Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Vài kinh nghiệm chống mối mọt cho đồ gỗ hiệu quả

Vài kinh nghiệm chống mối mọt cho đồ gỗ hiệu quả

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mối mọt được coi là “kẻ thù” của đồ gỗ. Do đó, nếu hạnh phúc gia đình bạn đang sở hữu những đồ nội thất làm bằng làm từ chất liệu này, hãy tham khảo ngay 10 cách chống mối mọt cho đồ gỗ công dụng dưới đây.

1. Phơi nắng đồ gỗ

Đồ gỗ trong nhà nên được phơi nắng 2 – 3 tháng một lần. Việc này sẽ giữ cho đồ gỗ khô ráo, chống ẩm mốc và ngăn chặn sự phát triển của mối mọt. Cách thực hiện là đặt đồ gỗ ngoài sân, ban công hoặc nơi đón được ánh nắng nhiều nhất.

2. Không để đồ gỗ dính nước

Một trong những nguyên tắc bạn cần biết khi sử dụng đồ gỗ là không bao giờ để chúng bị ướt nhằm không để mối mọt phát triển. Nước cũng góp thêm phần làm phai màu, gây mất thẩm mỹ và nghệ thuật cho đồ gỗ. Vì vậy, bạn nên để ý tránh không cho đồ gỗ tiếp xúc với nước hoặc các vùng thường sẽ có sự ẩm ướt như nhà bếp.

Công ty Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại bộ bàn ăn 4 ghế cam kết giá kho, hàng đẹp, chất lượng, đa dạng mẫu mã. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0986 566 945 – 0888889841.

Lưu bản nháp tự động

Tuyệt đối không để đồ gỗ dính nước (ảnh: blogspot)

3. Đánh bóng

Hầu hết đồ gỗ ngày nay đều được đánh bóng để tránh sự xâm nhập của mối. Nên đánh bóng 2 – 3 lớp lên phía trên mặt, giúp ngăn chặn mối ăn mòn, đóng góp thêm phần cho đồ gỗ nhà bạn thêm sáng bóng.

4. Quét sơn

Nếu bạn không thích đánh bóng đồ gỗ nhà mình thì có thể quét sơn cho chúng. Cách làm này vừa hạn chế mối mọt, vừa thay “áo” mới cho những bộ đồ gỗ.

Chống mối đồ gỗ bằng cách quét sơn (ảnh: blogspot)

5. Sử dụng axit boric

Axit boric có trong nước sát khuẩn, là một trong những biện pháp mạnh để diệt mối. Bạn có thể trộn axit này với nước rồi cho vào chai, kế tiếp xịt vào những nơi có mối, dung dịch này sẽ chống mối mọt cho đồ gỗ vô cùng kết quả.

6. Tinh dầu cam diệt mối

Sử dụng tinh dầu cam cũng là một trong các phương pháp chống mối mọt cho đồ gỗ hiệu quả. Cũng giống như axit boric, tinh dầu cam cũng góp phần giết mối. Bạn hãy bôi tinh dầu cam lên bề mặt gỗ, bảo đảm an toàn những con mối sẽ không dám lai vãng nữa.

Ai có thể ngờ rằng tinh dầu cam cũng diệt được mối? (ảnh: heroma)

7. Hàn the chống mối

Bạn thường nghe rằng hàn the là chất cấm dùng trong chế biến thực phẩm, nhưng bạn có biết nó là một thứ ngăn ngừa mối hiệu quả không? Đúng vậy, chỉ cần phun dung dịch hàn the vào gỗ vài lần là có thể phòng ngừa mối được rồi!

8. Trám kẽ hở trên đồ gỗ

Đồ gỗ sử dụng lâu ngày sẽ mở ra những kẽ hở, đây có thể là nơi để mối trú ngụ. Vì vậy, bạn nên dùng keo để trám những chỗ này lại.

Kẽ hở trên gỗ là nơi tiềm ẩn sự cư trú của mối (ảnh: shinexcoatings)

9. Diệt mối nhờ dầu hỏa

Dầu hỏa là hóa chất tiêu diệt được rất nhiều côn trùng, trong đó có mối. Song, vì mùi khó tính của loại dầu này, bạn cũng chỉ nên sử dụng chúng khi có quá nhiều côn trùng xuất hiện trên đồ gỗ nhà bạn.

10. Ớt tươi trừ mối

Mùi ớt là một trong số các mùi mà mối không thích, vì vậy, bạn chỉ cần cắt ớt bỏ vào một cái chén, sau đó đặt chén ớt ở những nơi mối hay xuất hiện. Với cách này, bạn có thể chống mối mọt cho đồ gỗ mà không lo căn nhà có mùi khó chịu như dầu hỏa.

Không chỉ là một gia vị, ớt còn là 1 trong những loại thuốc chống mối đấy! (ảnh: dehoctot)

Gỗ là loại nguyên liệu đắt tiền, và vật dụng làm từ chúng cũng thế. Do đó, bạn nên có những biện pháp để vừa diệt mối vừa không phá hủy đồ gỗ nhà mình

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của những loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *