Trang chủ / Dịch vụ / Giao hàng ship COD phát triển mạnh tại Việt Nam

Giao hàng ship COD phát triển mạnh tại Việt Nam

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thông thường có rất nhiều  phương thức giao dịch thanh toán trong kinh doanh, buôn bán để mọi người  áp dụng. Ngoài chuyển khoản ra thì trong số những phương thức thanh toán vẫn phát triển mạnh  mẽ ở Việt Nam hiện giờ đó là giao  hàng COD. Vậy tại sao nó lại được ưu ái  sử dụng  nhiều ở VN  như vậy? Chúng ta cùng mày mò nhé!

1. Giao hàng là gì? Giao hàng COD là gì?

   a. Giao hàng là gì?

Trước khi  tìm hiểu nguyên nhân tại sao  ship COD phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam như vậy? Bạn nên tìm hiểu qua các thông tin về khái niệm  “Giao hàng”, và Giao hàng COD” là gì?

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmall vui lòng liên hệ tại đây.

Lưu bản nháp tự động

 Giao hàng là hình thức vận chuyển và giao hàng  hóa trực tiếp đến tận tay khách hàng theo sự phân công, sắp xếp của người điều hành quản lý.

Trong kinh  doanh nếu  như lựa chọn sản  phẩm quan trọng  thì giao  hàng cũng là trong số những khâu cần phải đặc  biệt chăm chú. Đây là hình thức vận chuyển và giao hàng  hóa trực tiếp đến tận tay khách hàng theo sự phân công, thu xếp của người quản lý điều hành.

Giờ đây, dịch vụ giao hàng rất phát triể và ngày càng đa dạng các hình thức như: chuyển phát nhanh, vận chuyển bằng đường thủy, đường bộ hay chuyển hàng trên  ebay từ đó sẽ cho người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với hoàn cảnh của mình.

   b. Giao hàng COD là gì?

COD trong tiếng Anh được viết tắt bởi Cash On Delivery. Cash on delivery có nghĩa là giao hàng thu tiền. Tức là người nhận hàng sẽ được cầm hàng trước sau đó mới trả tiền hàng.

Phần đông những khách hàng kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực Thương mại dịch vụ điện tử hoặc mua hàng online đều ưa chuộng sử dụng hình thức này bởi  nó mang về nhiều lợi ích như:

  • Khi nhận hàng hóa, khách hàng sẽ được kiểm tra món hàng trước khi thanh toán.
  • Tuy nhiên khi sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền (CoD) bạn sẽ phát sinh thêm phí thu hộ, người tiêu dùng cũng có thể từ chối nhận hàng của bạn nếu hàng không giống mô tả, hoặc không hài lòng.

Trong trường hợp đơn hàng không giao được và hoàn hàng, bạn sẽ chịu 150% phí vận chuyển. Do đó khi sử dụng dịch vụ COD bạn cần để ý:

  • Tư vấn cẩn thận sản phẩm dịch vụ với khách hàng.
  • Gọi điện xác nhận chốt đơn hàng với khách trước khi giao.
  • Nên sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh để giảm tỷ lệ chuyển hoàn.

 2. Tại sao dịch vụ giao hàng COD phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam

Trong thời đại bùng  nổ về công nghệ thông tin như hiện  nay, mọi hoạt động  giao dịch đều thuận lợi hơn khi giao dịch trực tiếp qua chuyển khoản mặc dù thế nó vẫn không thể thay thế được dịch vụ giao hàng COD. Vậy lý do nào lại khiến nó vẫn tồn tại và phát triển không ngừng như lúc bấy giờ?

   a. Do kinh tế tăng trưởng những năm gần đây

Thị Trường giao lưu rộng mở với các nước trên thế giới khiến cho nền kinh tế nước ta có tốc độ tăng trưởng khá cao, GDP hàng năm vẫn chưa bao giờ rơi xuống đến mức dưới 5%.

Nền kinh tế phát triển ổn định đã tạo thành một môi trường thuận lợi cho việc mở rộng và cải cách và phát triển của thương mại điện tử về cả chất lượng lẫn số lượng, kéo theo là sự ra đời của hình thức mua hàng online và dịch vụ giao hàng COD.

    b. Việt Nam sở hữu một lượng lớn dân số trẻ

+ 57% dân sinh Việt  Nam dưới 35 tuổi, có thể nói là giữa những lực lượng lao động dồi dào, thông minh, nhậy bén, am hiểu công nghệ.

+ Trong khi các đất nước phát triển đang đối mặt với vụ việc số lượng dân sinh già đi thì độ tuổi trung bình người VN là 30.8 cho thấy thêm dân sinh Việt Nam vẫn còn rất trẻ. Đây là độ tuổi có nhu cầu tiêu dùng cao, thu nhập ổn định và thường có thói quen mua sắm và chọn lựa online. Đây là 1 trong những cơ hội thuận lợi cho dịch vụ giao hàng cod phát triển.

   c. Thị Trường Internet đầy nở rộ

Có đó là một trong những lý do quan trọng khiến dịch  vụ giao hàng  COD cách tân và phát triển mạnh khỏe ở VN.

Vào năm 2005, Việt Nam có 10,7 triệu người dùng Internet, đến năm 2010 số dân cư dùng đạt đến 27 triệu và con số này lên đến 50 triệu vào khoảng thời gian 2017. Tận dụng tiềm năng và cơ hội thị phần, các công ty chuyên ship hàng, doanh nghiệp vận tải lộ diện càng nhiều nhằm phục vụ nhu cầu mua và thanh toán trực tiếp hay có cách gọi khác là dịch vụ giao hàng cod.

   d. Thói quen mua hàng online ngày một tăng cao

Nếu như trước đây, khách hàng đến tận chỗ để thực hiện mua bán và giao dịch hàng hóa thì hiện nay, thói quen mua  sắm online ngày một cách tân và phát triển và đó cũng là lý do của sự phát triển dịch  vụ giao hàng COD.

Người dùng internet tại Việt Nam dành 24.7 tiếng mỗi tuần để online, đây là 1 con số tương đối cao so với các đất nước trong Khu Vực. Báo cáo này cũng chỉ ra rằng mỗi người mua sắm trực tuyến đã chi khoản 160 USD vào khoảng thời gian 2015, qua mỗi năm con số này tăng lên 22%.

Một cuộc điều tra khảo sát được thực hiện bởi một công ty công nghệ thông tin và thương mại điện tử Việt Nam chỉ ra rằng 62% người dùng internet Việt Nam thực hiện mua sắm và chọn lựa Online trong năm 2015, 58% trong thời gian 2014.

Ngoài ra, thị trường dịch vụ thương mại điện tử ở Việt Nam đang rất có  tiềm năng tại vùng khu vực đông nam á. Năm 2015, thị phần dịch vụ thương mại điện tử nước ta trị giá 4 tỷ USD, con số này được mong đợi sẽ gia tăng 20% mỗi năm để đã có được 10 tỷ USD vào năm 2020, theo hiệp hội cộng đồng thương mại điện tử nước ta.

Trên đây là những lý do phổ biến khiến cho dịch vụ giao hàng COD vẫn còn rất phổ biến ở nước ta  lúc này. Dù cho là công nghệ thông tin có cải tiến và phát triển nhanh chóng đến đâu thì phương thức thanh toán trực tuyến cũng không thể nào thay thế được dịch vụ giao hàng ship COD.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *