Trang chủ / Dịch vụ / Dịch vụ doanh nghiệp / Bộ Tài chính và ACCA hợp tác trong ngành kế toán, kiểm toán

Bộ Tài chính và ACCA hợp tác trong ngành kế toán, kiểm toán

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


(TBTCO) – Ngày 29/5/2017, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã tiếp ông Brian McEnerary, Chủ tịch hiệp hội cộng đồng Kế toán Công chứng Anh (ACCA) toàn cầu; đồng thời, trao đổi về thực trạng bắt tay hợp tác giữa Bộ Tài chính và ACCA.

Xem thêm: Liên hệ ngay với công ty Vinasc nếu quý công ty có nhu cầu về dịch vụ kế toán ở quận 1 nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn (ngồi giữa, hàng đầu) ghi nhận những ý kiến, đề xuất của ACCA.

 

 Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự giúp đỡ, hợp tác của ACCA trong hoạt động kế toán, kiểm toán.

"Hơn 10 năm qua sự hợp tác ký kết giữa Bộ Tài chính và ACCA đã mang đến lợi ích thiết thực cho cả 2 bên. Đối với VN qua chương trình hợp tác đã phát triển khá nhanh đội ngũ kiểm toán viên chuyên nghiệp, giành được sự công nhận thế giới, thông qua việc được cấp chứng chỉ có giá trị trái đất như ACCA", Thứ trưởng bày tỏ.

Thông tin tại buổi tiếp, Thứ trưởng cho biết, thực tế có 1.013 người VN đã được cấp chứng chỉ ACCA và hiện có 8.800 học viên đang theo học chương trình ACCA tại nước ta. đó là lực lượng nòng cốt đang hành nghề tại các công ty kế toán, kiểm toán của Việt Nam, cũng như đảm nhận cương vị kế toán trưởng/giám đốc tài chính trong các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam.

Thứ trưởng cũng cho biết, thời gian tới, Bộ Tài chính tập trung triển khai Chiến lược phát triển Kế toán – Kiểm toán VN đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào thời điểm tháng 3/2013 theo Quyết định số 480/QĐ-TTg.

Mục tiêu chiến lược hướng tới là: Tiếp tục hoàn thành xong khuôn khổ pháp lý về kế toán, kiểm toán trên cơ sở thông lệ thế giới cân xứng điều kiện chi tiết của Việt Nam; cách tân và phát triển mạnh nguồn nhân lực trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán bảo đảm ngang tầm với các nước cải tiến và phát triển trong khu vực cả về số lượng và chất lượng, được sự thừa nhận của quốc tế; tăng cường kĩ năng của cơ quan cai trị nhà nước về kế toán, kiểm toán; đồng thời, đẩy mạnh hoạt động của các tổ chức nghề nghiệp và công việc bài bản nhằm thúc đẩy và hỗ trợ phát triển thị trường dịch vụ kế toán, kiểm toán.

vì vậy, Thứ trưởng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ kỹ thuật của ACCA.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Brian McEnerary chia sẻ 1 số nét về hoạt động của ACCA toàn cầu và bày tỏ vui mừng về mối quan hệ tốt lành giữa ACCA và Bộ Tài chính trong thời gian qua. Ông Brian McEnerary cũng đánh giá cao những cố gắng của Chính phủ Việt Nam trong xây dựng triển khai chế độ chế độ kế toán cũng như những khẳng định của Bộ Tài chính trong việc xây dựng báo cáo tài chính theo chuẩn mực thế giới đến năm 2020.

Ông Brian McEnerary chia sẻ, trong khoảng time tới, ACCA sẽ tích cực hỗ trợ Bộ Tài chính trên nhiều lĩnh vực như các vận động giúp đỡ đào tạo, hội thảo. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm của ACCA đã giúp cho các vận động nghề nghiệp kế toán, kiểm toán của nước ta  trở nên tân tiến theo hướng tiếp cận với thông lệ quốc tế.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Giải pháp hoàn thành xong kế toán quản trị tại các doanh nghiệp xi măng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *