Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Kiểu hoa văn thường bắt gặp ở nhà gỗ cổ

Kiểu hoa văn thường bắt gặp ở nhà gỗ cổ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để công trình nhà gỗ truyền thống thêm phần độc đáo, có giá trị nghệ thuật và thể hiện đậm tính dân tộc, người xưa thường cho chạm trổ thêm các họa tiết trang trí lên vách, kẻ hiên, cửa bức màn và nhiều vị trí khác. Những ai yêu thích kiểu nhà ở truyền thống chắc chắn sẽ không khỏi thắc mắc hoa văn nhà gỗ cổ gồm có những hình ảnh gì và ý nghĩa ra sao. Hãy cùng khám phá rõ hơn về những bức ảnh hoa văn thường thấy ở nhà gỗ cổ trong bài viết bên dưới đây.


Nội Thất Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586. 


Lưu bản nháp tự động 

Không phải ngẫu nhiên mà các hoa văn được chọn để khắc lên nhà gỗ truyền thống đều là những hình ảnh gắn liền với đời sống văn hóa, tinh thần của người Việt. ý nghĩa của những tác phẩm điêu khắc này phản ảnh mong muốn của mọi người trong cuộc sống. Phổ biến nhất là: tranh tứ quý, rồng phụng, hạc, hoa sen,….

1. Mẫu hoa văn tùng cúc trúc mai

Tùng cúc trúc mai là bộ tranh tứ quý. Mỗi loại cây đại diện cho một mùa trong năm. hình ảnh này có ý nghĩa thể hiện sức sống, sự bền bỉ và may mắn. Bộ tứ cây thường được chạm chủ yếu trên cổng nhà và cửa bức màn. Mỗi một hình ảnh đều có độ phức tạp cao, đòi hỏi nghệ nhân điêu khắc phải thật khéo léo, tỉ mỉ mới thể hiện được cái hồn của tác phẩm.
 

 

2. Mẫu hoa văn rồng phượng

Rồng phượng là biểu tượng thể hiện sự giàu sang, phú quý, đã được dùng phổ biến từ lâu đời. Gia chủ chạm khắc hoa văn này với mong muốn có được cuộc sống sung túc, đầy đủ. Có khá nhiều mẫu rồng phụng sáng tạo độc đáo, bắt mắt được sử dụng. bức ảnh này thường được chạm trên các cây xà, cột nhà hay bàn ghế, đồ nội thất. 

3. Mẫu hoa văn tùng hạc

Tùng hạc diên niên là hình ảnh đại diện cho sự trường thọ và an lạc. Đây cũng là hình ảnh hoa văn nhà gỗ cổ xuất hiện rất phổ biến trong các bức lách, tường nhà. Tác phẩm tùng hạc nhiều chi tiết phức tạp. Người thợ thực hiện phải giỏi, kiên nhẫn mới mang lại được một bản điêu khắc đẹp.
 

4. Mẫu hoa văn hình hoa sen

Hình ảnh điêu khắc trên nhà gỗ cổ không thể thiếu đi hoa sen – Quốc hoa của Việt Nam. Hình ảnh này thể hiện nét đẹp, sự thanh tao và tinh khiết, vô cùng thân thuộc trong cuộc sống của người dân Việt. Cửa bức bàn, khung song ô thoáng, kẻ hiên là những vị trí thường được chạm khắc hoa sen.

 

5. Mẫu hoa văn hình lá vĩ long

Hoa văn lá vĩ long cũng là 1 bức ảnh được điêu khắc rất phổ biến trong nhà gỗ cổ truyền. Đây là bức ảnh đẹp, có tính nghệ thuật cao với đường nét uốn lượn mềm mại, giúp cho khung nhà gỗ thêm phần sinh động.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Gỗ nội thất Việt hút hàng ở Mỹ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *