Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Xem ngay những cách phối màu nội thất phòng khách đẹp & hợp xu thế

Xem ngay những cách phối màu nội thất phòng khách đẹp & hợp xu thế

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cách phối màu nội thất phòng khách là yếu tố vô cùng quan trọng. Nó quyết định khá nhiều tới giá trị thẩm mỹ của không gian. Bởi vậy nhiều người gặp khó khăn trong việc lựa chọn màu sắc cho phòng tiếp khách của mình.


Dưới đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ giúp bạn lựa chọn được cách phối màu không gian đẹp. Cách phối màu không gian còn thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ. Vì thế, bạn đừng bỏ qua những thông tin dưới đây nhé!

1. Những chú ý khi phối màu nội thất phòng khách


Khi phối màu cho không gian phòng tiếp khách cần chú ý những gì? Bạn có thể lựa chọn màu sắc cho không gian theo rất nhiều cách khác nhau. Tuy vậy, nên lưu ý một số điều dưới đây để lựa chọn tone màu phù hợp nhất cho không gian sống.


1.1 Lựa chọn màu sắc theo hướng

1 số nguyên tắc chung khi phối màu nội thất phòng khách đó là nếu phòng khách có nhiều ánh sáng tự nhiên thì bạn nên lựa chọn những màu sắc đơn giản và nhẹ nhàng để cân bằng. Ngược lại với những không gian có ít ánh sáng tự nhiên thì nên lựa chọn những tone màu đậm để làm khá nổi bật không gian.


Lưu bản nháp tự độngChú ý khi phối màu cho phòng khách

Khi chọn màu sắc cho phòng tiếp khách bạn nên cân nhắc tới phương hướng của căn phòng. Vấn đề đó giúp bạn lựa chọn tone màu hài hòa hơn, cảm nhận sự thoải mái khi sống trong căn phòng này. Đây chính là yếu tố đầu tiên mà bạn nên quan tâm khi phối màu phòng khách.

1.2 Chú ý tới diện tích

Phối màu cho phòng khách bạn nên để ý tới diện tích của căn phòng. Với những không gian có diện tích nhỏ thì lựa chọn gam màu trầm nhạt hoặc gam màu trung tính sẽ giúp không gian rộng rãi và thoải mái hơn.

Điều đó bạn áp dụng cả vào việc lựa chọn màu sơn tường và lựa chọn đồ nội thất, đồ décor trang trí như: các mẫu ghế sofa đẹp, thảm trải sàn phòng khách, trần nhà, sơn tường, tranh treo tường…

Đối với những không gian có diện tích rộng lớn bạn có thể lựa chọn màu sơn tường đậm hơn màu của sàn nhà. Vấn đề này giúp phối màu nội thất phòng khách khá nổi bật hơn, tạo nên không gian đỡ nhàm chán và lạnh lẽo hơn.

1.3 Chú ý tới phong cách thiết kế


Mỗi phong cách thiết kế sẽ có đặc trưng riêng về cách lựa chọn đồ nội thất, sử dụng gam màu và décor trang trí. Thế cho nên bạn cũng không nên bỏ qua yếu tố này khi lựa chọn cách phối màu phòng khách.

Không gian nội thất thiết kế theo phong cách hiện đại thường ưu tiên những gam màu đơn giản và màu sáng. Các gam màu hay sử dụng trong phong cách này là màu trắng, màu be, màu tím nhạt, xanh nhạt…


Đối với những không gian thiết kế theo phong cách cổ điển thường sử dụng những gam màu vàng, vàng đồng, đỏ, màu hồng… Các gam màu kết hợp hài hòa với nhau sẽ giúp mang tới giá trị nghệ thuật cao cho không gian.

2. Những quy tắc phối màu nội thất phòng khách cơ bản

Muốn có ý tưởng phối màu phòng khách đẹp bạn nên tham khảo những nguyên tắc kết hợp màu sắc trong thiết kế dưới đây mà chúng tôi chia sẻ. Vấn đề này giúp bạn áp trong quá trình trang trí và lựa chọn màu sắc cho phòng khách.


Quy luật phối màu 60-30-10 là nguyên tắc phối màu cơ bản trong thiết kế mỹ thuật nói chung và thiết kế nội thất nói riêng. Áp dụng quy luật này bạn có thể chọn được cách phối màu nội thất phòng khách hài hòa hơn, giúp mang lại không gian nội thất trang nhã và tinh tế hơn.



Chi tiết về nguyên tắc phối màu như sau:


2.1 Với màu sắc chủ đạo

Bố cục của không gian phòng khách, màu sắc chủ đạo nên chiếm tới 60%. Áp dụng vào thực tế khi phối màu phòng khách thì các mảng tường lớn như: vách, tường, trần nhà… sẽ được sử dụng gam màu chủ đạo.

2.2 Màu cấp 2

Màu cấp 2 không chiếm quá 30% không gian còn lại, kể cả đồ nội thất được sơn màu này. Điều này giúp mang đến không gian nội thất hài hòa hơn. Các gam màu không bị xâm lấn và cạnh tranh nhau khiến không gian trở nên rối mắt hơn.

2.3 Màu điểm nổi bật – màu nhấn mạnh

Khi phối màu nên lựa chọn tone màu làm điểm khác biệt. Màu sắc này ít hơn 10%. Bạn có thể lựa chọn màu sắc nhấn mạnh là màu nóng để làm rất nổi bật không gian.


Nguyên tắc phối màu này là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Thực tế bạn không cần được áp dụng nguyên tắc một cách cứng nhắc với việc tuân thủ tuyệt đối các thông số.

Mặc dù vậy cũng không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong một không gian. Bạn chỉ nên lựa chọn ba màu trong phòng khách để mang đến không gian vừa rộng rãi, thoải mái mà lại tinh tế.

3. Gợi ý các cách phối màu nội thất phòng khách đẹp


Chọn màu sơn phòng khách đẹp và đồ nội thất như thế nào? Bạn có thể tham khảo các cách phối màu hợp xu hướng dưới đây mà chúng tôi chia sẻ nhé!

3.1 Trang trí phòng khách với màu be và màu xám



Cách phối màu đẹp cho phòng khách


Hiện có khá nhiều cách trang trí phòng khách khác nhau. Tuy vậy việc kết hợp màu sắc hài hòa là yếu tố quan trọng, quyết định tới giá trị thẩm mỹ của không gian.


Phối màu cho không gian nội thất phòng khách màu xám và màu be đang được yêu thích trong không gian hiện đại. Màu xám là tone màu trung tính, có tác dụng tạo cảm giác sạch sẽ và sắc nét hơn.


Còn với màu be là màu xám ánh vàng nhạt giúp mang đến ccamr giác ấm áp hơn. Vì vậy khi phối màu nội thất phòng khách với 2 gam màu này sẽ mang lại không gian sang trọng hơn và hiện đại hơn.

3.2 Trang trí với màu xanh lá và xanh dương


Phối không gian với màu xanh



Trang trí phòng khách với màu xanh dương và màu xanh lá là sự kết hợp hoàn hảo dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên. Đây là 2 gam màu đặc trưng của bầu trời và cây cỏ thiên nhiên.

Trang trí phòng khách với 2 gam màu này chắc chắn sẽ mang tới không gian nội thất vui mắt, sảng khoái và mát mẻ hơn. Không gian nội thất này sẽ mang đến cảm giác vô cùng thư giãn dành cho tất cả thành viên trong gia đình.


Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Van ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.

3.3 Kết hợp màu đỏ và xanh lá



Ấn tượng với màu lạnh và màu nóng


Bạn sở hữu không gian tiếp khách trông rất nổi bật, ấm áp thì có thể tham khảo cách phối màu giữa màu xanh lá và màu đỏ. đó là 2 gam màu có sự tương phản lớn, Điều này không đồng nghĩa là không được đặt chúng cạnh nhau.

Nếu biết cách phối hợp nhịp nhạc, 2 gam màu này sẽ mang tới không gian vô cùng nổi bật và ấn tượng. Bạn có thể tham khảo nhé!

3.4 Trang trí với màu sáng và màu tối


Không gian sang trọng và hoành tráng với tone màu sáng tối


Với những ai yêu thích không gian có sạch sẽ và thoáng mát hoặc không gian có tương đối nhiều ánh sáng thì có thể lựa chọn cách phối màu nội thất phòng khách với 2 gam màu sáng tối. đây chính là xu hướng trang trí phòng khách hiện đại đang được nhiều người lựa chọn lúc bấy giờ.

Bạn có thể lựa chọn sự kết hợp với 2 gam màu đen – trắng. Hoặc kết hợp màu đen với gam màu vàng hoặc màu trắng và xanh da trời đậm… Đây là những sự gợi ý không tồi cho không gian phòng khách.

3.5 Phối màu nội thất phòng khách trung tính


Không gian với màu trung tính


Các gam màu trung tính đang được nhiều người yêu thích lựa chọn khi trang trí phòng khách hiện đại. Sử dụng những tone màu này giúp mang tới không gian tinh tế hơn. Lựa chọn đồ nội thất như: sofa da thật, sofa vải nỉ hoặc sofa gỗ cho phòng khách cũng đều sử dụng tone màu nhẹ nhàng.

Những gam màu yêu thích trong không gian trung tính như: màu ghi, màu xám, màu be, màu pastel… giúp mang đến không gian nhẹ nhàng và sang trọng và hoành tráng hơn.

3.6 Trang trí phòng khách với những gam màu mát lạnh

Không gian sử dụng tone màu lạnh


Nếu bạn muốn tận hưởng khoảng không gian sống dễ chịu và thoải mái, mát mẻ và thân cận với thiên nhiên thì có thể sử dụng những tone màu mát lạnh để trang trí. Với không gian này không nên sử dụng những tone màu sặc sỡ vì nó sẽ gây ức chế lớn về mặt cảm xúc.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Gỗ nội thất Việt hút hàng ở Mỹ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *