Trang chủ / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / Ý kiến đề nghị miễn thuế tiêu thụ đặc biệt linh kiện ôtô sản xuất trong nước

Ý kiến đề nghị miễn thuế tiêu thụ đặc biệt linh kiện ôtô sản xuất trong nước

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bộ Công Thương vừa có báo cáo về chiến lược cách tân và phát triển ngành công nghiệp ôtô với rất nhiều đề xuất giải pháp trở nên tân tiến ngành này.

Cơ quan này đánh giá, đến năm 2020 quy mô thị phần, sức tiêu thụ và năng lực chuyên môn sản xuất của ngành ôtô trong nước sẽ vượt qua Philippines – nước hiện có ngành sản xuất ôtô lớn thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN).

Xem thêm: Quý doanh nghiệp có nhu cầu cần tư vấn Dịch vụ kế toán trọn gói tại quận 1 vui lòng liên hệ tại đây

Bộ Công Thương đề xuất ba nhóm phương án để phát triển ngành công nghiệp này. đầu tiên, tạo dựng thị trường đủ lớn cho các nhà sản xuất ôtô trong nước, trong đó khuyến khích sử dụng xe sản xuất trong nước và có biện pháp bảo đảm sự đi lên minh bạch, lành mạnh thông qua các hàng rào kỹ thuật, các biện pháp chống gian lận thương mại. Vì thế, cần có cơ chế ràng buộc trọng trách của chủ thể nhập khẩu xe với người sử dụng, tương tự với xe sản xuất trong nước.

Thứ hai, giúp đỡ, nâng cao năng lực sản xuất và năng lực chuyên môn cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước với 1 số ít sản phẩm chủ lực, có dung lượng thị phần tốt, cạnh tranh được với các sản phẩm của các nước trong khoanh vùng.

Áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt tương xứng với xe có tỷ lệ hàm lượng giá trị gia tăng tạo ra trong nước cao và không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với phần giá trị tạo nên trong nước (linh kiện, phụ tùng). Song song đó, điều chỉnh thuế thu nhập doanh nghiệp với các dự án sản xuất, lắp ráp ôtô có quy mô lớn, không phân biệt địa bàn đầu tư.

Lưu bản nháp tự động

Bộ Công Thương đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện, phụ tùng ôtô sản xuất trong nước.

Thứ ba, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ các tập đoàn đa quốc gia vào các dự án quy mô lớn tại Việt Nam, đặc biệt tập trung vào các tập đoàn và dòng xe chưa có cơ sở sản xuất tại Quanh Vùng ASEAN.

Để có cơ sở cho áp dụng các cơ chế ưu đãi, khuyến khích doanh nghiệp chuyên sâu hàm lượng giá trị gia tăng tạo nên trong nước, Bộ Công Thương cho biết sẽ ban hành quy định khẳng định xác suất hàm lượng giá trị gia tăng sản xuất trong nước với ôtô phù hợp cam kết quốc tế, nghĩa vụ và quyền lợi doanh nghiệp.

Bộ Công Thương ý kiến đề nghị Chính phủ giao Bộ Tài chính rà soát, điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) với linh kiện, phụ tùng ôtô; điều chỉnh các chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt tại Luật 106/QH13 sửa đổi, bổ sung Luật thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt.

Cụ thể, thay đổi giá tính thuế với xe sản xuất, lắp ráp trong nước áp dụng đến 31/12/2022 và không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với linh kiện, phụ tùng nội địa hoá nhằm tăng kĩ năng cạnh tranh cho các sản phẩm sản xuất lắp ráp trong nước, khuyến khích các hãng xe nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng được sản xuất trong nước…

Cùng với đó, tăng thuế với xe có dung tích xi lanh trên 2.500 cm3; bổ sung các chính sách về thuế với xe có kích thước lớn không phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông… Trường hợp một dòng xe được tính theo 2 mức thuế khác nhau, thì áp dụng mức thuế cao hơn…

Bộ Giao thông Vận tải được đề nghị rút ngắn thời điểm triển khai các thủ tục đăng kiểm với các dòng xe sản xuất lắp, ráp trong nước; đưa ra các tiêu chuẩn kiểm tra chặt chẽ hơn với xe đã qua sử dụng nhập vào Việt Nam, tránh gian lận thương mại và đảm bảo an toàn chất lượng xe tới tay người tiêu dùng.

 Theo VnExpress

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Giải pháp hoàn thành xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *