Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Việt Nam đứng trước nguy cơ giảm gỗ nguyên liệu

Việt Nam đứng trước nguy cơ giảm gỗ nguyên liệu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việt Nam có nguy cơ thiếu gỗ vật liệu

Do nguyên liệu gỗ nguồn không đáp ứng đầy đủ các doanh nghiệp cần phải được nhập cảng từ hơn 100 nhà nước khác nhau. Tuy nhiên, có những doanh nghiệp tìm cách xuất khẩu gỗ nguyên liệu sang Trung Quốc, mà làm cho các doanh nghiệp khác có nguy cơ thiếu hụt nguồn cung.

Nguồn: cty gỗ .

Vấn đề nan giải của gỗ nguyên liệu

Tại một hội thảo về việc cung cấp gỗ vật liệu tổ chức mới đây, đại diện của các chuyên gia kinh dinh và công nghiệp chỉ nhân tố gỗ sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp vật liệu gỗ trong năm 2017.

Theo ông Đỗ Xuân Lập, chủ toạ Hiệp hội Gỗ và lâm thổ sản Bình Định (FPA), ngành công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam đấu mở rộng trong những năm tới và được liên kết với vấn đề vật liệu cho chế biến xuất khẩu. hiện giờ, gỗ rừng trồng trong nước đã trở nên một nguồn quan yếu của nguyên liệu cho xuất khẩu công nghiệp chế biến gỗ Việt Nam.

 

 

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình hình của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và các thương nhân Trung Quốc đội lốt Việt Nam bây giờ đã hình thành các hệ thống và cơ sở thu mua nguyên liệu gỗ cây gần như thảy các cao su vật liệu và gỗ keo tràm xuất khẩu Trung Quốc. Lập Ông nói rằng vấn đề cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường cung cấp gỗ vật liệu đang tạo ra áp lực rất lớn, ngay cả với các nguy cơ khủng hoảng có thể gây ra các vật liệu gỗ tại các doanh nghiệp địa phương.

Số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy nhiều sản phẩm gỗ xuất khẩu của Việt Nam sang Trung Quốc tăng nhanh trong thời gian gần đây. Cụ thể, trong 9 tháng năm năm 2016, xuất khẩu của bóc ván 240.000m3, tăng 2,4 lần cả về lượng xuất khẩu trong năm 2015; khối lượng gỗ cao su tăng từ 120.000m3 170.000 m3 vào năm 2015 với 9 tháng năm 2016. Trong năm 2015, nếu số lượng mộc, gỗ được sử dụng trong xây dựng xuất khẩu sang Trung Quốc chỉ đạt 11.000m3, các ngày 9 tháng 5 năm 2016 con số này đã tăng lên đến 67.000m3 .

Một số đại diện doanh nghiệp cho biết gỗ, thuế xuất khẩu đối với một số gỗ hàng hóa và sản phẩm gỗ sang Trung Quốc động dao từ 2% đến 20% là không đủ để hạn chế xuất khẩu gỗ nguyên liệu thô cho Trung Quốc thời kì ồ ạt như trước. Thậm chí, một số thương nhân Trung Quốc không được khai báo đúng các sản phẩm xuất khẩu được hưởng ưu đãi thuế.

thương nhân Trung Quốc lấn sân

Dưới góc độ chuyên gia, ông tổ chức Trend Phúc Xuân Forest (Mỹ) trong các chính sách xác định Việt Nam đóng rừng thiên nhiên ở Trung Quốc vào năm 2017 là một trong những nguyên nhân dẫn đến một số doanh nghiệp Trung Quốc để lùng nhịp đầu tư ở các nước khác; trong đó có Việt Nam.

Theo ông Phúc, Việt Nam đã trở nên một trong những trọng điểm chế biến gỗ xuất khẩu lớn ở châu Á. Việt Nam cũng là một quốc gia có sẵn nguồn nguyên liệu gỗ đầu vào, đặc biệt là nguồn cung cấp gỗ từ rừng trồng và gỗ cao su với sản lượng vỡ hoang ngày càng tăng.

Ông Phúc cho biết, so với Trung Quốc và một số nước trong khu vực Đông Nam Á, phí cần lao ở Việt Nam bây chừ là tương đối thấp. Mặt khác, với lợi thế địa lý phát triển hệ thống cảng nước sâu, Việt Nam có thể trở thành quan yếu để thu hút đầu tư của các doanh nghiệp gỗ Trung Quốc. Do đó, đầu tư trong mai sau của doanh nghiệp Trung Quốc trong gỗ Việt Nam có thể được tăng lên.

bây giờ, nhu cầu hàng năm đối với gỗ nguyên liệu để tiêu thụ trong nước và chế biến xuất khẩu khoảng 31 triệu m3, nguồn cung trong nước chỉ khoảng 23 triệu m3 / năm, còn lại là du nhập. Nếu có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc để dự vào “chiếc bánh”, các doanh nghiệp gỗ Việt Nam rõ ràng sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc cỡ nguồn cung cấp nguyên liệu.

Do đó, các doanh nghiệp trong nước không chỉ phải cạnh tranh với các công ty Trung Quốc về vật liệu thô trong thị trường cung cấp nguyên liệu gỗ cho hai nước, cạnh tranh với các doanh nghiệp Trung Quốc phải du nhập vật liệu từ Việt Nam, mà còn để cạnh tranh với các doanh nghiệp Trung Quốc trong “sân “.

Để giải quyết vấn đề thiếu nguyên liệu, ngành công nghiệp gỗ ở Việt Nam lâu dài, cần phải có kế hoạch trồng rừng. song song, Chính phủ cần coi xét các lĩnh vực chuyên ngành của nguyên liệu tập hợp với các giải pháp quy mô lớn đầu tư công nghệ để nghiên cứu, tuyển lựa các giống năng suất cao, chất lượng tốt, với đặc điểm ăn nhập với sản xuất công nghiệp để đáp ứng nhu cầu vật liệu trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh đó, để đảm bảo uy tín cho sản phẩm gỗ, Nhà nước cũng nên kiểm soát chặt nguồn gỗ chuyển từ công ty mẹ ở nước ngoài trong các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, ngăn chặn ngăn chặn trốn thuế và tránh các nguồn cội gỗ.

Xem thêm: Các sản phẩm Dăm gỗ thuộc công ty Hưng Thịnh tại đây.

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN GỖ XUẤT KHẨU HƯNG THỊNH.
– Địa chỉ: KCN. Tâm Thắng, X. Tâm Thắng, H. Cư Jut, Đắk Nông.
– Điên thoại: (0501) 3683852 – Fax: (0501) 3683852.
– HotLine:0903-317-646
– Email: congtyhungthinh@gmail.com.
– Website: http://gohungthinh.com/

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Vì sao nội thất gỗ tự nhiên khó có thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *