Trang chủ / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / Thiết lập văn bản hướng dẫn lập báo cáo tài chính nhà nước

Thiết lập văn bản hướng dẫn lập báo cáo tài chính nhà nước

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngày 4/5, Bộ Tài chính phối hợp cùng Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) tổ chức hội thảo “Chuẩn mực kế toán công quốc tế và báo cáo tài chính của Chính phủ”.

Xem thêm: Liên hệ ngay với công ty Vinasc nếu quý công ty có nhu cầu về dich vu ke toan nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

.

TS. Vũ Đức Chính phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Hải Anh TS. Vũ Đức Chính, Vụ trưởng Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán, Bộ Tài chính cho hay, đó là chuyển động quan trọng trong lộ trình xây dựng văn bản hướng dẫn, chi tiết cụ thể hóa các quy định nêu tại Luật Kế toán sửa đổi năm 2015, chuyên sâu công dụng nền tài chính quốc gia.

Tại hội thảo ông Henning Diedenrichs, chuyên gia cao cấp ICAEW đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc hoàn thành chuẩn mực kế toán và báo cáo tài chính quốc gia tại Anh và những phương án mà Việt Nam có thể lựa chọn.

Theo ông Henning Diedenrichs, VN đang trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng thì vai trò hệ thống chuẩn mực kế toán rất quan trọng, vì việc áp dụng cùng chung một chuẩn mực quốc tế sẽ đảm bảo minh bạch, trách nhiệm giải trình và tính tương thích giữa chuẩn mực kế toán các nước không giống nhau. Do đó, Bộ Tài chính triển khai cập nhật VAS theo IFRS rất phù hợp trong bối cảnh bây giờ, để cải thiện môi trường kinh doanh, cách tân và phát triển bền vững lâu dài, hỗ trợ Thị phần vốn, thị trường chứng khoán, đảm bảo nhà đầu tư và thu hút đầu tư nước ngoài.

Ông Henning Diedenrichs cũng đánh giá cao việc Bộ Tài chính trong việc khẩn trương xây dựng hệ thống văn bản hướng dẫn Luật Kế toán sửa đổi năm 2015, trong đó quan trọng là xây dựng các thông tư về báo cáo tài chính nhà nước. “Chuẩn mực kế toán và báo cáo tài chính được lập ra cuối cùng phải đảm bảo Chính phủ có được bức tranh tổng thể, cái nhìn chung, tất cả những cái liên quan tài sản có, tài sản nợ mang tính chất trọng yếu để hỗ trợ Chính phủ khi đưa ra quyết định điều hành kinh tế…”, ông Henning Diedenrichs để ý./.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Giải pháp hoàn thành xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *