Trang chủ / Công nghệ / SEO Website / Những thuật tìm kiếm mới của Google ảnh hưởng đến hàng triệu website

Những thuật tìm kiếm mới của Google ảnh hưởng đến hàng triệu website

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những website không phù hợp với điều kiện tìm kiếm của Google sẽ bị loại khỏi kết quả trên di động. Trái lại, những trang đáp ứng các tiêu chí sẽ có khả năng xuất hiện nhiều hơn.

Hình thức mới này sẽ thay đổi theo chiều hướng “Thân thiện cho người dùng di động”. Theo đó, vị trí cao có nhiều người ghé thăm và thu về nhiều tiền.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Thiết kế web bán hàng online vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động

Mặc dù công thức mới của Google không ảnh hưởng đến việc tìm kiếm trên máy tính, nhưng nó sẽ tác động lớn đến cách và nơi mà mọi người tiêu tiền.

Ông Itai Sadan, CEO của công ty chuyên cung cấp dịch vụ xây dựng web Duda cho biết: “Một số trang web sẽ bị bất ngờ khi họ chứng kiến sự thay đổi lớn về lượng truy cập trang trên giao diện di động”.

Đây là thay đổi lớn nhất đối với công cụ tìm kiếm trên di động, theo ông Matt McGee, tổng biên tập tờ Search Engine Land, một ấn phẩm Thương mại dịch vụ theo dõi tất cả những thay đổi về thuật toán của các công cụ tìm kiếm phổ biến.

Vậy kết luận Google đã thay đổi những gì và vì sao? 

thân mật và gần gũi hơn với quý khách hàng di động

Để được chấm điểm cao, các website phải được thiết kế có tốc độ tải trang nhanh trên các thiết bị di động. Nội dung phải dễ truy cập chỉ bằng làm việc cuộn lên xuống mà không phải trượt sang trái hoặc phải. Nếu tất cả các nút mua sắm chọn lựa hoặc các làm việc trên website đều dễ nhìn và chạm trên màn hình nhỏ thì website đó cũng được coi cao hơn.

Nếu một website được thiết kể chỉ dành cho người dùng máy tính xách tay, đồ họa của nó sẽ nặng và tải lâu trên điện thoại, các cột chữ không có thiết kế vừa vặn với màn hình nhỏ, khiến mọi người phải đẩy sang trái phải đặt đọc.

Google đã thúc giục các website đẩy mạnh phiên bản di động trong vòng vài năm quay trở về đây vì ngày càng có khá nhiều quý khách hàng di động làm công cụ tìm kiếm chính.

Tổng số lệnh tìm kiếm trên di động tại Mỹ tăng 5% trong lúc ấy lượt tìm kiếm trên máy vi tính giảm nhẹ, theo hiệu quả nghiên cứu của công ty comScore Inc. Trong ba tháng cuối năm 2014, 29% lượng yêu cầu tìm kiếm tại Mỹ, tức là khoảng 18,5 triệu lượt, được thực hiện trên di động.

rất cần được thay đổi

Để hạn chế các ý kiến phàn nàn, công ty tiết lộ kế hoạch này từ cách đây hai tháng. Google sẽ hướng dẫn mỗi bước (trên trang http://bit.ly/1GyC0Id) và cung cấp một công cụ để kiểm tra độ tương xứng với tiêu chuẩn mới (trên trang http://bit.ly/1EVi9R3 )

Những thay đổi lớn của Google đều vấp phải các phản ứng trẻ trung và tràn trề sức khỏe. Hai lần thay đổi lớn nhất được thực hiện năm 2011 và 2012 tập trung vào việc gỡ bỏ những trang web gây hiểu nhầm và web rác trên kết quả tìm kiếm. Mặc dù mục tiêu đưa ra là phải chăng nhưng nhiều website phàn nàn rằng, những thay đổi của Google khiến họ bị tụt hạng một cách không công bằng trong kết quả tìm kiếm và khiến người dùng khó kiếm được nội dung trên website của họ.

Nhiều mối lo cho các doanh nghiệp và người buôn bán nhỏ trên mạng

Trong khi hầu hết những nhà bán lẻ và các công ty lớn đã có sẵn những website phù hợp với tiêu chuẩn di động của Google, thuật toán mới sẽ đe dọa tới hàng triệu doanh nghiệp nhỏ chưa đủ tiền hoặc động lực để điều chỉnh website của mình cho phù hợp với phiên bản smartphone.

Người dùng có thể không kiếm được những nội dung có ích

Công thức tìm kiếm mới của Google dựa trên nhiều yếu tố khác nhau để quyết định xếp hạng tác dụng. Một trong những điều quan trọng nhất khi tìm kiếm đó là liệu nội dung của website đó có tương xứng với từ khóa tìm kiếm hay không. Nhưng thay đổi này sẽ dẫn đến sự việc nhiều website có nội dung tương xứng với từ khóa tìm kiếm nhưng lại bị xếp sau những trang tuy chưa có nội dùng tương xứng nhưng lại dễ truy cập bằng di động hơn.

điều đó rất có thể dẫn tới những kết quả không phải như mong đợi vì một người chuẩn bị sẵn sàng chờ dài lâu để tìm đc những thông tin phù hợp cho dù nó có tải chậm hay khó sử dụng trên di động.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Những tiêu chuẩn kỹ thuật khi thiết kế website hỗ trợ tư vấn du học

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *