Trang chủ / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Mất tiền, không tốt sức khỏe bởi vì phim cách nhiệt giả

Mất tiền, không tốt sức khỏe bởi vì phim cách nhiệt giả

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


(CAO) giờ người tiêu dùng khó có thể phân biệt được về chất lượng cũng như giá cả của các sản phẩm phim cách nhiệt dành cho xe hơi.

Xem thêm : Các phụ kiện Dán kính ô tô hàng chính hãng tại đây.

“MA TRẬN” VỀ GIÁ

Theo những giới thiệu của những nhà sinh sản về dòng phim cách nhiệt như 3M, ASWF, V-Kool, FSK, Cool N Lite… thì công dụng của phim cách nhiệt là giảm độ nóng của thời tiết, giảm chói từ ánh sáng màng tang khi lái xe, ngăn chặn tia UV, giúp chủ xe tiện tặn nhiên liệu, tăng tính riêng tư và giảm những rủi ro hiểm do kính vỡ gây ra khi xảy ra sự cố,…

Dạo quanh một vòng “chợ” phụ tùng ô tô trên đường An Dương Vương (quận 5, TP.HCM), sau khi tham khảo bảng báo giá của một số cửa hàng, chúng tôi khá chần chừ bởi ngoài sự đa dạng các nhãn hàng phim cách nhiệt thì giá cả của chúng cũng dao động khá lớn, từ 700 ngàn đồng và có thể lên đến ngót 10 triệu đồng một chiếc xe Fortuner 7 chỗ. tất đều được người bán tham vấn đều có thể cách nhiệt và chống tia UV cũng như tia hồng ngoại với tỉ lệ phần trăm rất cao.
Ô tô đang được dán phim cách nhiệt
Cùng một hãng film như 3M, nhưng cũng có cửa hàng báo giá chúng tôi với giá 1,8 triệu đồng cho toàn xe nhưng cũng loại phim này, có những cửa hàng chỉ niêm yết giá từ 1,2 triệu, nhưng lại có nơi lên đến 8 triệu đồng. Một chủ tiệm cho biết: “Giá nào cũng dán được, từ vài trăm nghìn đồng đến vài chục triệu cũng có”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sỡ dĩ giá phim cách nhiệt chênh lệch khá lớn không phải do các hãng cạnh tranh nhau mà do phụ nguồn vật liệu do các tiệm này sử dụng cung cấp cho khách hàng. Một sản phẩm của Trung Quốc chỉ có giá chưa đến một triệu đồng, nhưng đối với loại rõ ràng xuất xứ thì giá phải gấp đến mười lần. “Tiền nào của nấy thôi” – Anh Bình chủ một tiệm dán phim cách nhiệt san sẻ.

CHẤT LƯỢNG TÙY THUỘC VÀO… CHỦ CỬA HÀNG

Trên thực tế, khi chúng tôi đi một quanh các cửa hàng bán và gia công phim cách nhiệt ở An Dương Vương, các chủ cửa hàng chỉ nêu chung chung về tính năng cách nhiệt chứ tịnh không đưa ra được những chứng cứ, hay thiết bị để thử độ cách nhiệt cũng như các văn bản liên quan đến vấn đề được ủy quyền của các hãng phim cách nhiệt của họ.

Trao đổi với chúng tôi, can đảm,chủ nhân xe Honda City cho biết: “Thấy nóng quá thì tôi đem xe đi dán thôi, nhưng nhiều hãng nhiều cửa hàng và nhiều giá quá nên đang chắc đành phó mặc cho chủ cửa hàng tham vấn, thấy được thì làm thôi”.
Người tiêu dùng khó phân biệt được chất lượng và giá các của các sản phẩm phim cách nhiệt
Trường hợp của can đảm cũng không phải là lạ đối với tình hình chung. Việc nhận mặt phim tốt và phim kém chất lượng quả thực rất khó. Chỉ sau khi dùng một thời kì, nhận thấy phim thật sự không mát, tốn xăng, có dấu hiệu bạc màu khi lột ra thì chẳng thể tróc hết keo mà còn bốc mùi hết sức khó ngửi thì người tiêu dùng mới hiểu mình đã mua nhầm hàng giả.

Đó là chưa kể đến những phim cách nhiệt nhập lậu không có nguồn cội rõ ràng, đa phần người bán lấy từ Trung Quốc thì tác hại đến sức khỏe người dùng còn đáng e dè hơn. Những loại phim này là hàng thường, được xịt sơn đen để đánh lừa người tiêu dùng là phim cách nhiệt, chống tia UV, tử ngoại,..

Ngoài vấn đề cội nguồn sản phẩm, việc thao tác dán phim cách nhiệt cũng có những quy chuẩn cố định, như: dán fim phải ở trong môi trường sạch, khép kín, được trang bị điều hoà để hạn chế tối đa những lỗi đáng tiếc như cát, bụi bẩn…..bám lên bề mặt kính, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ, cũng như chất lượng và tuổi thọ của film, qua đó bảo vệ chất lượng đồ nội thất bên trong như taplo hay da ghế và các thiết bị điện tử trong xe và quan trọng nhất là sức khoẻ của người sử dụng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi và được những đơn vị đại lý phân phối chính hãng phim thật phải được cung cấp tem phản quang, có thẻ bảo hành điện tử và được ghi đầy đủ các tham số về mã số phim được dùng cho kiếng lái, kiếng lưng và các kiếng bên hông, thông tin bảo hành được niêm yết trên phim, cộng thêm những quy định khắt khe như phải lấy thông tin về địa chỉ, thông tin cá nhân chủ nghĩa của khách để hoàn thành thủ tục về phiếu bảo hành.

Theo ông Khoa Võ, người sáng lập diễn đàn xehoivietnam.com cũng là một chuyên gia về các mặt hàng liên can đến xe cho hay: “Thị trường phim cách nhiệt dành cho xe hơi càng ngày càng cạnh tranh ác liệt và người tiêu dùng nhiều khi bị "rối" trước những thông tin mà nhà sinh sản nào cũng cho mình nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, việc có những thiết bị soát các chỉ số vật lý cụ thể làm cho người tiêu dùng có thể hiểu rõ hơn để chọn phim cách nhiệt tốt và quan trọng xuất xứ phải rõ ràng và bảo hành đúng cam kết.

Cách đơn giản nhất để người tiêu dùng nhận mặt được sản phẩm tốt là duyệt y các ấn phẩm thông tin từ nhà cung cấp hàng hóa. Nếu là hàng nhập khẩu thì phải có chứng nhận thương chính, chứng nhận đại lý phân phối và tốt nhất là cả chứng thực chất lượng sản phẩm. Phim phải có bao bì đóng gói hoàn chỉnh. Trên bao bì phải có tên sản phẩm, xuất xứ và cỗi nguồn. Phải kiểm chứng thông báo để tránh mua nhầm phim Trung Quốc hoặc phim kém chất lượng là cách tốt nhất cho người dùng”.
Khải Kỳ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Xe bán tải đắt khách nhất bị triệu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *