Trang chủ / Quà tặng / Đỗ quyên bất tử: Giống hoa mới đang làm cho chị em phát sốt, cắm 2 tuần là nở bùng cháy rực rỡ.

Đỗ quyên bất tử: Giống hoa mới đang làm cho chị em phát sốt, cắm 2 tuần là nở bùng cháy rực rỡ.

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau khi cắm nước như hoa thường, những cành đỗ quyên khô sẽ ban đầu tươi lá, khoảng 10-20 ngày tiếp theo sau hoa sẽ bung nở rực rỡ.

Ngày Tết, nhiều GĐ thường bày một hoặc nhiều chậu hoa đỗ quyên trong nhà để vừa trang trí nhà lại đón thêm nhiều tài lộc, may mắn tài lộc . Khác với những thời gian trước chơi hoa đỗ quyên tươi, năm nay, trên thị phần xuất hiện loại hoa đỗ quyên khô được gọi là "đỗ quyên ngủ đông" rất riêng, khiến các chị em "phát sốt" và đua nhau đặt về chơi Tết.

Lưu bản nháp tự động

Hoa đỗ quyên khô khi đã nở.

Những cành hoa đỗ quyên khô này nhìn xa không khác gì những cành củi khô, chiều dài từ 55-60 cm, được bó thành từng bó từ 30-50 cành. Theo những người bán hàng, hoa được nhập khẩu từ Trung Quốc và đã được cho "ngủ đông" để giữ nụ hoa không nở, lá không héo.

Xem thêm các sản phẩm trang tri hoa cuoi nha hang của hoahongmagic.com tại đây

Phía gốc cành đỗ quyên khô.

Cận cảnh một bó đỗ quyên khô.

Anh Hùng Cường (Trảng Bàng, Tây Ninh), một người bán hoa online cho biết: "Mình chưa rõ thực hư, nhưng có nghe rằng loại hoa này được nhập khẩu từ 1 tỉnh ở Trung Hoa có khí hậu rất lạnh, nó được trồng trên vùng núi tuyết rơi dày nên hoa phải khô vào khi trời lạnh thì mới có thể sinh tồn được".

 

Nụ hoa

Sau khi cắm vào bình nước sạch tựa như những loại hoa thông thường, lá ở các cành sẽ bắt đầu tươi trở lại và khoảng 10-20 ngày tiếp theo sau thì hoa bung nở rực rỡ. Những bông hoa mới hé nở sẽ có màu hồng nhạt và chuyển dần sang màu tím, có mùi thơm nhẹ. Tùy thời tiết mà hoa có thể chơi được từ 1 tuần đến 1 tháng. Người chơi hoa chỉ cần thay nước và chọn ngày cắm để hoa nở đúng dịp là được.

Hay nhập hoa về bán online, chị Dương Nguyên (Hà Nội) cho biết: "Màu sắc của hoa nở còn phụ thuộc vào ánh nắng, nếu để nơi ít nắng hoa sẽ có sắc hồng, để nơi nắng nhiều là tím hồng".

Lúc bấy giờ, theo khảo sát của PV ở một số nguồn bán hoa đỗ quyên khô online, giá một bó hoa dao động từ 75.000- 175.000 đồng/bó có từ 20 – 50 cành. 1 số ít nơi tách bó và bán riêng từng cành cho khách dễ chọn số lượng, giá 5.000 – 7.000 đồng/cành.

 
Sở dĩ có nhiều mức giá chênh lệch như vậy vì còn tùy thuộc vào chất lượng của cành hoa đỗ quyên. Nếu cành to, nhiều nụ, lá đều, chắc thì sẽ có giá đắt hơn. Nếu mua nhiều hoa theo số lượng lớn, sẽ được lấy giá buôn rẻ hơn rất nhiều. Chính vì vậy mà nhiều chị em thi nhau rủ mua chung về cắm thử để được giá buôn.

"Hoa đỗ quyên khô đang rất hot. Người ta rủ nhau đặt về không ít nên hết hàng rất nhanh. Nhưng vì hoa mới mở ra, chưa rõ kết quả nên nhiều người dân chỉ đặt về cắm thử rồi sau đó mới mua nhiều" – Anh Cường cho thấy.

Hoa độc đáo và hot như vậy, nên có Không ít người tỏ ra nghi ngại về độ an toàn của hoa. Chị Trịnh Thoa (Hà Nội) cho hay: “Tôi đang suy nghĩ có nên mua để trưng Tết không. Nhìn hoa độc, lạ rất thích nhưng không biết hoa có ngâm tẩm hóa chất gì không”.

Chưa rõ kết quả hoa nở có đúng như những lời quảng cáo của người bán, màu sắc có đẹp y như ảnh hay không, nhưng hoa đỗ quyên "ngủ đông" đang được dự đoán rằng sẽ "chiếm lĩnh" thị trường hoa Tết 2018.

Theo Du Jin

Eva/Khám phá

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng thế này mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *