Trang chủ / Dịch vụ / Lập khống hồ sơ vay vốn để chiếm đoạt tiền ngân hàng

Lập khống hồ sơ vay vốn để chiếm đoạt tiền ngân hàng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!



Trong các ngày 19-22/4, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử các bị cáo Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) và Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ bị cáo Hải) về tội lường đảo cướp đoạt tài sản…




Lưu bản nháp tự động

Ảnh minh họa.




Theo hồ sơ vụ án, ngày 1/4/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội nhận được đơn của nhà băng tố giác Nguyễn Sơn Hải có hành vi lường đảo cướp đoạt tiền vay của tổ chức tín dụng này.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định, Nguyễn Sơn Hải là Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty cửa cuốn Úc-SmartDoor, bố vợ Hải là chủ toạ và vợ Hải là Phó Giám đốc doanh nghiệp này. Ngoài ra, vợ chồng Hải còn thành lập 4 công ty và nhờ người khác đứng tên trên danh nghĩa.

Từ tháng 3/2012 đến tháng 8/2012, Nguyễn Sơn Hải và Phạm Vân Anh đã có hành vi gian dối là dùng các pháp nhân do mình thành lập, chỉ đạo, điều hành để ký các hợp đồng mua hàng hóa và các giấy má can hệ đến việc mua bán hàng hóa nhôm, thép không gỉ khống và xuất hóa đơn GTGT khống nhằm tạo dựng hồ sơ chứng minh mục đích sử dụng tiền và hồ sơ tài sản bảo đảm hình thành từ vốn vay.

Thực tế, hàng hóa mua bán là nhôm, thép không gỉ không có thật, không có việc mua bán hàng hóa giữa các công ty với nhau trong việc lập hồ sơ vay vốn với tổng số hơn 28,9 tỷ đồng và được giải ngân theo 12 khế ước nhận nợ.

Sau khi được ngân hàng giải ngân, vợ chồng Hải không dùng tiền vay theo đúng mục đích vay vốn mà chuyển tiền nói quanh nói quẩn qua các công ty, rồi dùng tiền đó trả nợ các khoản vay trước của công ty hoặc rút tiền mặt dùng vào các hoạt động khác của doanh nghiệp, chiếm đoạt tiền vay của ngân hàng.

Đến ngày 20/12/2017, Nguyễn Sơn Hải đã khắc phục hậu quả, trả cả thảy tiền nợ gốc của 12 khế ước nhận nợ (số tiền được xác định mua bán hàng hóa khống) cho nhà băng với tổng số tiền 25,9 tỷ đồng. Dư nợ gốc còn lại là gần 7,7 tỷ đồng của 9 khế ước nhận nợ được xác định là mua bán hàng hóa thật.

Đến ngày 20/8/2018, nhà băng đã có văn bản gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP Hà Nội và Viện KSND TP Hà Nội đề nghị rút đơn cáo giác, không truy cứu bổn phận hình sự đối với vợ chồng Hải, do đã khắc phục hết thảy hậu quả vụ án. Tuy nhiên, cơ quan tố tụng không chấp nhuận vì hành vi phạm tội của vợ chồng giám đốc doanh nghiệp đã hoàn tất.

Sau khi xem xét, tòa án xử phạt ông Hải 8 năm tù, Vân Anh 3 năm tù.

Trong vụ việc này, viên chức của nhà băng bị xác định vi phạm quy chế cho vay khi xử lý hồ sơ của Công ty SmartDoor nhưng do hậu quả đã được khắc phục nên cơ quan tố tụng không coi xét xử lý.

Ngoại giả, Nguyễn Sơn Hải còn bị ngân hàng khác tố giác dùng pháp nhân là Công ty Thiên Phú để vay gần 19,5 tỷ đồng, tài sản bảo đảm là hàng hóa trị giá hơn 31 tỷ đồng.

Khi được giải ngân, Công ty Thiên Phú tự ý bán số tài sản đảm bảo này, không thông tin nhà băng. Đến nay, doanh nghiệp này đã trả số nợ và nhà băng có đơn rút tố cáo nên cơ quan điều tra tách hành vi để xử lý sau.




Quý khách hàng có nhu cầu vay tín chấp nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!


Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Thất vọng khi cha mẹ chồng không cho vay vốn mua nhà đất

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *