Trang chủ / Dịch vụ / Công ty bảo vệ / Nhân viên an ninh của các tổng thống Hoa Kỳ ở Nhà Trắng

Nhân viên an ninh của các tổng thống Hoa Kỳ ở Nhà Trắng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhà Trắng đặt mật mã cho tổng thống và thành viên gia đình trong suốt thời gian họ sống ở đây vì mục đích an ninh.

Lưu bản nháp tự động

Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump tại Nhà Trắng dịp giáng sinh 2018. Ảnh: USA Today.
 

Tổng thống sẽ chọn mật danh cho mình từ một bản danh sách đã được Văn  phòng media Nhà Trắng duyệt sẵn, tiếp đến các thành viên còn lại trong gia đình sẽ được chỉ định mật danh có cùng chữ cái đầu tiên với tổng thống.

Mật danh có thể là 1 trong chữ cái trong họ của hạnh phúc gia đình nhưng trường hợp này hiếm hoi. Lực lượng đặc nhiệm sẽ sử dụng mật danh này trong quy trình tiến độ bảo đảm an toàn cho hạnh phúc gia đình chủ nhân Nhà Trắng.

Lẽ ra phải được giữ bí mật nhưng mật danh thường bị lộ ra ngoài thông qua các văn bản của chính phủ, các nguồn tin tiết lộ cho báo chí hoặc ai đó nghe được trao đổi giữa các mật vụ trong các sự kiện công khai. Khi công nghệ ngày càng hiện đại, cho phép lực lượng an ninh bảo vệ yếu nhân theo nhiều cách khác nhau, mật danh của gia đình tổng thống không còn quá bí ẩn với công chúng.

Dưới đây là 1 trong những số mật danh được biết đến của các đời chủ nhân Nhà Trắng, cũng như các đệ nhất phu nhân hay con cái của họ.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Eleanor Roosevelt có mật danh là "Rover". Mật danh này được đặt khi bà tới Anh tháng 10/1942 để "quan sát vai trò của phụ nữ trong chiến tranh và thăm quân nhân Mỹ". Đặc nhiệm nhân viên an ninh bà được gọi là "Biệt đội của Rover".

Tổng thống John Fitzgerald Kennedy có mật danh là "Lancer", nghĩa là kị binh đánh giáo. Cái tên khiến người ta liên tưởng tới Lancelot, thân tín của vua Arthur trong truyền thuyết Hiệp sĩ Bàn tròn. Lancelot được cho là ngoại tình với vợ của vua, hoàng hậu Guenevere.

Còn đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy có mật danh là "Lace", có nghĩa là dải đăng ten và rất phù hợp với đẳng cấp ăn mặc của bà, người phụ nữ được coi là một trong những phu nhân thanh lịch nhất trong lịch sử Nhà Trắng. Jakie Kennedy đã chọn đồ ren cho các sự kiện lớn trong đời bà, như trong lễ cưới và chuyến thăm cấp nhà nước tới Pháp.

Tổng thống Jimmy Carter chọn mật danh là "Deacon" cho thấy lòng tin mãnh liệt của ông với Kito giáo. Deacon tức là Phó tế, chức vụ giáo sĩ trong giáo hội Kitô. Sau khi trở về hưu, Carter còn dành thời khắc đi giảng đạo ở nhà thờ.

Đến giờ vẫn chưa rõ vì sao con gái đầu của tổng thống Carter, Amy Carter được gọi là "Dynamo", nghĩa là máy phát điện, song đó là đứa trẻ đầu tiên sống trong Nhà Trắng từ khi John Kennedy bị ám sát.

Mật danh của Tổng thống Richard Milhous Nixon là "Searchlight", nghĩa là Đèn rọi. Cái tên dường như là "điềm báo" cho sự nghiệp dang dở của Nixon khi ông từ chức năm 1974 vì bê bối nghe lén Watergate.

Đệ nhất phu nhân Barbara Bush chọn mật danh là "Tranquility", có nghĩa là yên bình. Cựu đặc nhiệm Jonathan Wackrow cho rằng đây là cái tên tương xứng với tính cách dịu dàng, nhẹ nhàng, nhân văn và tinh tế của bà Bush.

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Ảnh: Time Magazine.

Tổng thống Bill Clinton tỏ rõ tình yêu Đất nước Mỹ khi chọn mật danh "Eagle", tức đại bàng, biểu tượng trên quốc huy của quốc gia Mỹ. Trong khi phu nhân của ông, bà Hillary Clinton chọn mật danh là "Evergreen", tức cây thường xanh, loài cây có sức sống bền bỉ và xanh tươi quanh năm. Mật danh này cũng sẽ được bà Clinton sử dụng lại khi tranh cử tổng thống năm 2016.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ ở củ chi. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Những năm gần đây, Văn phòng Truyền thông Nhà Trắng tỏ ra dễ dàng hơn trước các yêu cầu đổi mật danh khi tổng thống không thích. Tổng thống George Walker Bush đã đổi mật danh vào năm thứ hai của nhiệm kỳ. Ông chọn "Trailblazer" có nghĩa là tiên phong, thay cho mật danh "Tumbler" không mấy ấn tượng trước đó.

Tổng thống Barack Obama chọn ngẫu nhiên một cái tên từ bản ý kiến đề nghị mật danh ban đầu bằng chữ "r", "Renegade" nghĩa là phá cách, song cái tên cũng khá cân xứng với cá tính trong thông điệp tranh cử của ông. Obama cũng là vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Trong một phát biểu tranh cử hồi 2015, Donald Trump nói sẽ chọn "Humble", tức khiêm tốn làm mật danh nhưng hiện ông được gọi là "Mogul", nghĩa là ông trùm, khá cân xứng với tiểu sử của vị tổng thống xuất thân doanh nhân giàu có này. Đệ nhất phu nhân Melania Trump được gọi là "Muse", tức nàng thơ, cái tên gợi nhớ về sự nghiệp người mẫu của Melania ở New York trước khi trở thành bà chủ Nhà Trắng.

Mai Lâm (Theo Bussiness Insider

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Tìm hiểu barie ở những trạm thu phí

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *