Trang chủ / Dịch vụ / Chính quyền xã tự ý gắn tấm biển cấm quay phim, chụp ảnh ở trước trụ sở

Chính quyền xã tự ý gắn tấm biển cấm quay phim, chụp ảnh ở trước trụ sở

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều trụ sở UBND xã ở huyện Tương Dương (Nghệ An) đặt biển “Khu vực cấm” hạn chế quyền quay phim, chụp ảnh kỷ niệm và quyền giám sát của người dân.

Tại trụ sở UBND các xã Tam Đình, Tam Thái, Tam Quang, Lượng Minh, Yên Thắng, Yên Tĩnh… của huyện Tương Dương đều đặt tấm biển nền đỏ, chữ trắng rộng khoảng một m2 có nội dung giống nhau: Khu vực cấm xâm phạm, phá hoại, thu thập bí mật Nhà nước, quay phim, ghi âm, chụp ảnh…

Nhiều người dân cho hay, tấm biển này có cảm giác như hạn chế quyền công dân của họ mỗi khi đến làm việc với cán bộ xã.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cần mua barie tự động chi tiết và miễn phí

Lưu bản nháp tự động

Nội dung tấm biển tại trụ sở UBND xã Tam Đình (huyện Tương Dương). Ảnh: Bảo Khánh.

Ông Vi Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Tam Đình, giải thích việc này là để đề phòng người xấu đến trụ sở để ghi hình, thu thập bí mật Nhà nước, mang vật liệu nổ hoặc những vấn đề khác, gây mất an ninh trật tự. Theo ông Thắng, cũng như các địa phương khác, xã không vì bất cứ mục đích vụ lợi gì khác.

Chủ tịch UBND xã Lượng Minh Vi Văn Phúc cũng giải thích là làm theo các xã khác. Cũng như những địa phương khác, lãnh đạo các xã trên địa bàn huyện Tương Dương đều khẳng định tình hình an ninh trật tự tại địa phương nhiều năm nay "rất tốt", chưa từng xảy ra việc vi phạm theo nội dung biển cấm.

Theo ông Phan Đức Sơn, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, huyện không chỉ đạo hay ra văn bản nào về việc cho phép đặt biển như vậy. Hôm nay, huyện đã yêu cầu chấn chỉnh.

Luật sư Vũ Văn Đồng (Đoàn luật sư Hà Nội), cho biết không có quy định cấm công dân quay phim, chụp ảnh ở trụ sở UBND xã. Công dân hoàn toàn có quyền công khai giám sát cán bộ.

Ông Nguyễn Bá Hảo, Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Nghệ An, cho rằng trụ sở xã là nơi không quy định cấm công dân quay phim, chụp ảnh, ghi âm. Việc đặt biển cấm thường trực như vậy ở trụ sở xã là hạn chế quyền tự do của người dân trong giám sát hoạt động của cán bộ, công chức khi thi hành công vụ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Các bí kíp đổi tiền khi đi du lịch Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *