Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Gỗ Cẩm Lai cùng năm điểm có thể bạn chưa biết

Gỗ Cẩm Lai cùng năm điểm có thể bạn chưa biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gỗ Cẩm Lai hiện đang là 1 trong số những những nguyên liệu quý, hiếm được  săn đón làm đồ nội thất phía bên trong ngôi nhà. Mặc dù thế không phải ai cũng hiểu được về nguyên liệu này cũng như những chú ý khi mua đồ nội thất được làm bằng gỗ Cẩm Lai. Những thông tin hữu ích về loài gỗ này sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây.


Gỗ Cẩm Lai là gì? Gỗ có những đặc điểm nào?


Lưu bản nháp tự động


Cây gỗ cẩm lai


Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại quận 5. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.


Gỗ Cẩm Lai là gì?


Cẩm Lai là một trong những dòng gỗ tự nhiên, quý hiếm và đặc biệt cao cấp trong các dòng gỗ trên thị trường Việt Nam. Cẩm Lai hay còn gọi là Trắc Lai, là dòng gỗ tự nhiên được ứng dụng trong lĩnh vực làm đồ gỗ mỹ nghệ.

Gỗ thuộc họ đậu nên được phân bố tại các tỉnh Tây Nguyên, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đồng Nai, Tây Ninh. Cây Cẩm Lai có tốc độ sinh trưởng chậm nên phù hợp với những địa hình sông suối, đồng bằng có đất ẩm, đất pheralit xám trên cát hay phù sa có tầng dày với khả năng thoát nước.


Gỗ Cẩm Lai được biết đến nhiều nhất là thuộc họ gỗ Cẩm nên dòng gỗ này luôn nhận được coi cao về độ cứng chắc.


Cẩm Lai thuộc nhóm 1 tại Việt Nam đây là loại cây được xếp vào dạng giá trị cao. Loại gỗ này sở hữu với vân gỗ đẹp thớ gỗ mịn màng và rất bền theo thời gian. Thân gỗ Cẩm Lai có những đường vân nhỏ và mảnh chảy khắp mặt gỗ. Ngoài ra gỗ còn có độ bền rất tốt, ít bị mối mọt hay nứt nẻ.

Đặc điểm của Cẩm Lai



Đặc điểm của gỗ Cẩm Lai


Vân gỗ Cẩm Lai có vân đen màu hồng rất đặc trưng, khi cắt thành thớ thì thớ của gỗ rất mịn và có thể cảm nhận được độ mịn thông qua việc chạm nhẹ. Cẩm Lai còn có độ chắc và được nhìn nhận thuộc hàng cực tốt. Gỗ cũng khá nặng có độ cứng cao. Bên cạnh đó, gỗ còn có độ giòn tương đối nên rất dễ gia công đánh bóng.


Các dòng sản phẩm được làm từ Cẩm Lai đều là đồ cao cấp, từ đồ nội thất cho đến các đồ thủ công mỹ nghệ vì có màu sắc nâu hồng đẹp, vân màu đen đặc trưng. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ Cẩm Lai cũng có độ bóng mà hiếm loại gỗ nào có thể sánh bằng.

Gỗ Cẩm Lai có những loại nào? Làm sao để phân biệt từng loại?


Cẩm Lai gồm có 3 loại chính: Cẩm Lai đỏ, Cẩm Lai đen và Cẩm Lai xanh. Với mỗi dòng gỗ Cẩm Lai khác nhau thì chúng lại có những đặc điểm, ưu điểm riêng:

Cẩm Lai đỏ


Cẩm lai đỏ có thể coi là loại gỗ khá hiếm, có giá trị rất cao trên thị trường. Giá trị của Cẩm Lai Đỏ sẽ tăng lên tùy thuộc vào đường kính và tuổi thọ của cây. Cẩm lai đỏ có độ cứng cáp, vân gỗ khá mịn, ít bị mối mọt và đặc biệt có mùi thơm nhẹ đặc trưng.


Cẩm Lai đen


Cẩm Lai đen có giá trị thấp hơn cẩm lai đỏ nhưng chất lượng của Cẩm Lai đen vẫn được xem là khá tốt so với tương đối nhiều loại gỗ khác. Cẩm Lai đen có thớ khá mịn, vân có màu khá nổi bật, các sản phẩm từ cẩm lai đen dù không có lớp sơn bóng vẫn thẩm mỹ, bắt mắt.


Gỗ này còn có tác dụng xua đuổi côn trùng như: ruồi, muỗi,… và có thể chống mối mọt, cong vênh gần như ở mức tối đa.

Cẩm Lai xanh

Cẩm Lai xanh sở hữu chất lượng tốt không kém so với cẩm lai đỏ và đen. Ngoài ra, loại gỗ này có tác dụng đổi màu sắc khi thay đổi vị trí từ tối ra sáng. Gỗ có hương thơm tương đối dễ chịu, nhẹ nhàng nhưng vẫn thể hiện đặc trưng của loại gỗ. Loại gỗ này còn có ưu điểm là rắn chắc, cứng, phù hợp với việc sử dụng sản xuất đồ nội thất cao cấp.

Những ứng dụng của Gỗ Cẩm Lai vào sản xuất nội thất 


Là một trong những dòng gỗ tự nhiên quý hiếm, gỗ Cẩm Lai thường được dùng để đóng đồ nội thất như bàn ghế, giường, tủ cũng như làm các đồ gỗ mỹ nghệ khác như sập thờ, lục bình…


Đây chính là loại gỗ phù hợp để làm các mặt hàng nội thất cao cấp với màu sắc tự nhiên, đường vân gỗ đẹp sắc nét. Việc sử dụng đồ gỗ Cẩm Lai giúp thể hiện đẳng cấp của gia chủ.


Đặc biệt các sản phẩm đồ gỗ nội thất Cẩm Lai cao cấp nguyên khối còn có giá trị cao và độ bền đi cùng năm tháng.



Bộ bàn ghế bằng gỗ cẩm lai Khủng



Giá gỗ Cẩm Lai hiện nay trên thị trường là bao nhiêu?


Cẩm Lai hiện tại trên thị trường nước ta có mức chi phí khá cao. Vì đây thuộc dòng gỗ quý hiếm nên giá trị trên thị trường cũng cao hơn nhiều so với những loại gỗ tự nhiên khác


Cho đến thời điểm này thì Cẩm Lai có mức giá thành trung bình giao động từ khoảng 80 cho đến 150 triệu/m3 với những cây có đường kính lớn hơn 1m. Ngoài ra, giá Cẩm Lai Campuchia và Lào cũng không quá chênh lệch so với mức giá Cẩm Lai Việt Nam.

Mặc dù vậy mức giá được đề cập ở trên vẫn có thể thay đổi vào từng thời điểm trên thị trường. 


Những lưu ý khi mua đồ nội thất  Cẩm Lai



Mặt gỗ cẩm lai Nam Phi


Vì đây là dòng gỗ tốt và hiếm nên các sản phẩm nội thất bằng Cẩm Lai lúc nào cũng đều được săn đón trên thị trường. Tuy nhiên bạn cần chú ý 1 số điều sau khi mua đồ nội thất Cẩm Lai:


– Hãy luôn chọn mua sản phẩm nội thất bằng Cẩm Lai ở những đơn vị uy tín đặc biệt là nơi có tương đối nhiều khách hàng ưa chuộng và có đánh giá tốt. Hãy khám phá thật kỹ vì hiện tại trên thị trường nhiều mặt hàng giả được làm rất giống với sản phẩm thật.


– Khi đi mua bạn nên kiểm tra thật kỹ sản phẩm mà bạn định mua. Đặc biệt là quan sát kỹ hình thức sản phẩm nội thất bằng Cẩm Lai từ những đường vân, màu sắc, đường nét chạm khắc,… để đánh giá tính thẩm mỹ của chúng. Vì đây chính là những mặt hàng không hề rẻ nên hãy quan sát và khám phá một cách cẩn thận


– Đặc biệt là bạn hạn chế đừng nên mua những sản phẩm nội thất bằng gỗ Cẩm Lai với những thời điện gần Tết. Vì vào thời điểm này, những sản phẩm này có giá đắt hơn bình thường. Bên cạnh đó những sản phẩm nội thất đẹp đã bị những người mua trước tranh mua hết.

Kết Luận


Trên đây chính là một số thông tin cơ bản về gỗ Cẩm Lai – loại gỗ quý hiếm được sử dụng để làm nội thất cao cấp. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có được những kiến thức nhất định về loại gỗ này để chọn mua các sản phẩm nội thất ứng ý. 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Gỗ nội thất Việt hút hàng ở Mỹ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *