Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Bí kíp đánh bóng gỗ tự nhiên đẹp để sàn gỗ mãi đẹp như mới

Bí kíp đánh bóng gỗ tự nhiên đẹp để sàn gỗ mãi đẹp như mới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện giờ, sàn gỗ tự nhiên đang là sự lựa chọn của khá nhiều gia chủ bởi tính thẩm mỹ cao và độ bền dài lâu. Mặc dù vậy, sau một thời gian sử dụng, sàn gỗ sẽ gặp vấn đề lớp sơn bị bong tróc. Chính vì thế việc đánh bóng sàn gỗ là rất quan trọng để bề mặt sàn luôn sáng bóng và bền lâu. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách đánh bóng gỗ tự nhiên đẹp luôn đẹp như mới.


Xem thêm: Gỗ cao su là gì tại đây.


Lưu bản nháp tự động


Cách đánh bóng gỗ tự nhiên đẹp để trông như mới


Cách đánh bóng gỗ tự nhiên đẹp sử dụng sơn bóng để đánh bóng 


Sử dụng sơn bóng là cách đánh bóng gỗ tự nhiên đẹp thông rất hiệu quả. Lớp sơn bóng giúp tạo thêm màu sắc tự nhiên cho đồ gỗ, bảo vệ bề mặt gỗ khỏi bị hư hại do thời tiết, môi trường. Để sử dụng chất đánh bóng gỗ, bạn thực hiện theo các bước sau: 



  • Bước 1: Dùng giấy nhám để tẩy đi lớp sơn cũ trên bề mặt gỗ. Hãy chú ý đánh bóng cẩn thận tất cả các góc và cạnh.

  • Bước 2: Dùng khăn ẩm lau sạch hoàn toàn mọi hạt bụi bám trên bề mặt gỗ.
  • Bước 3: Kiểm tra lại xem đồ gỗ có bị trầy xước hay không. Nếu vậy, hãy trộn keo dán gỗ và mùn cưa mịn rồi lấp đầy những vết nứt này.  Để hỗn hợp khô hoàn toàn, sau đó dùng giấy nhám mịn đánh bóng lại và làm sạch trước khi đánh vecni.

  • Bước 4: Phủ vecni theo chiều thớ gỗ để đánh bóng gỗ, bôi một lớp mỏng lên bề mặt, tiếp nối chà nhám nhẹ bằng giấy nhám mịn và lau bằng vải ẩm. Lặp lại các bước trên cho lớp sơn bóng thứ 2 và thứ 3 nếu bạn thấy cần thiết.

Cách đánh bóng gỗ tự nhiên đẹp bằng sáp ong 


Sáp ong là “thần dược” tự nhiên giúp phục hồi đồ gỗ xỉn màu. Đồng thời, giúp loại bỏ bụi bặm tích tụ, trả lại vẻ sáng bóng cho đồ nội thất cũ. Bạn cần chuẩn bị 1/2 cốc sáp ong dạng hạt hoặc nghiền nhỏ, 2/3 cốc dầu ô liu, 1 cốc nước lọc và 1 khăn bông sạch.



  • Đầu tiên, cho sáp ong vào tô thủy tinh trên bếp, để lửa nhỏ cho đến khi sáp tan chảy (khoảng 10-15 phút) sau đó đổ dầu sáp ong vào, ô liu vào, kế tiếp khuấy đều hỗn hợp. Nếu muốn có mùi hương thơm, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu.

  • Làm nguội hỗn hợp sáp, nhúng khăn sạch vào hỗn hợp và chà nhẹ lên bề mặt với áp lực vừa phải. Tiếp đến để khô tự nhiên.

Bạn nên sử dụng sáp ong để đánh bóng gỗ khoảng 1 tháng/lần để có kết quả tốt nhất.

Cách đánh bóng gỗ tự nhiên đẹp bằng giấy nhám 


Đây là loại giấy nhám được gắn phía trên mặt gỗ, một loại vật liệu thiết yếu trong ngành sản xuất gỗ. Hiện giờ có 2 loại giấy nhám: giấy nhám tấm (dùng để mài và đánh bóng bề mặt gỗ, chủ yếu dùng ở khâu hoàn thiện sản phẩm) và giấy nhám cuộn (dùng trong ngành đánh bóng, đánh bóng đồ gỗ).



  • Đầu tiên dùng cồn sát trộn đều nước sơn cho hòa tan. Để trong khoảng một ngày, tiếp nối chải để loại bỏ cặn bẩn. Dùng giấy nhám chà thật kỹ bề mặt gỗ cho đến khi mịn, sau đó cuộn bông lại và bọc vải bên ngoài.

  • Nhúng vào dầu bóng, xoáy lên bề mặt gỗ cho đến khi bề mặt tiếp xúc với vải khô thì nhúng vào và tiếp tục chải. Đây là cách đánh bóng gỗ tự nhiên đẹp dễ dàng thực hiện.

Dùng lá chuối – cách đánh bóng gỗ tự nhiên đẹp


Lá chuối có thể giúp bề mặt gỗ sáng bóng, đặc biệt là bề mặt gỗ mờ, không gợn sóng. Thực hiện như sau: 



  • Bước 1: Dùng khăn lau sạch mọi bụi bặm bám trên đồ gỗ cần đánh bóng.

  • Bước 2: Lấy lá chuối khô chà xát thật chắc lên bề mặt gỗ. Làm điều này nhiều lần cho đến khi bề mặt gỗ bắt đầu sáng bóng và bạn đã thành công.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Gỗ nội thất Việt hút hàng ở Mỹ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *