Trang chủ / Nông dân tp Đà Lạt làm giàu từ rau củ kì lạ

Nông dân tp Đà Lạt làm giàu từ rau củ kì lạ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ớt sừng nửa kg một quả, bí ngô đồ sộ, cải xoăn cao 2 m hay dưa đỏ tý hon là những loại rau củ tại Đà Lạt được nhiều người ưa thích, các nhà vườn trồng không kịp bán.

Đăng ký tham quan : du lich Da lat tham quan vườn rau củ độc lạ tại đây.

Những loại rau củ này không không chỉ giúp nông dân địa phương tăng thu nhập mà còn vấn đông khách tham quan.

Ớt khổng lồ nửa kg một quả

Giống ớt sừng bò nhập từ Hà Lan, cho thu hoạch sau 3 tháng chăm nom, quả chín thường có màu vàng hoặc đỏ. Hiện loại ớt này mới được trồng thí nghiệm tại một số nhà vườn tại Đà Lạt.

Anh Nguyễn Định (phường 8, TP Đà Lạt) cho biết, anh biết đến giống ớt khổng lồ này sau một triển lãm, sau đó tìm hiểu và nhập giống về trồng thử nghiệm trên 500 m2. Ớt sừng bò cho thu hoạch đều đặn mỗi ngày trong hơn một năm. Với diện tích trồng thí điểm của anh Định, mỗi ngày đạt năng suất 20 kg.

Ớt sừng bò có trọng lượng trung bình 300 gram, có quả nặng nửa kg. Ảnh: Di Linh.

 

Một số nhà vườn tại Đà Lạt cho biết, ớt sừng bò cho năng suất cao, lại tốn ít phân bón, công trông nom hơn giống ớt chuông truyền thống. Hiện giá ớt sừng bò bán ra tại vườn là 50.000 đồng/kg, cao hơn khoảng 20.000 đồng so với ớt chuông.

Tuy nhiên, do đặc tính ít hăng, có thiết chế biến nhiều món như salad, làm nước ép, sinh tố, đặc biệt được chuộng tại các nhà hàng Nhật, Hàn nên các nhà vườn đều rơi vào tình trạng trồng không kịp bán, không đủ ớt để đáp ứng các đơn đặt hàng.

Bí ngô cả tạ một quả

Giống bí ngô khổng lồ du nhập từ Mỹ được một số nhà vườn Đà Lạt trồng khoảng 2 năm trở lại đây với 3 loại bí đỏ, xanh, trắng. Quả bí có trọng lượng 40-80 kg, có quả nặng tới một tạ.

Bí ngô đồ sộ được một số nhà vườn trồng để khách tham quan. Ảnh: Hải An.

Tuy nhiên, để thu hoạch được quả bí ngô khổng lồ như mong muốn thì nông dân phải tuân đúng quy trình gieo trồng và coi sóc. Trước khi trồng, cần phải chuẩn bị phân hữu cơ, phân chuồng ủ xuống đất. Hố trồng phải đào rộng khoảng 4-5 m2 vì loại bí này lớn rất nhanh, cần có đủ chất dinh dưỡng nuôi cây.

Do kích thước to hơn nhiều lần so với bí ngô thường ngày, bí khổng lồ thu hút sự tò mò của khách tham quan. Đặc biệt, vào những mùa lễ như Halloween, nhiều người truy lùng loại quả này về trang hoàng.

Khi bí còn non, chỉ đạt cân nặng 20 kg/quả, nhiều người đã đặt mua với giá mỗi quả 5 triệu đồng/quả. Các nhà vườn cho biết, ngoài để trang trí, bí ngô đồ sộ có vị ngon, thơm và ngọn bí cũng ăn như bí ngô thường nhật.

Cải xoăn cao 2 m, thu hoạch nửa năm chưa hết

Giống cải xoăn Kale đang được các nhà vườn trồng nhiều tại Đà Lạt, có thể đạt chiều cao tới 2 m và cho thu hoạch lá liên tục trong nửa năm.

Khác với những loại cải thường thấy tại Việt Nam thu hoạch cả cây một lần, cải xoăn Kale cho thu hoạch lá, cây ra lá đến đâu dân cày bẻ đến đó, cứ thế liên tiếp trong nửa năm và đến khi cây đạt chiều cao khoảng 2 m.

làng nhàng cải xoăn có giá 80.000-90.000 đồng/kg, thời điểm cải được nhiều bà nội chợ tìm mua, giá loại rau này có thể được đẩy lên tới 120.000 đồng/kg.

Cải xoăn sau nửa năm chăm nom có thể đạt chiều cao 2 m. Ảnh: Di Linh.

Loại cải này được các nhà vườn cũng như khách hàng tìm mua do chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, như chất xơ hỗ trợ quá trình tiêu hóa, chất chống oxy hóa giảm nguy cơ thoái hóa da, mắc bệnh tiểu đường và tim mạch. Chị em nữ giới cũng chuộng dùng cải xoăn vì đây là thực phẩm không có chất béo và ít calo, hợp cho người ăn kiêng.

Trên các trang mạng, cải xoăn được rao bán với nhiều công dụng, một số trang còn bán cả hạt giống loại cải này với giá 30.000 – 400.000 đồng tùy số lượng.

Dưa hấu tý hon hút khách

Dưa pepino có xuất xứ từ vùng Nam Mỹ, trọng lượng mỗi quả chỉ 200-300 gram. Dưa chín có màu vàng, sọc tím và mùi thơm, vị ngọt thanh như dưa lưới.

Dưa pepino ra quả sau 4-5 tháng chăm sóc và cho thu hoạch quanh năm. Một số nhà vườn tại Đà Lạt đang trồng thử nghiệm loại cây này với diện tích nhỏ, 200-500 m2. Với 100 m2, mỗi ngày nhà vườn thu được khoảng 15 kg quả. Giá bán tại vườn 60.000 đồng/kg và đến tay người dùng khoảng 80.000 đồng/kg.

dưa đỏ chỉ đạt trọng lượng từ 200-300 gram có giá bán tại vườn khoảng 60.000 đồng/kg. Ảnh: Di Linh.

Các nhà vườn cho biết loại quả này còn mới đối với người Việt Nam nên khá kén người ăn. Tuy nhiên, do diện tích trồng không nhiều nên dưa thu hoạch đến đâu cũng được khách hàng đặt mua đến đó. Nếu chăm nom đúng kỹ thuật, cây dưa pepino có thể cho thu hoạch trong vòng 3 năm.

Ngoài việc cung cấp trái thương phẩm, một số nhà vườn còn bán cả cây giống và chậu cảnh pepino. Hạt cây nảy mầm có giá 20.000 đồng/cây, cây giống từ 15 ngày tuổi đến một tháng tuổi có giá từ 300.000 – 350.000 đồng mỗi cây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Đổi tiền Baht Thái Lan như thế nào? Đổi ở chỗ nào đáng tin cậy nhất?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *