Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Một số lưu ý từ kiến trúc sư khi hoàn thiện căn hộ thô

Một số lưu ý từ kiến trúc sư khi hoàn thiện căn hộ thô

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu bạn đang lên kế hoạch tậu một căn hộ giao thô để xây tổ ấm mới thì không nên bỏ qua những chia sẻ dưới đây từ kiến trúc sư Nguyễn Văn Châu.

thị phần nhà ở bây giờ rất nhiều mẫu mã, các sản phẩm căn hộ được bàn giao cho chủ nhà dưới nhiều hình thức chọn lựa như giao thô, giao hoàn thiện.

Trong các số đó, hình thức giao thô đang được nhiều chủ nhà quan tâm vì chính họ có thể thiết kế môi trường sống đúng với phong cách riêng, hay chi phí mua căn hộ cũng sẽ giảm.

Lưu bản nháp tự động

Lựa chọn căn hộ giao thô có thể giảm bớt chi phí mua căn hộ

Như thế nào là căn hộ thô?

Với căn hộ thô chủ nhà sẽ phải hoàn thiện các hạng mục như sàn, trần, tường ngăn chia nội thất, hệ thống điên nước, và thiết bị nhà tắm v.v … Công trình chỉ có sẵn tường bao che, sàn bê tông cốt thép.

Ngoài ra, ở mỗi dự án căn hộ thô sẽ có những quy định riêng trong quy trình thi công hoàn thiện nhằm đảm bảo an toàn mặt bằng chung, an toàn hệ thống điện nước máy lạnh cho cả căn hộ nên chủ nhà cũng cần lưu ý và tìm hiểu kĩ.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Bàn học sinh liền có giá sách vui lòng liên hệ tại đây.

Có nên chọn kiến trúc sư kiến thiết nội thất?

Đây là câu hỏi mà hầu như chủ nhà chọn mua căn hộ giao thô đều quan tâm. Do diện tích đã bị khống chế và ràng buộc về các phần kỹ thuật chung của công trình từ CĐT nên cần một kiến trúc sư nội thất để giúp chủ nhà hoàn thành công trình một cách hoàn hảo và tuyệt vời nhất từ khâu tư vấn hoạch định, đến kế hoạch chi tiết xây đắp. Trường hợp này kiến trúc sư vừa là một người tổng chỉ huy vừa là một trong nhà kinh tế khéo tính toán cùng chủ nhà.

Mặc dù vậy, nếu chủ nhà là người có gu thẩm mỹ và muốn tự tay mình sắp đặt cho ngôi nhà cũng là 1 trong ra quyết định hay. Tuy vậy, chủ nhà cần lưu ý đây chính là quá trình mất tương đối nhiều thời khắc, công sức và đôi khi ngân sách sẽ bị vượt kế hoạch vì chủ nhà chưa có kinh nghiệm như một kiến trúc sư nội thất.

Nhiều chủ nhà lựa chọn căn hộ giao thô để chủ động kiến thiết nội thất như ý muốn

Chủ nhà hay bỏ qua bước quan trọng nào khi hoàn thiện căn hộ thô?

Do nhiều yếu tố tác động nên phần vật liệu ngăn chia không gian ít được chú trọng. Theo kiến trúc sư Nguyễn Văn Châu, nếu chủ đầu tư chọn vật liệu đúng và phù hợp thì có thể tiết kiệm được chi phí, gia tăng công năng sử dụng.

Kể tới tường ngăn chia, chủ nhà thường nghĩ ngay đến gạch vữa xây tô vì hình thức này đã quá không còn xa lạ trong đời sống và xây dựng. Trong những loại vật liệu được kiến trúc sư Châu hỗ trợ tư vấn sử dụng thay thế cho tường gạch cổ truyền chính là tường thạch cao.

Với hệ tường thạch cao Gypwall DW4 do Vĩnh Tường –Gyproc cung cấp ngoài chức năng ngăn chia, hệ tường còn giúp cách âm 50dB và chống cháy 60 phút

Sử dụng tường thạch cao, chủ nhà sẽ giảm chi phí đáng kể cho khâu vận chuyển vật tư nặng nề đồng thời rút ngắn được thời điểm xây dựng. Với một đội thợ thi công ba người chỉ cần 1 ngày để hoàn thành 60m2 tường thạch cao, chỉ bằng 1/3 so với loại vật liệu truyền thống là gạch xây tô.

Ngoài ra, kiến trúc sư Châu còn chú ý thêm về những thuận tiện khác của thạch cao trong quá trình thi công và sử dụng. Điển hình với giải pháp tường thạch cao Gypwall DW4 do Vĩnh Tường-Gyproc cung cấp có thể cách âm lên đến 50dB và chống cháy 60 phút giúp chủ nhà an tâm hơn về mặt an toàn cháy và riêng tư giữa các phòng. Hệ thống điện nước cũng dễ dàng được thi công ẩn phía bên trong tường thạch cao, không phải đục đẽo trên bề mặt tường như tường gạch tránh ảnh hưởng đến kết cấu chung hay nhà kế bên.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Điểm danh bảy mẫu gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *