Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Gỗ cao su có ổn không? Các kiểu nội thất làm từ gỗ cao su

Gỗ cao su có ổn không? Các kiểu nội thất làm từ gỗ cao su

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Gỗ cao su gần đây được sử dụng rộng rãi để làm các đồ nội thất trong gia đình. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu chi tiết lý do vì sao gỗ cao su ngày càng được ưa chuộng trong bài viết dưới đây nhé.

1. Gỗ cao su là gì?

1.1 Cây cao su là loại cây gì?

Cây cao su có tên Tiếng Anh là Hevea Brasiliensis, là một loại cây thường được trồng trong các đồn điền cao su ở các vùng nhiệt đới có khí hậu nóng ẩm, trong đó khu vực ĐNA là nơi có thời tiết rất phù hợp cho việc trồng loại cây này.

Cây cao su được trồng ở nước ta đã từ rất lâu nhưng với mục đích chủ yếu là lấy nhựa cao su (hay có cách gọi khác là lấy mủ cao su), còn trồng để lấy gỗ thì tương đối ít. Tuy nhiên, trong những năm gần đây thì gỗ cao su đã được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày (đặc biệt là dùng để làm các đồ nội thất trong gia đình như bàn phòng khách, bàn ăn, ghế,…). 


Cây cao su sau khi hoàn thành quy trình lấy mủ (khoảng 20-25 năm) thì năng suất cho mủ của cây rất thấp, nên cây sẽ bị đốn đi để lấy gỗ và trồng cây mới thay thế. Do đó, loài cây này được coi là thân thiện với môi trường tự nhiên do có thể tái tạo được (trồng được cây mới thay thế).


Công ty Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Ván ghép cao su tại Vũng Tàu. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh.


Lưu bản nháp tự động


Các cây cao su đang cho thu hoạch mủ



1.2 Cây cao su có nguồn gốc xuất xứ từ đâu?

Cây cao su mọc bắt đầu ở rừng mưa nhiệt đới Amazon. Và ngày nay thì loài cây này được trồng ở rất nhiều nơi có khí hậu nóng ẩm.


Tại Việt Nam, hiện nay cây cao su trồng chủ yếu ở các tỉnh Đồng Nai, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ để khai thác mủ. Sau khi cây hết vòng đời cho mủ sẽ sử dụng để lấy gỗ và trồng thay thế cây mới.

1.3 Gỗ cao su là gì?

Gỗ cao su là 1 loại gỗ có màu sáng, có độ cứng cao và được lấy từ thân của cây cao su. Gỗ cao su là loại gỗ thân thiện với môi trường vì sau khi cây cao su cho thu hoạch mủ trong nhiều năm (từ 20 đến 25 năm), thì sẽ được xử lý để lấy gỗ để làm các đồ nội thất phục vụ cuộc sống của con người.


Vì thân cây cao su nhỏ nên các sau khi được bào, phay, cưa và xử lý mối mọt thì các thanh gỗ cao su sẽ được ghép với nhau tạo thành các tấm lớn để làm các loại nội thất có kích thước khác nhau.



Gỗ cao su ghép thanh



1.4 Gỗ cao su thuộc nhóm mấy?

Dựa theo quy định về nhóm gỗ của Việt Nam thì gỗ cao su thuộc nhóm VII trong bảng phân loại gỗ. Gỗ cao su có đặc trưng là nhẹ, dễ bị mối mọt, cong vênh, sức chịu đựng kém nên trước đây ít được ưa chuộng và sử dụng. 


Mặc dù vậy trong những năm cách đây không lâu, do sự khan hiếm của các loại gỗ tự nhiên khác mà gỗ cao su ngày càng được ưa chuộng. Do gỗ cao su có giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ, màu gỗ sáng, vân đẹp nên rất phù hợp cho việc làm các đồ dùng nội thất giá tốt như bộ bàn ghế phòng ăn, bộ bàn ghế phòng khách, bàn để làm việc và học tập.



Các thanh gỗ cao su được sử dụng làm nội thất


2. Gỗ cao su có bền không?


“Gỗ cao su có bền không?” “Gỗ cao su có tốt không?” là thắc mắc của khá nhiều người khi có ý định sắm sửa nội thất được làm bằng gỗ cao su. Chúng tôi xin khẳng định rằng gỗ cao su cũng là 1 loại gỗ tương đối tốt. Tuy vậy nếu so sánh với các loại gỗ tự nhiên khác như: Gỗ xoan đào, gỗ hương, gỗ gụ,… thì gỗ cao su có độ bền không cao bằng. 


Tuy nhiên đổi lại thì gỗ cao su có giá thành rất phải chăng, phù hợp với tài chính của sinh viên và nhiều hộ gia đình. Do đó, đối với các gia đình có thu nhập vừa phải thì việc lựa các đồ nội thất làm từ gỗ cao su cũng là 1 lựa chọn đáng để cân nhắc.

Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm của gỗ cao su, mọi người có thể tham khảo để cân nhắc khi mua các đồ nội thất được làm từ gỗ cao su.


2.1 Ưu điểm của gỗ cao su khi sử dụng trong nội thất



  • Chi phí: Gỗ cao su dùng làm nội thất có giá thành phù hợp, phù hợp với nhiều gia đình có điều kiện kinh tế vừa phải.

  • Độ bền: Gỗ cao su có độ bền cao, dẻo dai theo thời gian, không bị mối mọt do có khả năng chống nước và chống ẩm cực tốt trong nhiều điều kiện khác nhau nên đồ nội thất làm từ gỗ cao su có độ chắc chắn theo thời gian.
  • Độ an toàn: Gỗ cao su sau khi được khai thác hết mủ mới được dùng để làm đồ nội thất nên theo các chuyên gia về gỗ, đồ nội thất làm từ gỗ cao su an toàn với sức khỏe con người.

  • Kiểu dáng: Các sản phẩm nội thất được làm từ gỗ cao su có kiểu dáng trang nhã, màu sắc tươi sáng, phù hợp với khá nhiều không gian nội thất.
  • Kích thước, trọng lượng: Gỗ cao su làm nội thất có kích thước vừa phải, trọng lượng gỗ nhẹ nên thuận tiện trong quá trình di chuyển và sử dụng. 

  • Chống thấm nước hiệu quả: Gỗ cao su không thấm nước nên giúp đồ nội thất có khả năng chịu được trong môi trường ẩm ướt.
2.2 Nhược điểm của gỗ cao su khi sử dụng trong nội thất


  • Chất lượng: Xét một cách tổng thể nhất thì đồ nội thất làm từ gỗ cao su sẽ có độ bền và tuổi thọ không cao bằng đồ nội thất làm từ những loại gỗ tự nhiên chuyên dụng như gỗ xoan đào, gỗ gụ, gỗ hương… Thêm vào đó, do đặc tính sinh trưởng của cây cao su nên chất lượng của gỗ cao su cũng kém hơn các loại gỗ tự nhiên này. 

  • Thẩm mỹ: Gỗ cao su được sử dụng theo dạng ván ép, ít có tính đồng bộ về màu sắc nên các đồ nội thất làm từ gỗ cao su sẽ kém sang hơn các loại gỗ khác. Khi sử dụng lâu có thể tạo ra các khe hở ở giữa các ván ép này. Tuy vậy điều này không làm ảnh hưởng đến chất lượng của gỗ cao su.
  • Không gian sử dụng: Gỗ cao su thuộc dòng gỗ bình dân nên không phù hợp để làm các đồ nội thất cho không gian nội thất sang trọng, cổ điển mà chỉ dùng để làm các đồ nội thất cho các không gian sinh hoạt thông thường. Ngoài ra, do vân gỗ cao su có màu vàng sáng tự nhiên nên không phù hợp trong việc dùng làm các đồ nội thất theo phong cách cổ điển. 

3. Các mẫu nội thất được làm bằng gỗ cao su


Do đặc tính ít co giãn nên gỗ cao su trở thành vật liệu được sử dụng để sản xuất các đồ nội thất như bộ bàn ăn, kệ gỗ, kệ sách, bàn học, bàn ghế cafe trong nhà, giường ngủ, bàn trang điểm… Với tuổi thọ trung bình từ 5 đến 7 năm, gỗ cao su phù hợp với các sản phẩm nội thất không yêu cầu cao về độ bền.


Đồ nội thất làm bằng gỗ cao su không phù hợp để sử dụng ngoài trời vì mưa có thể làm trôi hóa chất bảo đảm bề mặt gỗ, thấm vào phía bên trong gỗ sẽ gây mối mọt, nấm mốc và làm hỏng gỗ.

3.1 Bộ bàn ăn gỗ cao su

Bộ bàn ăn gỗ cao su bao gồm một bàn và 4 ghế được thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, phù hợp với gia đình có phòng ăn và nhỏ. Màu vàng của gỗ cao su giúp cho căn phòng ăn gia đình thêm ấm cúng.


Lựa chọn bộ bàn ăn bằng gỗ cao su được coi là là lựa chọn hợp lý và tiết kiệm cho những gia đình có không gian sinh hoạt nhỏ và kinh tế phải chăng. 



Bộ bàn ăn gỗ cao su đơn giản nhưng hiện đại


3.2 Giường ngủ gỗ cao su

Giường ngủ gỗ cao su thường được thiết kế với có độ cao thấp và đơn giản, phù hợp với xu hướng nội thất tối giản, hiện đại. 


Lựa chọn giường ngủ gỗ cao su còn giúp gia chủ tiết kiệm chi phí bởi giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại gỗ tự nhiên khác mà chất lượng và tuổi thọ cũng gần tương đương. 



Giường ngủ gỗ cao su an toàn với sức khỏe người dùng

3.3 Tủ quần áo gỗ cao su

Tủ quần áo gỗ cao su là một trong những món nội thất được ưa chuộng lúc này do giá thành rẻ, mẫu mã đơn giản, trang nhã, rất phù hợp với giới trẻ hoặc những gia đình ưa chuộng phong cách nội thất tối giản.


Tủ quần áo gỗ cao su tối giản, lịch sự

3.4 Bàn trà gỗ cao su

Bàn trà gỗ cao su là loại bàn trà giá cả phải chăng và dễ sử dụng. Bàn được làm theo phong cách tối giản, rất phù hợp với các không gian như phòng sách, hoặc ban công và rất phù hợp đối với không gian phòng khách hoặc phòng học nhỏ.


Bàn trà gỗ cao su trang nhã, thanh lịch


3.5 Sàn nhà gỗ cao su


Sàn nhà bằng gỗ cao su có khả năng chống trầy xước, chống thấm công dụng và giá cả hợp lý nên rất được ưa chuộng hiện nay.


Sàn nhà có màu sắc trang nhã và sáng màu nên không gian nội thất của bạn trông sẽ sáng sủa, tạo cảm giác dễ chịu.



Sàn nhà gỗ cao su sạch đẹp


3.6 Bàn làm việc gỗ cao su

Bàn làm việc gỗ cao su có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, phù hợp với rất nhiều không gian làm việc, mang đến cảm giác thoải mái nhưng không kém phần sang trọng.


Bàn làm việc gỗ cao su nhiều loại, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích và không gian làm việc. 

Bàn làm việc gỗ cao su được thiết kế từ gỗ cao su đã được xử lý rất nhiều bước nên bền bỉ theo thời gian. Ngoài ra, bàn gỗ cao su thường được làm chân bằng sắt đã được phủ một lớp sơn tĩnh điện nên mặc dù bàn có kích thước nhỏ nhưng bàn trông rất cứng cáp và dễ tháo lắp khi chuyển dời.

1 số mẫu bàn làm việc được làm bằng gỗ cao su ưa chuộng nhất hiện nay.



Bàn Làm Việc Gỗ Cao Su


3.7 Kệ tivi gỗ cao su


Kệ ti vi gỗ cao su với màu gỗ bắt mắt và gam màu tươi trẻ sẽ làm bừng sáng không gian phòng khách nhà bạn. Ngoài các ngăn tủ chứa đồ lớn để trông phòng khách gọn gàng hơn, thì các ngăn mở để các đồ trang trí sẽ giúp cho phòng khách có các điểm nhấn theo phong cách riêng của bạn. 



Kệ ti vi gỗ cao su hiện đại và trang nhã

Trên đây là toàn bộ bài viết về đặc điểm của gỗ cao su và các ứng dụng của gỗ cao su trong thiết kế nội thất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp độc giả tìm kiếm được các mẫu nội thất làm bằng gỗ cao su mà mình ưng ý.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Gỗ nội thất Việt hút hàng ở Mỹ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *