Trang chủ / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Vận chuyển chuyến hàng lần đầu thành công bằng xe tải tự động

Vận chuyển chuyến hàng lần đầu thành công bằng xe tải tự động

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đầu tháng 8/2017,  Hội Những kỷ lục thế giới (WRA) đã chính thức công nhận kỷ lục Guinness thế giới cho chuyến hàng đầu tiên trên quả đât được vận chuyển thành công bằng xe tải tự hành của công ty khởi nghiệp Ottomotto LLC thuộc Uber với hãng sản xuất bia Anheuser-Busch.

Bạn quan tâm đến : Xe tải vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Theo trang tin Worldrecordacademy.com của WRA, chuyến hàng đầu tiên được xe tải tự lái của Ottomotto LLC đã vận chuyển thành công 51.744 lon bia Budweiser từ nhà máy của hãng Anheuser-Busch ở Fort Collins đi qua Denver đến Colorado Springs (bang Colorado, Mỹ), với chặng đường dài 120 dặm (trên 193 km). đây chính là chuyến hàng dịch vụ thương mại đầu tiên trên thế giới được chuyên chở bởi xe tải tự lái, chính thức được chứng thực kỷ lục Guinness bởi WRA.

Lưu bản nháp tự động

Xe tải tự lái của Ottomotto LLC đã vận chuyển thành công 51.744 lon bia Budweiser

Đây là chiếc xe bán tải tự lái 18 bánh do Volvo sản xuất được trang bị nhiều camera, cảm biến. mặc dù khi vận hành, xe vẫn cần tài xế giúp đỡ để thực hiện các thủ tục tại trạm cân, đi qua nội đô hoặc qua các đoạn rẽ vào đường cao tốc. Trong hành trình này có khoảng 160 km đường cao tốc xe tự trị hoàn toàn. Trước khi xe xuất phát, Ottomotto đã thông báo trước lý trình tới các thanh tra giao thông của bang Colorado để họ giúp đỡ.

Theo ông Lior Ron, đồng sáng lập Ottomotto LLC, xe chạy với tốc độ trung bình 88 km/h trong suốt chuyến đi, các nhân viên chứng kiến đều cảm thấy hài lòng khi xe xử lý các tình huống, chấp hành nghiêm túc luật giao thông, đặc biệt, đi đúng phần đường. "Sự thành công đáng kinh ngạc của chuyến hàng đầu tiên xuất hiện một kỷ nguyên mới cho công nghệ tự lái về sau", Lior Ron cam kết.

Theo hiệp hội cộng đồng Vận tải Mỹ (ATA), năm 2014, cả Đất nước Mỹ có khoảng 3,6 triệu xe tải loại 8 bánh do lái xe chuyên nghiệp đảm nhận, đi được quãng đường dài tới hơn 279 tỷ dặm, nếu xe tự lái được đưa vào vận hành sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, kể cả cho khách hàng lẫn đơn vị chủ quản.

Buồng lái xe tải tự lái của Ottomotto LLC

Cùng với kỷ lục nói trên, Kỷ lục Guinness thế giới cho nội dung chuyến đi liên tục, dài nhất thuộc về chiếc xe tải không người điều khiển trên chặng đường 212.433 km cũng của Ottomotto LLC hợp tác ký kết với công ty Matt Grigsby tại Fort Collins, Colorado, Mỹ thực hiện ngày 20/10/2016.
KIM HÙNG

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About mrhoanganh

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Xe bán tải đắt khách nhất bị triệu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *