Trang chủ / Công nghệ / Thiết bị điện tử / Phân tích bí quyết của “đấu thủ” cửa hàng tạp hoá lớn

Phân tích bí quyết của “đấu thủ” cửa hàng tạp hoá lớn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thị Phần nước ta đã diễn ra một thực tế rất có tính tính chất, thay vì giống các tổ quốc trong khu vực là có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh cổ truyền sang hiện đại, dẫn tới hệ thống các cửa hàng tạp hoá sẽ nhường chỗ cho nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, thì thực tế Việt Nam lại hoàn toàn khác. Kênh truyền thống cổ truyền vẫn sống tốt và ngày càng gây áp lực lớn cho kênh hiện đại trong giai đoạn giữ chân khách hàng.
Thành công nhờ cải sinh mạnh mẽ

Không khó để nhận thấy rất nhiều cửa hàng bách hoá giờ đây không khác gì một siêu thị mini hay như là một cửa hàng thuận lợi đúng nghĩa. Các chủ cửa hàng đầu tư kệ trưng bày hàng hoá nhiều tầng ngăn nắp, hàng hoá phân khu theo ngành hàng, sạch sẽ, có biển hiệu bắt mắt, thậm chí có máy tính tiền.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Gia ke sieu thi chi tiết và miễn phí

Không ít cửa hàng bên cạnh việc chủ hoặc nhân viên chủ động lấy hàng và đưa tận tay cho khách hàng, thì đã sắp xếp không gian mua sắm chọn lựa tiện lợi để khách rất có thể dừng xe, bước vào cửa hàng và tự chọn mẫu sản phẩm theo nhu cầu. đó là điều rất ít thấy cách đây trên năm năm ở kênh bán hàng truyền thống.

 Lưu bản nháp tự động

 Cửa hàng tạp hóa vẫn chiến thắng trong cuộc tỉ thí ác liệt. Nhiều doanh nghiệp đã không còn thiết tha với việc phân phối qua Metro, mà tự đầu tư kỹ hơn vào kênh media, nơi cho phép họ kiểm soát hệ thống bán hàng sâu đến mỗi điểm bán.

Một giám đốc bán hàng tại một công ty đa quốc gia nhận định và đánh giá: hơn một thập kỷ trước, trước áp lực cạnh tranh khốc liệt của kênh ăn uống, đã “vô tình” tạo ra một áp lực và tâm lý tự thay đổi chính mình của các chủ cửa hàng, để mong tồn tại trước làn sóng nhà hàng mở ồ ạt. Hầu như tất cả những người kinh doanh tạp hoá tại Việt Nam, kể cả các thành phố lớn đều có một gánh nặng đằng sau là cuộc sống của một gia đình. tâm trí chung là phải thay đổi để sống được và duy trì nguồn thu nhập của hạnh phúc gia đình. Các báo cáo điều tra nghiên cứu thị trường so sánh kênh truyền thống tại nhiều quốc gia, cũng cho thấy người kinh doanh tạp hoá tại Việt Nam, hết sức năng động và chịu khó trong kinh doanh.

Có đến hơn 40% số cửa hàng bách hoá trên Thị Phần có diện tích > 60m2 và có từ hai người bán hàng trở lên, đủ khả năng cung cấp đa dạng hoá các mặt hàng, với cung cách làm cho khách hàng cảm thấy thuận lợi nhất khi mua.

Một thống kê cho thấy rằng, có đến hơn 50% số người mua hàng chỉ muốn bỏ ra ít hơn 2 phút khi đi mua hàng tại kênh truyền thống cổ truyền cho nhu cầu 1 – 2 sản phẩm. Không ai Ship hàng tốt hơn nhu cầu này như tiệm tạp hoá. Một tâm lý tiêu dùng nổi lên gần đây càng ủng hộ các tiệm tạp hoá. Đó là suy nghĩ “đáng tiền”. Với sự bùng nổ của công nghệ và thông tin, khách hàng đòi hỏi tính hiệu quả và tiết kiệm, đặc biệt với các sản phẩm tiêu dùng phổ dụng, tần suất mua lặp đi lặp lại, hoặc ít liên quan đến sức khoẻ, an toàn thực phẩm.

Họ càng ngày càng ít nhận biết sự khác hoàn toàn về giá cả, khuyến mãi giữa kênh truyền thống và siêu thị. phương pháp áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá số ít dòng sản phẩm rồi quảng cáo rùm beng tại các nhà hàng đã mất hấp dẫn. Tiệm tạp hoá cứ “ít lời mà lo giữ khách” được họ coi là “chiến lược lâu năm và giản dị”.

Thống kê năm 2016 trên 1.000 cửa hàng của một doanh nghiệp FMCG hàng đầu Việt Nam, cho thấy thêm: cửa hàng tạp hoá bình quân bán thấp hơn giá bao bì khoảng 6%, nghĩa là họ chỉ lời một nửa so mức 10 – 12% chênh lệch giữa giá mua vào và giá bán ra ghi trên sản phẩm. Khảo sát cũng chỉ ra, trong nhóm 100 sản phẩm phổ biến nhất thì không thấy có sự chênh lệch đáng kể giữa hai kênh, thậm chí tính bình quân nguyên một năm thì kênh truyền thống cổ truyền rẻ hơn một chút. Đáng mừng là đa số quý khách hàng đều nhận biết Điều này. Điều này đặc biệt đúng trong khoảng các năm 2008 – 2013, khoảng thời điểm năm năm với suy nghĩ thắt chặt chi tiêu, nổi lên là xu thế chủ đạo chi phối hành vi mua sắm của thị trường bán lẻ.

Thị phần rồi sẽ chứng kiến một “nghịch lý”: kênh siêu thị/đại siêu thị sẽ phải nghĩ cách để giữ khách hàng trung thành, để họ không chuyển sang kênh truyền thống.

Đến sự chuyển hướng chiến lược của các doanh nghiệp

Chia sẻ với người viết bài, một chuyên gia vận động 20 năm trong ngành bán lẻ khẳng định: hầu hết các doanh nghiệp lớn trong ngành FMCG đã có sự chuyển hướng tập trung từ năm năm ngoái, sau khi nhận biết sự phát triển bong bóng của kênh MT, dẫn đến một số hệ luỵ ảnh hưởng đến hệ thống bán hàng. Điều này đặc biệt rõ sau “cú sốc” Metro, khi hệ thống này bị bán đi. Nhiều doanh nghiệp đã hết thiết tha với việc phân phối qua Metro, mà tự đầu tư kỹ hơn vào kênh truyền thống, nơi cho phép họ kiểm soát hệ thống bán hàng sâu đến mỗi điểm bán.

Thành công rõ nhất là Vinamilk. Với nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam này, một trong những yếu tố khiến họ đánh bại hàng loạt đối thủ để giữ vị trí số một, chính là chiến lược xây dựng kênh phân phối tập trung cho kênh cổ truyền, đặc biệt Vinamilk chú trọng cải tiến và phát triển tại thị trường nông thôn trong suốt mười năm qua. đến lúc này tỷ lệ phần trăm kênh truyền thống cổ truyền trong tổng doanh số trừ xuất khẩu của Vinamilk lên ở mức trên 90%. hàng loạt doanh nghiệp FMCG khác trong thời điểm năm vừa mới đây cũng chuyển hướng cải cách và phát triển mạnh mẽ cho kênh truyền thống cổ truyền như Unilever, Masan, Dutch Lady (FCV), Ajinomoto… Sự lên ngôi trở về của Thị phần truyền thống cổ truyền, đặc biệt là kênh bách hoá, có phần rõ là do sự ảnh hưởng tác động của chiến lược các nhà cung cấp, bên cạnh định hướng cạnh tranh của Thị phần.

Chuyên gia này cũng cam kết, việc chuyển hướng này cũng hoàn toàn hợp lý bởi về dài hạn, chi phí phân phối qua kênh cổ truyền chỉ bằng một nửa, và ngày càng ít doanh nghiệp chấp nhận mức hoa hồng không hề thấp của kênh hiện đại, kể cả các doanh nghiệp lớn. Theo thống kê, qua kênh hiện đại, bình quân các nhà cung cấp sẽ phải tốn cho hoa hồng gấp 2 – 2,5 lần so với bình quân của kênh truyền thống cổ truyền, chưa kể còn phải tốn cho chi phí Tặng Ngay quý khách hàng.

Rất nhiều doanh nghiệp lúc bấy giờ duy trì kênh hiện đại ở mức độ vừa phải và đào bới sự bền vững lâu dài, còn dồn nguồn lực cho việc mở rộng và phát triển kênh phân phối cổ truyền. Với họ một khi hành vi mua sắm đã thay đổi, hàng trăm ngàn cửa hiệu đã và đang nỗ lực cố gắng thích nghi thì không có lý do gì lại chậm chân. Chậm chân trong kênh truyền thống lúc này có khả năng nói là rất dễ đánh mất lợi thế.

Với những phân tích như trên, rất có thể nói kênh truyền thống sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ lực ít nhất 70% Thị Phần trong khoảng time ít nhất mười năm tới.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Lắp đặt rào chắn barie tự động tại Bình Dương

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *