Trang chủ / Quà tặng / Xao xuyến mùa hoa mimosa thu hút ở thành phố ngàn hoa

Xao xuyến mùa hoa mimosa thu hút ở thành phố ngàn hoa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những ngày tiết trời se lạnh, Đà Lạt lại được tô điểm lấp lánh, vàng rực cả góc trời bởi những chùm hoa mimosa. Mimosa là loài hoa chỉ thuộc về “Đà Lạt mộng mơ” và không nơi nào khác trên đất Việt có được loài hoa này. Nếu có dịp về viếng thăm “thành phố sương mù” mỗi khi mùa hoa Mimosa bung nở, bạn sẽ không khỏi ngẩn ngơ, thích thú trước những tán cây mimosa có dấu hiệu rục rịch những chùm hoa nhỏ xinh. Mimosa cứ thế lôi cuốn, mê hoặc bao người lữ khách phương những ngày khoe sắc!

Xem thêm : Các sản phẩm hoa quà tặng: Hoa sinh nhật Ý nghĩa dành cho người thân yêu tại đây.
 

Lưu bản nháp tự động

Mimosa – loài hoa của riêng Đà Lạt ở đất Việt – Ảnh: Hoang Viet Nguyen

Người ta vẫn thường rỉ tai nhau về thần thoại loài hoa mimosa. Một loài hoa gắn liền với câu chuyện yêu đương nồng dịu của đôi tình nhân ở “xứ chuột túi” xa xôi. Đó là một trong câu chuyện tình dang dở khi cả hai chẳng thể đến với nhau. Tại nơi đôi lứa đã chết trên vùng núi cao ấy, có loài hoa lấp lánh bung nở, khoe sắc vàng, tỏa hương thơm mát – đó chính là mimosa – loài hoa tượng trưng cho tình yêu thầm kín và sự khiêm nhường.

Nụ hoa và những chiếc lá mimosa – Ảnh: Le Viet Dzung

Mimosa là loài thân gỗ nhưng khá mảnh, lại nhiều cành và vào mùa nào trong năm, những hàng cây mimosa cũng tràn đầy sức sống mơn mởn với những tán lá xanh tươi và thấp thoáng màu bạc ở mặt dưới lá như được phủ một lớp phấn trắng.
 

Những nụ hoa mimosa đợi chờ ngày bung nở – Ảnh: Dzu Za

Bước sang những ngày tháng 10, ngó nghiêng những hàng cây mimosa, bạn sẽ được dịp ngắm nhìn chùm nụ chi chít, đợi chờ ngày khoe sắc rực rỡ. Khi mùa mưa đã ngớt trong thời điểm tháng 11, đó cũng chính là thời điểm mimosa nở rộ, bung nở những cánh hoa vàng ươm, thanh khiết đầu mùa.

Mimosa – loài hoa của tình yêu thầm kín – Ảnh: Le Viet Dzung

Ngẩn ngơ trước loài hoa dịu dàng, đài cát ở xứ sở Đà Lạt mộng mơ – Ảnh: Quite Dream

Mimosa nở từ những trời đông vừa đến và chỉ kết thúc khi xuân đã qua. Trong những ngày mùa đông se lạnh, mimosa rực vàng như các “mặt trời bé xíu” đã sưởi ấm Đà Lạt, chỗ nào có mimosa, nơi đó ấm áp đến lạ kỳ!

Mimosa – tương tự “mặt trời bé xíu”, “cục bông vàng” xinh xắn – Ảnh: Quiet Dream

Mỗi nhánh cây có khá nhiều chùm hoa, mỗi chùm hoa lại có vô vàn “bé hoa” mimosa và tương tự loài hoa bồ công anh, từng “bé hoa” mimosa lại được dệt nên từ hàng trăm cánh nhỏ lắt nhắt. Như bao loài hoa khác, mimosa chỉ đẹp khi ở trên cành, khi được truyền nhựa sống từ chính cây mẹ, hòa chung sắc hoa vàng rực cùng những chùm hoa anh em. Vậy nên, mỗi khi ngắm nhìn loài hoa mimosa trên cành, bạn lại sững sờ, choáng ngợp trước vẻ đẹp độc đáo, đáng yêu của loài hoa này.

Có một cung đèo rợp sắc mimosa – Ảnh: My South Vietnam

Lang thang Đà Lạt, bạn có thể chiêm ngưỡng sắc hoa mimosa bên những cung đường trên tuyến phố núi, bên những hàng rào nhà dân hay trong những vườn hoa, núi rừng ngoại ô. Mùa hoa mimosa đến, những con đường kia, những khu vườn ấy lại trở nên đẹp nao lòng!

Bắt gặp những chùm hoa mimosa ở Thung Lũng Tình Yêu – Ảnh: Hmoon567

Trong những ngày tiết trời trong xanh, khẽ soi chiếu vào những tán cây mimosa những tia nắng vàng ươm buổi sớm mai, bạn sẽ được ngỡ ngàng chiêm ngưỡng sắc vàng độc đáo, đẹp hút hồn. Màu vàng tỏa nắng, nổi bật cả góc trời như tiếp thêm nguồn năng lượng mới tràn đầy để mimosa thỏa thích khoe sắc, tỏa hương thơm ngát.

Góc trời Đà Lạt đầy ắp sắc hoa mimosa – Ảnh: Dinh Duc Minh

Ở khắp châu Âu, mimosa là loài hoa có giá trị kinh tế, nhưng ở Đà Lạt mimosa chỉ là một loài hoa để mọi người cùng ngắm nhìn, cùng trải lòng với những xúc cảm lâng lâng, khơi gợi những nguồn cảm hứng nghệ thuật. Như vậy, cũng đủ để mọi người đem lòng yêu dấu, trân trọng loài hoa này phải không nào?

Mimosa bên góc nhà thờ Domaine de Marie – Ảnh: Uy Huỳnh

Trong muôn vàn loài hoa ở mảnh đất Đà Lạt, mỗi loài hoa đều có vẻ đẹp đặc trưng riêng và mimosa cũng thế. Đối với người dân Đà Lạt và những người lữ khách phương xa, họ đều yêu mimosa theo cách riêng của mình. Có thể họ sẽ trồng hoa trong vườn nhà, dành thời điểm để ngắm nhìn mimosa, vẽ tranh, sáng tác thơ ca hoặc chụp ảnh mimosa và dành một chỗ trong tim cho riêng loài hoa mimosa, vì thế, không lạ gì khi có một con đèo được ưu ái đặt tên theo loài hoa mimosa để dẫn vào thành phố Đà Lạt.
 

Mimosa mê hoặc ong bướm – Ảnh: Le Viet Dzung

Mimosa chỉ “ưng” mỗi thành phố Đà Lạt mộng mơ, chỉ chịu “se duyên” cùng mảnh đất cao nguyên này mà thôi. Vậy nên, để có thể chiêm ngưỡng mimosa, để được khám phá một mùa hoa lung linh tuyệt đẹp ấy thì bạn hãy dành tặng bản thân và gia đình một chuyến du lịch Đà Lạt ngay nhé! Vừa được du lịch Đà Lạt, vừa có dịp ngắm nhìn loài hoa mimosa và lại được tận hưởng những khoảnh khắc thư thái trong những ngày đầu năm thì liệu có còn gì khác tuyệt vời nhất hơn nữa phải không nào? Du lịch Đà Lạt nào, bạn ơi!

Mimosa quyến rũ, thú vị bao người – Ảnh: Blue Fam

Ngắm nhìn mimosa sum suê cành lá – Ảnh: Vu Bui

Đâu đó, vẫn vang vọng lời ca mở đầu ngọt ngào về một loài hoa mimosa:

“Mimosa, vì sao em tới đất này?

Đà Lạt đồi núi chập chùng

Đà Lạt trời mây nước mênh mông…”

(Mimosa! Từ đâu em tới? – Trần Kiết Tường)

Theo Mytour.vn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Tết đến, chăm hoa hồng thế này mới tươi lâu, chẳng lo sâu bệnh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *