Trang chủ / Phượt / Phượt nước ngoài / Lạc trong thế giới thần tiên của nước Pháp – Cùng những tòa lâu đài trong truyện cổ tích

Lạc trong thế giới thần tiên của nước Pháp – Cùng những tòa lâu đài trong truyện cổ tích

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nói tới nước Pháp, bạn sẽ nghĩ ngay đến gì???? Tháp Eiffel, thế giới nước hoa, rượu vang, kinh đô ánh sáng hay dòng sông Seine trong huyền thoại… Nhưng có một điểm nữa mà bạn không thể nào không nhắc đến chính là những tòa lâu đài vô cùng nguy nga và lộng lẫy mà nếu bạn chưa tận mắt chiêm ngưỡng thì cứ ngỡ chỉ có trong câu chuyện cổ tích mà thôi.

Có người đã nói rằng, nếu đặt chân trên đất Pháp mà bạn không ghé thăm những tòa lâu đài thì bạn đã bỏ lỡ 30% về nước Pháp rồi đấy. Tất nhiên, những tòa lâu đài ở chỗ này phải rất đặc sắc và hoành tráng thì ai ai cũng mới nhắc đến nhiều như vậy. Nào, bây giờ hãy cùng J-travel chiêm ngưỡng một trong những lâu đài được biết đến nhiều nhất của nước Pháp để xem có xứng tầm với những gì mà “người ta nói” không nhé:

 

1/ Lâu đài Chambord:

Bạn có biết rằng để tìm hiểu và khám phá được hết tòa lâu đài này phải mất hàng giờ đồng hồ không. Đấy là chúng tôi chỉ nói tìm hiểu thôi, còn nếu bạn nào không kiềm lòng được trước vẻ đẹp của nó thì còn phải mất thêm thời gian để lưu lại vài bức ảnh tuyệt vời tại nơi này. Đây là lâu đài lớn nhất tại thung lũng Loire, được Francois xây dựng với mục đích làm nơi săn bắn cho ông. Và cũng chính nơi này đã khơi nguồn cảm xúc cho họa sĩ thiên tài Leonardo da Vinci. À, nếu bạn được đặt chân tới đây, hãy đứng từ trên mái của lâu đài này để ngắm nhìn 1 cảnh quan hết sức kỳ diệu và vươn mắt ra những khu vườn rộng bạt ngàn như trong truyện cổ tích đầy thơ mộng.

Giờ mở cửa: Lâu đài này mở cửa tất cả các ngày trong tuần. Mùa hè từ 9h sáng đến 18h, mùa đông thì đóng cửa sớm hơn 1 tiếng và khoảng thời khắc tương thích để tham quan lâu đài là từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc tháng 9 đến tháng 11 trong năm.

Giá vé tham khảo: Nếu du khách muốn vào bên trong du lịch tham quan lâu đài thì giá vé là khoảng 13€/vé và miễn phí cho trẻ em dưới 18 tuổi. Nếu du khách chỉ du lịch thăm quan khu vườn và khuôn viên xung quanh lâu đài thì không cần mua vé đâu nè.

Di chuyển: Từ trung tâm thành phố Paris du khách có thể đi bằng ô tô, xe lửa, xe bus hay thậm chí là xe đạp. Nếu đi bằng ô tô hoặc xe đạp bạn sẽ đi trên đường cao tốc A10 qua Orleans vào bãi đỗ xe của lâu đài. Nếu đi bằng xe lửa, bạn sẽ đến ga Paris-Austerlitz tới Blois tầm 2 tiếng và sau đó tại đây sẽ có xe bus đi đến lâu đài.

2/ Lâu đài Castelnaud:

Tọa lạc trên sườn đồi thung lũng Dordogne, lâu đài có tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp từ Beynac, Marqueyssac đến Roque Gageac. Tại đây đang lưu trữ 1 số bộ sưu tập vũ khí, áo giáp, và đồ dùng thời Trung Cổ … Hằng năm, lâu đài cũng thu hút hơn 200.000 du khách và học sinh ghé du lịch thăm quan.

Giờ mở cửa:  Tham khảo từ 9h sáng đến 20h tối tuy nhiên các bạn có thể truy cập trang web của lâu đài để cập nhật thời gian chính xác tại thời điểm thăm quan nha.

Giá vé tham quan: Người lớn khoảng 11€/vé, trẻ em từ 10-17 tuổi khoảng 6€/vé và em bé miễn phí.

Di chuyển:

  • Để đến được đây trước tiên bạn phải di chuyển từ Paris đến Sarlat bằng tàu nhanh TGV Paris Libourne. Sau đó chuyển sang tàu Libourne-Sarlat
  • Tiếp tục từ Sarlat bạn đi taxi để đến Castelnaud-la-Chapelle khoảng 15 km, giá khoảng 30€/xe/chiều. Tại đây bạn đã có thể du lịch tham quan lâu đài Castelnaud và ngắm nhìn cảnh đẹp của dòng sông Dordogne.

3/ Lâu đài, cung điện Versailles:

Đây chính là một 5 lâu đài lớn và đẹp nhất trên thế giới được mệnh danh là “cung điện của những cung điện đẹp”. Không phải vô tình mà nơi này được biết đến như vậy, mà bằng chính vẻ đẹp kiêu kỳ, trang nghiêm của Versailles bất chấp sự bào mòn của thời gian và những tàn phá của con người, nó vẫn luôn lung linh, xa hoa như cuộc sống của những bậc vua chúa thời xa xưa. Vào năm 1979 Versailles được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới. Bởi lẽ đó mà tòa lâu đài này là điểm tham quan thu hút đông khách du lịch nhất nước Pháp. Còn do dự gì nữa, hãy lưu ngay địa điểm này vào danh sách tham quan của bạn nếu được đặt chân đến đây nha.

Giờ mở cửa: Cung điện mở cửa hàng ngày từ 9h sáng đến 17h30 chiều trừ thứ 2 hàng tuần. Và các khu vườn tại đây mở cửa từ 8h sáng đến 18h chiều.

Giá vé tham khảo: Giá vé vào cung điện khoảng 20€/vé và miễn phí cho trẻ em dưới 18 tuổi. Nếu có dự định đến đây thì bạn nên đặt mua vé trước vì quanh vùng mua vé trực tiếp của cung điện này luôn trong trạng thái đông khách đấy nhé.

Di chuyển: Cung điện nằm cách Paris khoảng 20km về phía Tây vì vậy để đi được đến đây bạn phải bắt tàu RER C. Sau khi đến ga Gare de Versailles Château Rive Gauche thì bạn đi bộ thêm khoảng 5 phút nữa sẽ đến được cổng cung điện nha.

4/ Lâu đài Chantilly:

Nằm cách thủ đô Paris khoảng 25km về hướng Bắc, lâu đài mang đậm đẳng cấp hoàng gia Pháp. Nếu bạn là người thích chụp ảnh thì nhất định không được bỏ lỡ vùng vườn hoa bên ngoài của lâu đài, chắc chắn sẽ không làm bạn hối tiếc đâu. Xung quanh tòa lâu đài này còn được bao bọc bởi hệ thống vòi phun nước, hệ thống sông vô cùng rộng lớn. Bật mí thêm về địa điểm này chính là nơi được chọn làm 1 trong những cảnh quay bộ phim nổi tiếng nước Anh “Điệp viên 007”. Nghe đến đây thôi có phải bạn đã cảm thấy hào hứng rồi đúng không ạ.

Giờ mở cửa: Tham khảo từ 9h – 17h hàng ngày ( Thứ 3 hàng tuần đóng cửa )

Giá vé tham khảo: Người lớn: 17€/vé, trẻ em từ 7-17 tuổi: 14€/vé và trẻ em dưới 7 tuổi được miễn phí giá vé

Di chuyển: Đi bằng tàu TER từ Paris Gare du Nord đến bến Chantilly – Gouvieux mất khoảng 25 phút. tiếp nối bạn có thể đi xe bus miễn phí cạnh nhà ga hoặc đi bộ để đến lâu đài này

5/ Lâu đài Chenonceau:

Cảm giác đầu tiên khi đặt chân đến đây, bạn sẽ tưởng tượng tòa lâu đài này như đang lơ lững trên mặt nước. Chenonceau còn được mệnh danh là “lâu đài của các quý bà” bởi nơi đây in đậm dấu ấn của những nhân vật nữ nổi tiếng trong lịch sử nước Pháp. Lâu đài này đã trải qua không ít đời vua chúa hoàng gia khác nhau, tiếp đến được sửa chửa lại và trở thành tài sản của nhà nước.

Giờ mở cửa: Tham khảo từ 9h sáng đến 19h tối.

Giá vé tham khảo: Người lớn khoảng 15-19€/vé, trẻ em từ 7 – 18 tuổi khoảng 12-16€/vé và trẻ em dưới 7 tuổi được miễn phí

Di chuyển: Nếu bạn đi từ Paris có thể đi bằng xe hơi sẽ mất khoảng 2 giờ đi trên cao tốc A10. Còn nếu di chuyển bằng tàu bạn sẽ xuất phát từ ga Paris – Montparnasse sẽ mất khoảng 1 tiếng.

6/ Lâu đài Cheverny:

Nằm ở phía nam sông Loire, tòa lâu đài này vẫn giữ được 1 số đồ gia dụng thuộc loại cổ và quý hiếm mà những lâu đài khác ở Loire không có. Nơi này được giữ gìn ở trạng thái nguyên vẹn đến hơn cả khi đến đây bạn sẽ thấy những căn phòng trong lâu đài giường như mới được sử dụng ngày hôm qua. Các bức tường được bọc da và được trang trí cầu kỳ bằng những tấm thảm thêu đắt đỏ, quí hiếm. Hãy đến đấy để cảm nhận cuộc sống của bá tước Pháp với nhiều căn phòng như phòng phòng trưng bày váy cưới của chủ lâu đài, phòng ăn, sân vườn, bãi cỏ, khu rừng, thiên nga và đặc biệt là phòng trưng bày triễn lãm về cuộc phiêu lưu của Tin Tin đã thu hút rất nhiều người hâm mộ đến đây.

Giờ mở cửa: Tham khảo từ 9h sáng đến 19h tối. Bạn nhớ lưu ý rằng phòng vé sẽ đóng cửa trước giờ đóng cửa lâu đài 30 phút nha

Giá vé tham khảo: Người lớn khoảng 14€/vé, trẻ em từ 7 -18 tuổi khoảng 10€/vé, dưới 7 tuổi miễn phí vé

Di chuyển:

Nếu đi bằng tàu từ ga Paris Austerlitz để đến bến Blois-Chambord mất khoảng 1 tiếng 40 phút. Xe bus 2 chiều ở Blois có giá khoảng 6€.
Nếu đi bằng taxi từ ga Blois-Chambord đến ga Cheverny hoặc ngược lại giá khoảng 25€/chiều.
Ngoài ra ở tại trung tâm Paris còn cung cấp dịch vụ Shuttle Bus sẽ đưa bạn đến địa điểm này.

7/ Lâu đài Vaux le Vicomte

Lâu đài Vaux le Vicomte được mệnh danh là lâu đài cổ mang vẻ đẹp bậc nhất nước Pháp. Vaux le Vicomte chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa bản vẽ xây dựng cung điện và vẻ đẹp của vườn cảnh. Một phần nhỏ trong lâu đài này chính là nơi diễn ra lễ cưới của cầu thủ bóng rổ Tony Paker và vợ mình là diễn viên Eva Longoria.

Giờ mở cửa: srgs

Giá vé tham khảo:

Miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi

Day visit: Người lớn khoảng 17€/vé, trẻ em từ 6-17 tuổi khoảng 11€/vé
Buổi tối hoặc dịp giáng sinh: Người lớn khoảng 20€/vé, trẻ em từ 6-17 tuổi khoảng 14€/vé

Di chuyển: Bạn có thể đi từ ga Gare de l’Est, đi tàu P (hướng Provins). Mỗi chuyến cách nhau 1 giờ mất khoảng 35 phút. Xuống tàu ở ga Verneuil l’Etang kế tiếp đi bus “Châteaubus” đến Château de Vaux-le-Vicomte mất khoảng 20 phút.

Lưu ý: Vé Châteaubus là vé hai chiều, nếu bạn mua trực tiếp trên xe, bạn sẽ phải trả bằng tiền mặt, còn nếu như không bạn có thể đặt trên trang điện tử của lâu đài.

Jtravel Công ty tổ chức tour nước ngoài chuyên nghiệp trọn gói, không phát sinh, cam kết khởi hành đúng ngày. Gọi ngay! 0909 953 136.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

TOP điểm đến nên tới khi du lịch Đài Bắc, Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *