Trang chủ / Dịch vụ / Tham khảo những chú ý khi mua hàng qua mạng nhằm tránh ‘tiền mất tật mang’

Tham khảo những chú ý khi mua hàng qua mạng nhằm tránh ‘tiền mất tật mang’

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khi mua hàng theo cách truyền thống, khách hàng có thể tiếp cận được trực tiếp với hàng hóa, còn mua qua mạng thì không biết chất lượng hàng hóa như thế nào, vì vậy trước khi đặt một món hàng qua mạng chúng ta cần chú ý những điều sau để tránh sự cố 'tiền mất tật mang'.

Lưu bản nháp tự động

Nên mua hàng ở các trang mạng uy tín

Để tránh không trở thành những “con gà béo” của các cơ sở cung cấp hàng qua mạng kém chất lượng, mỗi ai trong số chúng ta cũng nên biết cách để trở thành những nhà mua sắm và chọn lựa thông thái và tỉnh táo. Dưới đây, là những điều quan trọng mà chúng ta cần phải lưu tâm trước khi đặt đơn hàng qua mạng.

1. Hãy chắc hẳn rằng bạn đang mua hàng xuất phát điểm từ một trang web an toàn

Natalie Severino, chuyên gia bảo mật của Trend Micro đã cho biết cách để nhận biết một trang mua sắm chọn lựa an toàn. Đầu tiên, bạn nên nhìn vào dòng URL và chắc chắn rằng địa chỉ trang web của bạn bước đầu bằng HTTPS.

Bên cạnh đó, khi bạn bắt đầu triển khai các bước thanh toán trên một trang web mua hàng đảm bảo, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng một ổ khóa nhỏ trong thanh địa chỉ.

Nếu trang web mua hàng của bạn có được 2 yếu tố trên thì bạn có thể yên tâm lựa chọn những sản phẩm mình ưa thích.

2. Phần mềm bảo mật của bạn nên được update liên tiếp

Đây thực sự là một trong những yếu tố quan trọng. Hầu hết các các chuyên gia bảo mật đều khuyên khách hàng nên cập nhật tiếp tục các phần mềm bảo mật, phần mềm diệt virus.

Những phần mềm này có thể giúp máy tính của bạn ngắt hoạt động khi truy cập vào những trang web không an toàn.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmall vui lòng liên hệ tại đây.

Không nên sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản khi mua sắm chọn lựa

3. Đừng click vào tất cả các email

Vào mùa mua sắm, hòm thư của bạn có thể đầy ắp với những lời mời chào lôi cuốn. Tuy nhiên, không phải tất cả các email đều an toàn. Claudia Lombana, chuyên gia mua sắm của PayPal cho biết: Có thể dễ dàng nhận biết là một số email quảng cáo quá xa sự thật. Tốt nhất là không nên nhấp chuột vào những liên kết đó để đi đến một trang web mới, và càng không nên cố gắng đi đến cùng bằng mọi cách. Nó có thể khiến bạn gặp rắc rối.

4. Sử dụng mật khẩu khác biệt ở mỗi trang web

Những điều mà người sử dụng có thể học được từ thảm họa an ninh trực tuyến năm nay đó chính là không bao giờ sử dụng cùng một mật khẩu với rất nhiều tài khoản trên các trang web mua sắm.

Cả hai chuyên gia Natalie Severino và Claudia Lombana đều gợi nhắc nên sử dụng mật khẩu với sự kết hợp cả chữ hoa, chữ thường, con số và các ký tự đặc biệt.

Christian còn nhấn mạnh nên tránh xa tên của bạn và người thân, bởi lẽ mạng xã hội trở nên tân tiến đang làm cho việc ăn cắp mật khẩu dễ dàng hơn bao giờ hết.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Xem qua cách thức tự order đặt hàng Quảng Châu không cần qua trung gian

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *