Trang chủ / Nhà đất / Sức khoẻ / Phương pháp để đảm bảo men răng tốt

Phương pháp để đảm bảo men răng tốt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Men răng là một trong những thành phần cấu tạo nên răng. Nó bao bọc xung quanh thân răng và bảo vệ lớp ngà nhạy cảm cũng giống như các thành phần trong răng. Men răng có vị trí ngoài cùng của răng, giúp răng chịu được ảnh hưởng tác động của acid, kiềm, nóng, lạnh. Fluor và calci là hai yếu tố kiến tạo nên men răng. 

Lưu bản nháp tự động

Có thể nói men răng có vai trò quan trọng đối với việc bảo vệ răng. Vì thế, nếu không cẩn thận khiến cho men răng bị tổn thương thì sẽ ảnh hưởng đến răng để cho xuất hiện bệnh răng miệng và nguy cơ xấu đó là mất răng.

Làm gì để đảm bảo men răng tốt ?

Để giúp  kiến tạo và bảo vệ răng, cần dùng đủ fluor trong khẩu phần ăn uống. Fluor giúp vào việc kiến tạo men răng. Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến men răng chính vì như thế để bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng cũng tương tự để men răng kiên cố thì rất cần được chăm chú tới các yếu tố sau :

♦   Axit trong thức ăn

Axit trong thức ăn là thành phần gây nên ảnh hưởng mạnh cho sức khỏe răng miệng. Nó kết hợp với axit có trong nước bọt dễ phá tan các liên kết của men răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công. Vì lý do này mà khi lựa chọn thực phẩm cho gia đình cần hạn chế những món ăn, những đồ uống chứa nhiều axit không tốt cho sức khỏe men răng.

♦   Thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh nếu sử dụng sai liều lượng sẽ dẫn đến tình trạng men răng bị nhiễm kháng sinh làm cho màu sắc men răng bị thay đổi. Thứ nhất, sẽ tạo nên điều kiện cho vi khuẩn tấn công, thứ hai, khi men răng bị nhiễm màu do kháng sinh sẽ tương đối khó tẩy trắng.

Quý khách có nhu cầu về Tẩy trắng răng xin vui lòng liên hệ Nha Khoa Thẩm Mỹ Minh Tỵ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hotline: 0916398717.

   Sử dụng quá nhiều fluor

Fluor là 1 trong những thành phần kiến tạo nên men răng. Nó có tính năng giúp cho men răng chắc khỏe và bảo toàn cho men răng. Nhưng nếu sử dụng fluor một cách không hợp lý, quá lạm dụng sẽ làm cho xuất hiện tình trạng thừa fluor dẫn đến xuất hiện các đốm trắng xấu xí tạo cho men răng kém nghệ thuật. 

Qúa nhiều fluor hoặc không đủ fluor cũng không hề tốt cho sức khỏe răng miệng nhất là men răng. Chính vì như vậy, chúng ta cần có chế độ ăn uống hợp lý để cung cấp cho men răng đầy đủ dưỡng chất.

Làm những gì để bảo đảm tốt men răng ?

Răng sữa hay răng mới mọc đều có thể sâu do: chất đạm, vi khuẩn có sẵn trong nước bọt, kết hợp với đường bột tạo thành “mảng bám răng” gọi là “bựa răng” hay “cao răng”. Các vi khuẩn ẩn náu trong các “mảng bám” tác động lên các chất đường bột trong các lần ăn tiếp theo, chuyển chúng thành acid  mài mòn, phá huỷ men răng gây sâu răng.

-ST-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Villa hiện đại có bể bơi vô cực độc lạ tại Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *