Trang chủ / Dịch vụ / Thủ tướng yêu cầu tăng cường cung ứng tiền mặt vào dịp cuối năm

Thủ tướng yêu cầu tăng cường cung ứng tiền mặt vào dịp cuối năm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thủ tướng đã có yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tổ chức tốt công tác điều hoà, phân phối tiền mặt cho nền kinh tế dịp cuối năm, đặc biệt là chi lương, thưởng trong dịp Tết.

Thời gian gần đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành chỉ thị yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cùng với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tăng cường quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị phần, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Trong chỉ thị, Thủ tướng yêu cầu NHNN chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức tốt công tác điều hoà và đáp ứng tiền mặt cho nền kinh tế, nhất là chi lương, thưởng trong dịp Tết.

Lưu bản nháp tự động

Thủ tướng yêu cầu NHNN tổ chức tốt công tác điều hoà và cung ứng tiền mặt cho đợt chi lương, thưởng trong dịp Tết. Ảnh minh hoạ.

Thủ tướng cũng chỉ đạo các tổ chức tín dụng bảo đảm hệ thống máy giao dịch tự động (ATM) hoạt động an toàn, thông suốt để phục vụ nhu cầu tiền mặt của người dân, tăng cường các hoạt động giao dịch thanh toán phục vụ sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu.

Các đơn vị cũng sẽ được yêu cầu tổ chức các dịch vụ ngoại hối, thu đổi ngoại tệ phục vụ khách du lịch dịp cuối năm, tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý, sử dụng tiền mệnh giá nhỏ, lẻ hợp lý, tiết kiệm trong dịp Tết, bảo đảm an ninh, an toàn kho quỹ.

NHNN phải chủ động có các giải pháp nhằm ổn định thị trường tiền tệ, tỷ giá và thị phần vàng dịp cuối năm. Tăng cường thanh tra, kiểm tra và giám sát hoạt động của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, bảo đảm thanh khoản hệ thống tiền tệ.

Chỉ thị yêu cầu NHNN tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động mua, bán ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền trái phép.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công Thương theo dõi sát tình tiết thị trường, cung cầu hàng hoá với các loại sản phẩm rất cần thiết phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân vào dịp cuối năm 2016 và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đồng thời, bộ tăng cường kiểm tra, ngăn chặn việc buôn bán, vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chỉ đạo các cơ quan, lực lượng chức năng tăng tuần tra, kiểm soát phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, tập trung tại các tuyến và địa bàn hết sức quan trọng đối với các mặt hàng nhập lậu thường có khuynh hướng gia tăng trong dịp cuối năm và Tết.

-ST-

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : bán tệ vui lòng liên hệ tại đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *