Trang chủ / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / Rà tài khoản buôn bán hàng trên facebook để tính thuế

Rà tài khoản buôn bán hàng trên facebook để tính thuế

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cục Thuế Thành Phố Hồ Chí Minh cho biết, hiện trung tâm dữ liệu của cơ quan này đang lọc thông tin các tài khoản Facebook có chuyển động kinh doanh để tính toán thu thuế.

Tuy vậy, theo lãnh đạo Cục Thuế Thành phố, không phải tất cả tài khoản Facebook cá nhân có kinh doanh đều phải nộp thuế mà cơ quan này chỉ nhắm đến các tài khoản Facebook cá nhân có doanh số lớn và chưa kê khai thuế.

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn Dịch vụ kế toán tại quận 1 vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Cục Thuế rà soát tài khoản Facbook để tính toán thu thuế.
 

Các tài khoản Facebook chỉ kinh doanh "nghiệp dư", không thường xuyên, doanh số thấp sẽ không thuộc diện phải kê khai, nộp thuế. Sau khi sàng lọc nếu có những trường hợp cơ quan thuế thấy rằng cần thanh tra kiểm tra thì sẽ đưa vào kế hoạch, các trường hợp còn lại thì đôn đốc, nhắc nhở.

Dự kiến trong tuần này, Cục Thuế Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ trình lên UBND Thành phố kế hoạch phối hợp với các ban ngành để thu thuế quản lý kinh doanh thương mại điện tử, trong số đó có thu thuế các tài khoản Facebook đang kinh doanh.

Trước đó, trong buổi làm việc giữa lãnh đạo Thành Phố Hồ Chí Minh và Cục Thuế trong tháng 2/2017, Sở Công Thương đã kiến nghị tìm cơ chế để thu thuế chuyển động kinh doanh trên Facebook. đề nghị này sau đó được Tổng cục Thuế cam kết ràng buộc là có cơ sở. Vụ cơ chế thuế – Tổng cục Thuế cũng đang nghiên cứu việc quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội như: Facebook, YouTube, Zalo…

Theo không ít chuyên gia, việc thu thuế người bán hàng trên Facebook sẽ không dễ dàng và đơn giản. Mỗi tổ chức, cá nhân hiện rất có khả năng sở hữu nhiều tài khoản khác nhau trên mạng xã hội để kinh doanh. Việc mua bán lại chủ yếu được giao dịch bằng tiền mặt nên khó giám sát và đo lường. Đó là chưa kể việc phân biệt các cửa hàng dùng Facebook vào mục đích gì, để hỗ trợ tư vấn, tiếp thị hay để bán sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, 1 số người kinh doanh trên Facebook như một việc làm thời vụ hoặc kiếm thêm thu nhập thì cần cai quản thuế ra sao?

Trước mắt, định hướng chung của cơ quan thuế là sẽ yêu cầu người kinh doanh trên mạng xã hội cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế cá nhân… để có thể kiểm soát điều hành chặt chẽ hơn hình thức kinh doanh này.

 Theo vnexpress

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Giải pháp hoàn thành xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *