Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Phương pháp làm nhà bằng gỗ đẹp và đơn giản

Phương pháp làm nhà bằng gỗ đẹp và đơn giản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhà bằng gỗ từ lâu đã là dạng kiến trúc thân quen đối với người dân Việt Nam. Bên cạnh đó thì bây giờ nhiều người dân cũng đã dần chuyển sang ưa chuộng xây dựng và lắp đặt những căn nhà gỗ theo quý phái hiện đại của các nước phương Tây. Lý do chính là bởi vì chúng vừa tạo ra một không gian rộng rãi, dễ chịu, vừa mang về không khí yên bình, nên thơ và cảm giác hài hòa, ấm áp cho người sử dụng. Sau đây, chia sẻ với các bạn một số hướng dẫn cách làm nhà bằng gỗ đẹp, hiện đại và dễ dàng và đơn giản.

Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại Bình Thuận. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Lưu bản nháp tự động

1. Thiết kế căn nhà

Trước khi bắt đầu xây dựng nhà gỗ, các bạn sẽ cần tiến hành thiết kế căn nhà một cách chi tiết và kỹ lưỡng. Khi thiết kế nên tính đến sở thích của bản thân và những người trong gia đình để từ đó phác họa kiểu dáng, cấu tạo cơ bản. Kế tiếp, bạn sẽ cần phải tính toán thật cẩn thận về năng lực chuyên môn chịu lực của các cột, trụ, kèo nhằm xác định cân nặng gỗ cần thiết để xây dựng, tránh lãng phí.

2. Chuẩn bị nguyên vật liệu

Sau khi đã thiết kế xong, bạn sẽ cần chuẩn bị nguyên vật liệu đầy đủ theo bản thiết kế. Nước ta có khí hậu khá hà khắc với nhiệt độ rất lớn trong mùa hè và khá lạnh về mùa đông, trời nắng nhiều và cũng hay có mưa lớn. Do đó, các bạn sẽ cần chọn vật liệu thật cẩn thận để tránh bị hư hỏng, mục nát khi gặp các loại thời tiết cực đoan và tăng tuổi thọ cho ngôi nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị với số lượng nhiều hơn so với lúc xây dựng để tránh một số vấn đề phát sinh ngoài ý muốn

3. Đánh dấu vị trí, ranh giới ngôi nhà

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, bạn sẽ bắt đầu thực hiện làm nhà bằng gỗ. Đầu tiên, bạn sẽ cần dựng cột mốc ranh giới, chăng dây hoặc đóng cọc để khẳng định rõ ràng vị trí mình sẽ xây ngôi nhà. Lưu ý nên thực hiện kỹ công đoạn này bởi việc xây nhà không đúng vị trí, size hay nghiêm trọng hơn là lấn qua ranh giới đất của người khác có thể sẽ mang đến cho bạn những rắc rối không đáng có.

4. Đào móng nhà

Móng nhà là bộ phận cực kỳ quan trọng, có nhiệm vụ chịu lực của cả ngôi nhà và bảo đảm an toàn sự vững chắc, bền vững lâu dài cho công trình, đặc biệt là khi gặp phải thiên tai như bão, lũ, động đất,….Vì vậy, bạn sẽ cần được tiến hành làm móng nhà thật chắc chắn và đảm bảo, đặc biệt là nếu đang có ý định làm nhà gỗ đơn giản với khả năng chống lại thiên tai tương đối kém. Có thể căn cứ vào hình dáng, kích cỡ, diện tích căn nhà mà lựa chọn sử dụng móng tự nhiên và thoải mái, móng đơn, móng băng, móng bè hay móng cọc.

5. Xây dựng bộ khung, lắp mái nhà

Sau khi đã xây dựng dàn móng nhà xong, bạn sẽ bắt đầu dựng bộ khung chịu lực chính và mái nhà. Đây cũng là những bộ phận cực kì quan trọng, đưa ra quyết định đến hình dáng, form size và độ bền của căn nhà. Do đó, bạn cũng cần phải rất là cẩn thận khi xây dựng hai bộ phận này.

6. Ghép tường gỗ

Các bức tường gỗ có nhiệm vụ che chắn, kháng nhiệt, kháng ẩm từ phía bên ngoài đồng thời phân chia các căn phòng với nhau. Do đó, ghép tường gỗ cũng là 1 trong những bước thực hiện khá quan trọng trong kỹ thuật làm nhà gỗ và bạn sẽ cần phải lắp ghép tường gỗ sao cho phù hợp. Bên cạnh đó, trên tường gỗ có thể để các đường vân tự nhiên hoặc sơn màu, sơn bóng hay sơn PU theo sở thích.

7. Hoàn thiện căn nhà và lắp đặt nội thất

Sau khi đã ghép tường gỗ xong, bạn có thể bước đầu Hoàn thiện căn nhà theo nguyện vọng với các bước: đi dây điện, ống nước, lắp đặt các thiết bị gia dụng, nội thất cần thiết để có một căn nhà gỗ đẹp như ý.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Điểm danh bảy mẫu gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *