Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Startup Việt khó khăn tìm đường vào hệ thống siêu thị

Startup Việt khó khăn tìm đường vào hệ thống siêu thị

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều startup ngành hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm bị ẩm thực ăn uống từ chối nhận hàng do quy mô sản xuất nhỏ lẻ, thiếu chứng nhận chất lượng…

Công ty PTH Vina chuyên cung cấp các sản phẩm: Kệ siêu thị . CHi tiết vui lòng lien hệ tại đây.

“Lần đầu chúng tôi đưa hàng vào siêu thị là dịp cận Tết cách đây vài năm. Trưởng ngành hàng thực phẩm từ chối thẳng thừng với lý do không còn diện tích trưng bày. Tôi vẫn cố thuyết phục được tự tay dịch chuyển vị trí những sản phẩm khác để dôi ra một khoảng vừa đủ cho mình”, bà Nguyễn Thị Kim Hạnh – đồng sáng lập thương hiệu kim chi Ông Kim, kể lại hành trình gian nan để góp mặt trên kệ hàng siêu thị.

Theo bà Hạnh, kênh siêu thị nhà hàng thường không đem đến lợi nhuận cho những doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, thực phẩm và nông sản, thậm chí lỗ nặng bởi yêu cầu sự đầu tư về bao bì, nhân viên tiếp thị… tuy vậy, đây lại là lựa chọn hàng đầu để quáng bá thương hiệu và tạo thành những giá trị vô hình về lâu bền hơn.

“Chúng tôi gặp ít nhiều trắc trở trong suốt thời điểm đeo đuổi chiến lược cải cách và phát triển Thị Phần thông qua kênh siêu thị, nhưng sau giai đoạn này thì doanh số bắt đầu tăng trưởng ổn định và một số hệ thống siêu thị khác cũng đề nghị nhập hàng”, chủ thương hiệu kim chi vừa được mua lại bởi một tập đoàn Hàn Quốc cho hay.

Ông Nguyễn Phúc Khoa, Phó tổng giám đốc Tổng công ty dịch vụ thương mại Hồ Chí Minh – TNHH MTV (Satra) cam kết các hệ thống nhà hàng siêu thị rất thân thiện và chào đón nhà cung cấp mới. tuy vậy, đa số doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành này lại không đáp ứng được những tiêu chí cơ bản như giấy tờ pháp lý, chứng nhận chất lượng… khiến ẩm thực ăn uống phải “lắc đầu”.

“Doanh nghiệp khởi nghiệp trong ngành này cũng thường mắc phải điểm yếu là bao bì, mẫu mã kém cuốn hút và chậm nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng để kịp thời thay đổi. Ngoài ra, một rào cản khác quy mô sản xuất nhỏ lẻ khiến nguồn cung hàng hóa không cao tính liên tục và lâu dài hơn, trước mắt là cho 150 cửa hàng của Satra chứ chưa nói đến các hệ thống khác”, ông Khoa nhận định.
Lưu bản nháp tự động

Startup Việt vướng nhiều rào cản khi đưa hàng vào siêu thị.

Theo quy hoạch mạng lưới ăn uống cả nước của Bộ Công Thương, đến năm 2020, nước ta sẽ có khoảng 1.500 ăn uống, 180 TTTM và 157 trung tâm mua hàng. Quy mô của Thị Phần bán lẻ hiện đại dự báo sẽ vào khoảng 180 tỷ USD vào thời đặc điểm đó.

Dù dư địa trở nên tân tiến của kênh ẩm thực ăn uống còn rất cao, nhưng những yêu cầu siết chặt hơn nữa về tiêu chuẩn chất lượng, nhãn dán hàng hóa… để đạt mục tiêu tốc độ tăng trưởng tổng vốn bán lẻ hàng hóa qua mạng lưới nhà hàng bình quân 29-30% một năm trong giai đoạn 2016-2020 sẽ dần thu hẹp cánh cửa đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ VN (SVF) cho biết, “kế sách” tối ưu góp thêm phần dứt điểm tình trạng này là một tổ chức đại diện kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ với các công ty bán lẻ.

Trước mắt, SVF và Satra đã ký hợp tác chiến lược nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp trở thành nhà cung cấp nguyên liệu, hoặc sản phẩm đã qua chế biến vào hệ thống ăn uống, cửa hàng thuận tiện, trạm dừng chân, chợ đầu mối trong hệ thống của đơn vị này.

phía hai bên sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc xúc tiến thương mại, trợ giúp kêu gọi nhà đầu tư và mở rộng kênh phân phối cho các doanh nghiệp. SVF sẽ chia sẻ thông tin về quy chuẩn sản phẩm để tiếp cận với kênh phân phối của đối tác, đồng thời cố vấn cho các doanh nghiệp có sản phẩm chưa đạt chuẩn. Trong khi đó, Satra trực tiếp phân phối sản phẩm và support cách tân và phát triển Thị Phần kinh doanh đối với các sản phẩm đạt chuẩn từ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua kết nối từ quỹ khởi nghiệp.
Phương Đông (VnExpress)

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của những loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *