Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Phương pháp lựa chọn những loại gỗ tự nhiên cho nội thất gia đình

Phương pháp lựa chọn những loại gỗ tự nhiên cho nội thất gia đình

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nội thất gỗ lúc bấy giờ nổi lên như một sự lựa chọn thông minh nhất dành cho căn nhà của mỗi gia đình. Dễ hiểu được vì sao, nội thất gỗ lại được yêu thích như vậy. Thông qua những đặc tính cũng giống như những ưu thế siêu việt của nó, người dùng ngày càng tin cẩn vào chất liệu gỗ cho những đồ nội thất của mình. Tuy nhiên gỗ có tương đối nhiều loại, giá thành của nó cũng nhiều chủng loại. Kiểu dáng, mẫu mã lại càng đa dạng hơn.

Vì vậy để chọn lựa được loại gỗ tốt dùng cho nội thất trong nhà, gia chủ phải có sự hiểu biết nhất định về chúng. Rằng đối với bộ bàn ghế phòng khách, hay giường ngủ, cửa nhà hay tủ bếp nên chọn loại gỗ nào là tốt nhất có thể? Xuất phát từ làng nghề truyền thống – nội thất làng nghề là nơi quý khách có thể gửi trọn niềm tin về cấu tạo từ chất gỗ cũng như sự tư vấn chính xác các loại gỗ nên dùng trong các thiết kế nội thất của gia đình. Trong bài viết này là cách chọn các loại gỗ cho từng đồ nội thất trong gia đình để có hiệu quả sử dụng cao nhất, bền lâu nhất. Có lẽ ít ai biết rằng, mỗi một loại đồ gỗ nội thất được thiết kế theo phong cách trong gia đình, trong mỗi phòng đều có những loại gỗ tương xứng riêng.

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Van ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

1. Chọn gỗ cho nội thất văn phòng: Là nơi phục vụ nhu cầu làm việc tiếp tục, sử dụng máy điều hòa, ít tiếp xúc với nắng, mưa nên độ bền không phải là tiêu chí hàng đầu.

Lưu bản nháp tự động

Đồ gỗ nội thất đẹp cho văn phòng

Đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng như độ thẩm mỹ ca, kiểu dáng phong phú và đặc biệt là giá thành sản phẩm thì các loại gỗ như: Xoan Đào, Xoan ta, Bạch Tùng là phù hợp nhất.

2. Chọn gỗ cho cửa: cửa đi ra vào, cửa sổ là một trong những bộ phận quan trọng nhất của một ngôi nhà. Việc sử dụng chất liệu gỗ để làm cửa gỗ đều đem lại cho người dùng một cảm giác chắc chắn và thể hiện được nét đẹp riêng. Vì cửa được sử dụng thường xuyên trong căn nhà, chịu tác động thường xuyên của mưa, nắng, gió cho nên yêu cầu phải có độ bền cao.

Cửa gỗ sang trọng

 Gia công bằng chất liệu gỗ để làm cửa thực sự rất phong phú tuy nhiên các chuyên gia xây dựng thường chọn gỗ Trò và gỗ Lim cho khuôn cửa. Bởi vì, nếu nói về độ bền chúng có khả năng cung cấp được nhu cầu sử dụng chung của mỗi nhà.

3. Chọn gỗ cho sàn nhà: Những năm gần gần, việc sử dụng sàn nhà bằng gỗ đã sửa chữa thay thế cho rất nhiều nguyên liệu khách. Sàn gỗ vừa thể hiện được nét đẹp của không gian cổ điển, vừa bền lại vừa làm cho người dùng có cảm giác gần gụi với thiên nhiên hơn, tạo ra sự ấm áp về mùa đông và giá lạnh về mùa hè. Đặc biệt sàn gỗ còn dễ dàng kết hợp với các đồ trang trí nội thất khác, tạo ra một không gian hoàn hảo nhất.

Sàn gỗ đẹp cho căn phòng thêm sắc sảo

 Với những gia đình có điều kiện thì gỗ Căm xe là sự lựa chọn sáng suốt bởi vì gỗ căm xe có màu sắc tự nhiên và thoải mái và vân gỗ rất đẹp, rất thích hợp để triển khai sàn gỗ. Ngoài ra, một loại gỗ cũng không thua kém phần sang trọng và sang trọng là gỗ Giáng hương được các nước Á, Âu ưa dùng, chúng có mùi thơm, vân gỗ cũng rất đẹp, thớ gỗ nhỏ và rắn chắc, độ bền cao được thiết kế làm sàn nhà rất đẹp và nổi bật.

4. Chọn gỗ cho bàn ghế phòng khách: Bàn ghế là nơi phải chịu khá nhiều sự tác động, cần chọn loại gỗ ít cong vênh, chịu được nhiệt độ cao. Các loại gỗ có thể lựa chọn đó là: Sồi Nga, Sồi Mỹ, Tần Bì, Xoan Đào.

Với những loại gỗ này vân gỗ nổi, có không ít màu là sự lựa chọn hợp lý nhất cho bộ bàn ghế của mỗi gia đình đặc biệt là giữa những ngôi nhà có thiết kế hiện đại.

 5. Chọn gỗ cho tủ bếp: Bếp là nơi có độ ẩm cao, là nơi thường xuyên chịu sự tác động của mùi, nước và các chất tẩy rửa. Vì vậy cần lựa chọn loại gỗ có độ bền tốt, chịu nước và chịu được nhiệt độ cao. Và gỗ Dổi là loại gỗ thích hợp nhất cho tủ bếp, gỗ Dổi có độ bền rất to lớn, vân gỗ tự nhiên, sắc nét và đặc biệt là cân xứng với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam.

Tủ bếp gỗ bền đẹp

Tủ bếp gỗ Dổi mang lại một vẻ đẹp vừa hoành tráng, cổ điển vừa toát lên vẻ đẹp hiện đại. Ngoài ra, một loại gỗ khá quý hiếm và giá thành khá cao đó là gỗ Giáng hương cũng tương đối phù hợp cho việc làm tủ bếp trong gia đình. Các loại gỗ như: Sồi đỏ, Sồi trắng, Xoan, Bạch tùng cũng liên tục được sử dụng vì cung cấp được nhu cầu sử dụng của bếp.

6. Chọn gỗ làm cột, xà nhà, bậc cầu thang, tấm phản: Đối với các loại gỗ bình thường chúng thường dễ cong vênh, tuy nhiên với gỗ Lim thì không. Gỗ Lim cứng, rắn, chắc và nặng, không bị mối mọt, năng lực chuyên môn chịu lực tốt, vân gỗ có dạng xoắn tự nhiên rất đẹp.

Trang trí phòng bằng gỗ

 Chính vì thế, gỗ Lim thường được sử dụng để triển khai cột, xà nhà hay các tấm phản. Mặc dù mang nhiều đặc tính nổi trội như vậy nhưng gỗ Lim không tương thích để triển khai đồ da dụng bởi gỗ Lim độc và không tốt cho sức khỏe. Nói về độ bền, chịu lực cao thì gỗ Miến cũng tương đối phù hợp cho việc lựa chọn để sử dụng.

7. Chọn gỗ cho giường ngủ: Giấc ngủ thực sự quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi người, do đó chọn cho mình một chiếc giường ngủ tốt là điều vô cùng quan trọng. Loại gỗ rất tốt để triển khai giường đó là gỗ Pơ mu, tiếp nối là: cẩm lai, mun đen, mun sọc, gụ, trắc. Các loại gỗ này thường có giá thành khá cao, và cũng quý hiếm hơn.

Giường ngủ bằng gỗ đem đến cảm giác chắc chắn

 Pơ mu là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho giường ngủ bởi vì nó là loại gỗ hiếm, gỗ quý, chất lượng gỗ tốt, thớ mịn và đặc biệt là có mùi thơm rất tốt cho sức khỏe, tránh được côn trùng và muỗi, không bị mối mọt tàn phá. sau đó có thể sử dụng gỗ: Sồi, Xoan đào. Các loại gỗ này cũng tương đối tương thích cho việc thiết kế giường và chúng có giá thành khiêm tốn hơn. Ngày nay khi gỗ ngày càng được ưa chuộng bởi sự thân thiện, mộc mạc mà cũng rất sang trọng và hiện đại thì các sản phẩm từ gỗ cũng cần có sự hiểu biết nhất định và lựa chọn tỉ mỉ hơn.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của những loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *