giúp tạo hiệu ứng lá sen, khi gặp trời mưa, gương xe sẽ không bị nhòe nước.

3. Gặp trường hợp mưa lớn không thể quan sát

Khi bạn đang di chuyển trên phố quốc bộ, bỗng gặp cơn mưa lớn và rất có thể bạn sẽ bị hạn chế tầm nhìn dù kính gạt nước trước xe có làm việc hết công suất đi chăng nữa, Tuy nhiên nếu mưa quá lớn thì cần gạt nước cũng trở nên bị yếu đi. hiện nay, cách tốt nhất để bảo đảm an toàn an toàn đó là nên bật đèn cảnh báo nguy hiểm (hazard), bật đèn sương mù hoặc đèn pha chế độ chiếu gần để xe trước và xe sau có thể thấy bạn, vì chắc chắn họ cũng đang gặp khó khăn tựa như, đồng thời nên giảm tốc độ, giữ khoảng cách với xe trước.

Trong trường hợp bạn nhìn thấy biển số xe và đuôi xe trước thì chắc hẳn rằng bạn đang đi quá gần xe đó, cách tốt nhất bạn nên đi chậm lại để giữ khoảng cách với xe phía trước hoặc nếu đường phân ra nhiều làn, thì bạn nên chủ động tách sang làn khác. Khi đi đường trời mưa cố gằng nên hạn chế phanh gấp, vì nếu phanh gấp, xe sau sẽ khó có thể phản ứng kịp, rất dễ gây tai nạn đâm đuôi.

4. Tránh trượt bánh, mất lái khi đi trời mưa

Khi lái xe khi trời mưa bạn nên xem xét rằng lốp xe sẽ bám đường kém hơn so với khi thời tiết khô ráo, vì thế khi lái xe trong thời tiết mưa gió bạn nên tuyệt đối cẩn thận. Trong 10-15 phút sau khi lái xe trời mưa, dầu nhớt thoát ra khỏi các phương tiện khác trôi xuống đường làm cho mặt đường cực kì trơn trượt vì vậy bạn nên đi chậm lại để rất có khả năng dễ dàng điều khiển. Nên tránh đi theo những lối đi của xe tải hoặc xe bus, bởi những chỗ đó thường bị nước mưa ngập khiến những ô trâu, ổ voi bị láp làm bạn không nhận biết được nguy hiểm có thể lấn sân vào đó dẫn đến bạn bị mất lái và đâm vào xe khác hoặc lề đường.

 -ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Xe bán tải đắt khách nhất bị triệu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *