Trang chủ / Phượt / Phượt trong nước / Những tips nhỏ không được bỏ qua khi đến Kyoto

Những tips nhỏ không được bỏ qua khi đến Kyoto

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhắc đến matcha là nghĩ đến Kyoto, món trà Uji trứ danh được bán nhiều nhất trên các con phố quanh ga Kawaramachi. Ngoài ra còn có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, những trải nghiệm thú vị như thuê một chiếc Kimono và chụp ảnh ở những con đường cổ đẹp lãng mạn ở Kyoto, xem biểu diễn Geisha, trải nghiệm văn hóa cắm hoa và trà đạo…

Lưu bản nháp tự động

Chụp ảnh với kimono

Cố đô nước Nhật chắc chắn là nơi bạn sẽ có được album ảnh kimono chất nhất với rất nhiều cửa hàng cho thuê kimono ở quanh các địa điểm du lịch nổi tiếng. Với giá rẻ nhất chỉ từ khoảng 3000 yên ~ 5000 yên (yukata + làm tóc). Bạn có thể thuê kimono và chụp ảnh ở những con đường cổ đẹp lãng mạn như Gion Shirakawa, Ninenzaka,… hay tới các danh lam thắng cảnh như đền Fushimi Inari, Arashiyama để chụp cho mình một bộ ảnh đậm chất Nhật Bản.

Ngồi thuyền ở Arashiyama

1400 yên cho một chiếc thuyền 3 người tự chèo là 1 cái giá đáng để bạn thử khi đến với vùng ngoại ô với cảnh mùa thu hoàn mỹ ở cố đồ. Chèo thuyền trên sông ở Arashiyama khá thú vị và an toàn, tuyệt vời hơn hết là khi bạn đến đây cuối tháng 11 để ngắm lá đỏ. Bạn cũng có thể ngồi thuyền do người bản địa chèo với giá cao hơn một chút (tùy theo loại thuyền).

Nếm thử matcha

Nhắc đến matcha là nhắc đến Kyoto. Món trà Uji trứ danh được bán nhiều nhất trên các con đường quanh ga Kawaramachi. Ngoài ra ở các điểm du lịch ở cố đô, các loại kem matcha cũng được bày bán nhiều.

Ăn trên đỉnh thác

Chỉ mùa hè ở Kyoto mới có những bữa ăn trên đỉnh thác Kibune tuyệt đẹp. Tuy nhiên giá của một bữa ăn ở chỗ này cũng khá là đắt đó đó vì món kaiseki ở Kyoto được làm từ các loại nguyên liệu cao cấp và tuyệt ngon.

Tham khảo:  Tour du lịch Nhật Bản: Narita – Tokyo – Hakone – Kawaguchiko – Nagoya 5 ngày 4 đêm

Ngắm cảnh đốt núi trong dịp Obon

Vào ngày 16 tháng 8 hàng năm sẽ có lễ hỗi Gozan no Okuribi nhân dịp Obon. Trong lễ hội này sẽ có 6 ngọn núi quanh Kyoto sẽ được đốt sáng lên tạo ra các chữ cái và hình biểu tượng cho các tư tưởng Phật giáo mà nối tiếng nhất là núi chữ Đại đã từng xuất hiện trong Conan. Một số địa điểm ngắm quen thuộc là ga Demachi Yanagi, sân vận động đại học Kyoto, cầu Takano, Arashiyama,… Một số khách sạn ở trung tâm Kyoto như khách sạn Hankyu ở ga Kyoto cũng có thể có góc nhìn ra được khá nhiều ngọn núi.

Tham gia các lễ hội


Lễ hội Gion

Lễ hội Gion trong tháng Bảy là một trong những lễ hội lớn nhất ở Nhật. Ngoài ra các lễ hội như Aoi Matsuri (15 tháng Năm) hay Jidai Matsuri (22 tháng Mười) cũng là những nét đẹp truyền thống chỉ ở Kyoto mới có.


Lễ hội Aoi Matsuri

 Đi xem geisha biểu diễn

Geisha là một hình ảnh quá quen thuộc về Kyoto mà đa số người biết đến qua bộ phim Hồi ức về một geisha. Đến Kyoto bạn hãy đến Gion Corner để xem màn trình diễn của các Geisha đích thực của cố đô nhé.

Ăn bánh kẹo Nhật truyền thống

Kyoto là thành phố có khá nhiều nghệ nhân làm bánh kẹo Nhật truyền thống nhất ở Nhật. Bánh kẹo truyền thống của Kyoto, đặc biệt là bánh Yatsuhashi có vị ngọt thanh rất hợp với trà Uji là 1 lựa chọn làm quà cực tốt khi bạn đến Kyoto du lịch. Bánh kẹo Kyoto bán nhiều ở phố Gion, Arashiyama, phố Sanjo, dốc lên chùa Kiyomizu.

Trải nghiệm cắm hoa và trà đạo

Kyoto là cái nôi của văn hóa Nhật Bản và dĩ nhiên của cả nghệ thuật cắm hoa Ikebana và nghệ thuật trà đạo. Ở Kyoto có rất nhiều chương trình trải nghiệm cắm hoa và trà đạo trong vòng một ngày, với giá khoảng từ 5000 yên trở lên. Hãy thử trải nghiệm văn hóa truyền thống đậm chất Thiền của thành phố của đền chùa nhé!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Phố Myeongdong ở Hàn Quốc ‘hồi sinh’

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *