Trang chủ / Phượt / Phượt nước ngoài / Du lịch Brunei khám phá 10 điều thú vị có thể bạn chưa biết

Du lịch Brunei khám phá 10 điều thú vị có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Brunei nổi tiếng là đất nước giàu có với trữ lượng dầu mỏ dồi dào. Bạn sẽ bất ngờ hơn nữa với 10 điều thú vị có thể bạn chưa biết. Cùng J Travel tìm hiểu và khám phá Brunei trong bài viết này bạn nhé!

 

1. Món ăn quốc gia của Brunei không đẹp và không vị

Ambuyat là một món ăn có nguồn gốc từ ruột xốp của cây Sago. Với màu trắng và vị thanh nhạt tương tự như tinh bột khoai mì, Ambuyat được dùng thay thế cho gạo để ăn kèm các món mặn làm tăng hương vị. Ambuyat được nấu cùng nước sôi để tạo thành hỗn hợp sền sệt, quánh dẻo như bột sắn dây.

2.Hàng hóa – đắt và rẻ

Ở Brunei các loại hàng hóa như quần áo thời trang có thương hiệu thông thường có giá bán đắt hơn ở Singapore. Vì vậy, người dân du này Brunei thích đến Singapore du lịch và mua sắm. Tuy nhiên, thực phẩm ở đây lại có giá khá rẻ, đặc biệt là chợ đêm ẩm thực Gadong.

3.Chỉ có một McDonald

Ít ai biết rằng ở đất nước giầu có này lại chỉ có một cửa hàng McDonald. Dù cửa hàng này chỉ có một nhưng du lịch Brunei lại có thêm nhiều lựa chọn về thức ăn nhanh như ca FC và Ayamku rải rác trên đất nước bé nhỏ này!

4.Rừng mưa nhiệt đới là nơi sinh sống của động vật hoang dã

Brunei có khoảng 70% rừng mưa nhiệt đới phát triển bất chấp mọi điều kiện. đây chính là nơi trú ngụ của các loài động thực vật có nguy cơ bị tuyệt chủng. Rất nhiều loài quý hiếm như Báo gấm mây Sunda, khỉ vòi, chim mỏ sừng, thằn lằn bay, cá sấu nước mặn, v.v., là 1 số loài động vật hoang dã đáng chú ý nhất.

5.Quốc vương Brunei là vị vua cầm quyền lâu đời đứng thứ hai trên thế giới

Hassanal Bolkiah là vị vua trị vì hiện tại của Brunei, lên ngôi vào ngày 5/10/1967. Ông có hơn 50 năm trị vì, có thời gian nắm giữ quyền lực lâu đời thứ hai thế giới sau Nữ hoàng Elizabeth II của Anh.

6.Đi taxi trên sông

Đến du lịch Baran này bạn sẽ được trải nghiệm hình thức đi taxi trên sông. Đây là 1 trong những những hình thức vận tải phổ biến ở Brunei. Chỉ mất năm mươi xu cho mỗi người để qua xong và 1 đô la để đi tham quan du lịch 1 vòng bằng taxi.

7.Brunei có công viên giải trí lớn nhất và đắt nhất ở khu vực Đông Nam Á

Công viên Jerudong lúc này là công viên giải trí lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Công viên được thành lập vào thời điểm năm 1994 thuộc quận Brunei-Muara. Dù được xây dựng với một số tiền khổng lồ nhưng những năm đầu hoạt động, công viên Jerudong đã miễn phí vào cửa và đỗ xe cho khách tham quan du lịch.

8.Brunei là quốc gia châu Á đầu tiên cấm săn bắt vây cá mập

Brunei là một trong những đất nước đi đầu trong việc ban hành lệnh cấm săn bắt vậy cá mập ở châu Á. Vào tháng 6 năm 2013, Brunei ban hành lệnh cấm mọi hoạt động liên quan đến vây cá mập. Động thái này được các tổ chức bảo tồn môi trường và động vật trên toàn thế giới hoan nghênh. Theo đó, không có loài cá mập nào được săn bắt ở vùng biển Brunei Darussalam. Bất cứ ai phạm luật sẽ bị xử phạt theo luật hình sự tại đất nước này.

9.Brunei có khu định cư với nhà sàn trên sông – đó là Kampong Ayer

Kampong Ayer hay “Làng nổi” là một khu định cư lịch sử trên sông Brunei chảy qua thành phố Bandar Seri Begawan.  Những ngôi nhà sàn được xây dựng khá kiên cố và nổi trên mặt nước. Chúng liên kết với nhau bằng 36km lối đi và hơn 29.140 mét cầu tạo thành một khu định cư nổi tiếng. Tất cả làng nổi có hơn 4.200 cơ sở vật chất như nhà cửa, nhà thờ Hồi giáo, nhà hàng, cửa hàng, trường học và bệnh viện.. Đây là một điểm du lịch Brunei nổi tiếng trong cả nước.

10.Brunei có cung điện dát vàng lớn nhất thế giới

Công trình kiến trúc hoàng gia đa chức năng, Cung điện Hoàng gia Istana Nurul Iman của Vương quốc Hồi giáo Brunei nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới, với tổng diện tích sàn lên đến 200.000m². Cung điện có khuôn viên đẹp như tranh vẽ bên bờ sông Brunei. Tổng thể có 1.788 phòng, 257 phòng tắm, nhà thờ Hồi giáo, nhà để xe với không gian cho 110 xe hơi, 5 bể bơi, phòng tiệc lớn, v.v.

Đất nước Brunei thật sự có không ít đặt biệt mà có thể bạn chưa biết. Cùng J Travel tìm hiểu đất nước này trong dịp lễ sắp tới với những tour giá sốc và chương trình hấp dẫn.

Jtravel Công ty tổ chức tour nước ngoài uy tín trọn gói, không phát sinh, cam kết khởi hành đúng ngày. Gọi ngay! 0909 953 136.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

TOP điểm đến nên tới khi du lịch Đài Bắc, Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *